FIFA yêu cầu ‘quân nổi dậy’ trao trả trụ sở và quyền kiểm soát LĐBĐ Pakistan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/04/2021 12:19 GMT+7

Bóng đá Pakistan đối mặt với án cấm thi đấu quốc tế khi FIFA kêu gọi các cựu lãnh đạo liên đoàn bóng đá nước này (PFF) trao trả trụ sở và quyền kiểm soát ngay lập tức.

Cuối tuần trước, một nhóm do cựu Chủ tịch PFF Syed Ashfaq Hussain Shah dẫn đầu đã xông vào trụ sở liên đoàn và tuyên bố họ đã trở lại phụ trách. PFF do Shah lãnh đạo đã trao quyền kiểm soát cho ủy ban bình thường hóa do FIFA thành lập vào tháng 9.2019 nhưng căng thẳng gia tăng kể từ đó do sự chậm trễ trong việc tổ chức các cuộc bầu cử mới.
Theo báo giới địa phương, động thái mới nhất diễn ra vài giờ sau khi Shah và những người ủng hộ ông bày tỏ lo ngại về cách thức hoạt động của ủy ban bình thường hóa. Nhưng FIFA và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng nếu mặt bằng trụ sở không được trao lại cho người đứng đầu ủy ban bình thường hóa do Haroon Malik phụ trách để tiếp tục điều hành các công việc của PFF.

Cựu chủ tịch PFF Syed Ashfaq Hussain Shah dẫn đầu đã xông vào chiếm trụ sở liên đoàn

CHỤP MÀN HÌNH

Trong một tuyên bố FIFA cho biết: “Cả FIFA và AFC đều lên án mạnh mẽ những sự cố đã diễn ra tại trụ sở của PFF ở Lahore, trong đó nhân viên PFF phải sơ tán sau khi văn phòng bị một nhóm người xông vào. Theo quyết định của Hội đồng FIFA, ủy ban bình thường hóa là tổ chức duy nhất được FIFA công nhận và đã được bổ nhiệm để quản lý các hoạt động của PFF cho đến ngày 30.6.2021 theo nhiệm vụ hiện tại”.
FIFA nhấn mạnh: “Sự cố mới nhất này rất tiếc đã gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng các hoạt động của ủy ban bình thường hóa trong việc thực hiện nhiệm vụ của họ. FIFA và AFC yêu cầu các bên đã chiếm trụ sở của PFF ngay lập tức giao lại cơ sở cho ủy ban bình thường hóa hoặc vấn đề sẽ được chuyển đến Hội đồng FIFA. Hậu quả của việc này có thể dẫn đến đình chỉ PFF theo Quy chế của FIFA”. Năm 2015, bóng đá Pakistan từng bị cấm thi đấu quốc tế do sự can thiệp của bên thứ ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.