FIFA tuyên bố không bỏ rơi bóng đá nữ trong mùa dịch Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/04/2020 14:09 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) khẳng định khoản đầu tư trị giá 1 tỉ USD cho bóng đá nữ vẫn được thực hiện như cam kết bất chấp tác động tài chính của đại dịch Covid-19.

Theo FIFA, bóng đá ở tất cả các cấp trên toàn cầu đã bị khủng hoảng do bị dịch Covid-19 tấn công, khiến nhiều CLB phải vật lộn để “kiếm sống”. Bối cảnh này đã dấy lên hoài nghi về việc các giải bóng đá nữ vốn vẫn còn nhiều khó khăn đang gồng mình để tồn tại. Bên cạnh đó, dù nhận mức lương rất thấp so với đồng nghiệp nam, nhưng một bộ phân lớn các cầu thủ nữ có hợp đồng ngắn hạn hoặc không có hợp đồng đã bị thất nghiệp do những CLB có nguồn thu quá ít ỏi.
Trước tình cảnh trên, để trấn an, FIFA tuyên bố sẽ không cắt giảm khoản đầu tư được công bố cho năm 2019 đến năm 2022 (khoảng 1 tỉ USD) để chuyển qua các quỹ hỗ trợ cứu trợ nào vì ảnh hưởng dịch bệnh đang hoành hành bóng đá thế giới.
“Chúng tôi có thể xác nhận rằng khoản tài trợ đã được FIFA cam kết sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng dịch Covid-19 hiện tại. Khoản tài trợ này sẽ được đầu tư vào một loạt các lĩnh vực trong bóng đá nữ như các giải đấu, nâng cao năng lực, chương trình phát triển, quản trị và lãnh đạo, chuyên nghiệp hóa và các chương trình kỹ thuật”, một phát ngôn viên của FIFA nói với tờ Guardian.

Các cầu thủ nữ nhận mức lương rất thấp so với đồng nghiệp nam

AFP

Người phát ngôn này cũng xác nhận rằng các giải đấu bóng đá phụ nữ sẽ là một phần của bất kỳ gói hỗ trợ nào sắp tới để giúp họ đối phó với những tổn thất phát sinh do đại dịch Covid-19. Đại diện FIFA nhấn mạnh thêm: "Chúng tôi khẳng định rằng bóng đá nữ đang được coi là một phần của quá trình này (nếu có các gói hỗ trợ tài chính trong mùa dịch) để tìm hiểu các nhu cầu và tác động khác nhau đối với các bên liên quan trong bóng đá nữ. FIFA hiện đang nghiên cứu khả năng cung cấp hỗ trợ cho cộng đồng bóng đá trên toàn thế giới, bao gồm cả bóng đá nữ.
Định dạng và chi tiết chính xác của hỗ trợ hiện đang được thảo luận với sự tư vấn của các liên đoàn thành viên FIFA, các liên minh và các bên liên quan khác. Là một phần của các cuộc thảo luận này, FIFA liên hệ chặt chẽ với các bên liên quan bóng đá nữ thông qua các nhóm quản lý bóng đá nữ chuyên nghiệp và nhóm phản ứng nhanh về tác động của Covid-19”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.