Forlan giúp Atletico Madrid thắng Liverpool

23/04/2010 06:55 GMT+7

* Hamburg hòa Fulham (TNO) Pha lập công duy nhất của Diego Forlan đã giúp Atletico Madrid giành chiến thắng tối thiểu trước Liverpool trong trận đấu bán kết lượt đi Europa League diễn ra rạng sáng nay (23.4). Thất bại song cơ hội đi tiếp vẫn còn rộng mở đối với Liverpool.

Niềm vui của các cầu thủ Atletico - Ảnh: AFP

* Hamburg hòa Fulham

(TNO) Pha lập công duy nhất của Diego Forlan đã giúp Atletico Madrid giành chiến thắng tối thiểu trước Liverpool trong trận đấu bán kết lượt đi Europa League diễn ra rạng sáng nay (23.4). Thất bại song cơ hội đi tiếp vẫn còn rộng mở đối với Liverpool.

Nhắc đến cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Liverpool, người ta sẽ nghĩ ngay đến Fernando Torres và Sergio Aguero. Thế nhưng, trong một trận đấu mà hai nhân vật chính ấy đều vắng mặt (Torres bị chấn thương còn Aguero bị treo giò) thì nhân vật phụ Forlan lại nổi lên như một người hùng của thành Madrid.

Cơ hội giành danh hiệu cuối cùng để vớt vát lại một mùa giải tồi tệ của HLV Benitez lại một lần nữa gặp trở ngại, tuy nhiên thất bại 0-1 cũng không quá tệ bởi trước mặt Liverpool còn cả một trận đấu lượt về trên sân nhà.

Biết rõ đối thủ vừa phải trải qua một quãng đường dài mệt mỏi, Atletico chủ động tấn công phủ đầu ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc. Chiến thuật này ngay lập tức phát huy tác dụng khi Diero Forlan tận dụng thành công sơ hở của hàng phòng ngự Liverpool để ghi bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 9 của trận đấu.


Người hùng Forlan - Ảnh: Reuters

Có bóng ở giữa sân, Jurado - người đá thay cho Aguero trong trận đấu hôm nay - bứt tốc độ thoát xuống bên cánh trái sau một pha bật tường nhanh với Forlan. Tiếp đó anh vượt qua sự kèm cặp của Carragher trước khi thực hiện một đường chuyền như đặt vào trong cho Forlan. Pha dứt điểm đầu tiên của tiền đạo người Uruguay không thành công nhưng ngay lập tức anh đã tự sửa sai khi đá bồi thành công mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Trong tình huống dẫn đến bàn thua của Liverpool, cả hậu vệ lẫn thủ môn đều mắc lỗi. Người mắc lỗi đầu tiên phải kể đến là hậu vệ cánh phải Johnson bởi việc dâng cao của anh đã tạo điều kiện thuận lợi cho Jurado thoát xuống bên cánh phải. Kế đến là trung vệ Kyrgiakos, anh này đã bỏ ngỏ Forlan trong tình huống mà Carragher buộc phải băng ra để cản Jurado, và cuối cùng là pha băng ra thiếu quyết đoán của thủ thành Reina đã khiến anh và các đồng đội phải trả giá đắt.

Bàn thua sớm đã khiến Liverpool không còn đường lùi, họ buộc phải dồn lên tấn công. Phút thứ 18 của trận đấu, Benayoun đã đưa được bóng vào lưới Atletico song bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Một tình huống nhạy cảm và nếu như các trọng tài công nhận bàn thắng đó có lẽ kết quả trận đấu đã khác đi rất nhiều.

Chỉ 1 phút sau, cơ hội tiếp tục đến với Liverpool khi Steven Gerrard băng xuống dứt điểm sạt cột dọc bên cánh trái sau đường chuyền vượt tuyến của Lucas.


Liverpool (áo đen) nhanh chóng xuống sức trong hiệp 2 - Ảnh: Reuters

Sau giờ nghỉ, Liverpool tiếp tục là đội chủ động tấn công, tuy nhiên suýt chút nữa họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 sau một pha phản công đầy bất ngờ của Atletico. Ujfalusi đi bóng nỗ lực bên cánh phải rồi tạt vào đúng tầm chân của Simao. Đáng tiếc cú vô lê sau đó của tiền vệ Bồ Đào Nha lại không chiến thắng được thủ thành Reina.

Cũng giống như Barcelona hay Lyon, việc di chuyển liên tục trên cả một chặng đường dài đã khiến thể lực của các cầu thủ Liverpool suy giảm. Các pha lên bóng của đội bóng nước Anh bắt đầu thiếu dần sự tinh tế và cứ thế áp lực lên khung thành đối phương không còn nhiều như trong hiệp 1.

Chính lúc này Atletico mới bắt đầu chơi chủ động hơn, tuy nhiên các chân sút của họ lại chạm phải một Reina chơi quá xuất sắc cộng thêm một hàng phòng ngự chơi cảnh giác bên phía Liverpool. Do vậy mà không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến hết trận.

Đối với Liverpool, trận thua này không phải là quá tệ, nhất là khi họ vừa trải qua một chặng đường dài mất sức. Cơ hội vẫn còn nhiều đối với thầy trò HLV Benitez nếu như họ chơi đúng sức mình ở trận lượt về diễn ra trên sân nhà Anfield vào tuần sau.

* Ở trận bán kết còn lại, Hamburg hòa Fulham không bàn thắng. Như vậy Fulham là đội khách duy nhất không phải nhận kết quả bất lợi nào trong loạt trận bán kết lượt đi tại các cúp châu Âu diễn ra vừa qua. Với kết quả này thầy trò HLV Hodgson đang đứng trước cơ hội lớn để vào chơi trận chung kết Europa League.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.