FIFPro trừng phạt tổ chức ở Bờ Biển Ngà vì không ủng hộ Drogba làm quan chức

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/07/2020 12:13 GMT+7

Hiệp hội cầu thủ bóng đá toàn cầu (FIFPro) đã đình chỉ Hiệp hội cầu thủ Bờ biển Ngà (AFI) vì đã không ủng hộ Didier Drogba tranh cử trở thành chủ tịch liên đoàn bóng đá nước này.

Trong một bức thư gửi đến Chủ tịch AFI Cyrille Domoraud, FIFPro cho biết họ đã đình chỉ tổ chức của mình tại Bờ Biển Ngà và "có hiệu lực ngay lập tức". Bức thư nói rằng "sự can thiệp đặc biệt" này được thực hiện bởi "sự khẩn cấp cần thiết". AFI tuần trước đã quyết định không tài trợ cho cựu tuyển thủ 42 tuổi Drogba để tranh cử chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bờ Biển Ngà (FIF) trong cuộc bầu cử ngày 5.9, mà thay vào đó ủng hộ Idriss Diallo, phó chủ tịch hiện tại của tổ chức.

Hy vọng trở thành người đứng đầu bóng đá quê hương của Drogba đang gặp khó

REUTERS

Trước đó, tiền vệ nổi tiếng của Bờ Biển Nga, Yaya Toure - người em trai của Kolo Toure đã ủng hộ Drogba, bày tỏ sự thất vọng: "Các cầu thủ Bờ Biển Ngà đang chơi ở châu Âu lo lắng về tình hình hiện tại và không hiểu tại sao AFI lại không muốn ủng hộ cho Didier Drogba".
Theo quy định bầu cử, các ứng cử viên cần sự chứng thực từ 1 trong 5 tổ chức bóng đá Bờ Biển Ngà để đủ điều kiện tham gia tranh cử chủ tịch FIF. Hiện chỉ có hiệp hội nhân viên y tế bóng đá Bờ Biển Ngà chưa công bố sự ủng hộ, trong khi cựu tiền đạo nổi tiếng của CLB Chelsea và Marseille không có sự chứng thực nào. Hiệp hội các HLV của Bờ Biển Ngà cũng như như AFI đã hỗ trợ Diallo, trong khi Hiệp hội các cựu cầu thủ và hiệp hội các trọng tài chứng thực cho Chủ tịch FIF hiện tại là Sory Diabate.
Trong bức thư đầy khá gay gắt của mình, FIFPro đã chỉ trích cái mà họ gọi là "quyết định độc ác" của AFI khi nói rằng nó có khả năng "tác động tiêu cực ở Bờ Biển Ngà và xa hơn là để bảo vệ các cầu thủ bóng đá, mục tiêu chính của FIFPro và các thành viên". "Quyết định của các bạn cho thấy thiếu sót lớn về nghĩa vụ và hoàn toàn thiếu cân nhắc cho các thành viên của bạn", theo nội dung lá thư.

AFI bất ngờ hỗ trợ Diallo, Phó chủ tịch FIF

CHỤP MÀN HÌNH

FIFPro cho biết sự lựa chọn trên (quay lưng với Drogba) "là kết quả của những vi phạm luật pháp nghiêm trọng khác nhau mà AFI đã gây ra trong những năm gần đây" và đã không tính đến "biểu hiện dân chủ nghiêm ngặt về ý chí của các cầu thủ bóng đá Bờ Biển Ngà". "Việc đình chỉ có nghĩa là AFI ngay lập tức mất tất cả các quyền của mình với tư cách là thành viên của FIFPro và đặc biệt là các quyền đối với thu nhập", FIFPro nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.