'Gã khổng lồ' Barcelona phải giảm lương cầu thủ vì dịch Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
21/03/2020 09:13 GMT+7

Trước tác động của dịch Covid-19 khiến mọi giải đấu bị hoãn, CLB Barcelona ngoài việc không thi đấu cũng đóng cửa toàn bộ cơ sở kinh doanh khiến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng.

Hiện tại mọi cửa hàng bán trang phục của Barcelona đều đóng cửa, bảo tàng CLB này cũng cùng số phận. Trong khi, tất cả Học viện đào tạo của CLB này ở toàn cầu cũng không thể hoạt động, sân Nou Camp cũng đóng cửa CĐV tham quan mỗi ngày.
Trước thực trạng này, chủ tịch CLB Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp trong tuần tới để bàn thảo tình hình tài chính của đội bóng khổng lồ xứ Catalan. Trong đó, khả năng lớn ông Bartomeu sẽ đề xuất cắt giảm lương của các thành viên đội 1 để chia sẻ sự khó khăn hiện nay.
Quỹ lương đội 1 của Barcelona được xem là cao nhất trong lịch sử các CLB hàng đầu thế giới, với trung bình 1 cầu thủ nhận tới 11 triệu euro/năm.
Ở mùa này, tính đến nay Barcelona đã kiếm được 22,1 triệu euro từ thành tích vượt qua vòng bảng Champions League, và có thể kiếm thêm 37,5 triệu euro nữa nếu vào đến chung kết. Vô địch sẽ nhận thêm 4 triệu euro nữa, cùng 3,5 triệu euro khi thi đấu ở Siêu cúp châu Âu.

Đế xuất ý định giảm lương cầu thủ, nhưng chủ tịch CLB Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu (phải) đặt ưu tiên hàng đầu là gia hạn hợp đồng với siêu sao Messi

Barcelona FC

Tuy nhiên, cho đến giờ các giải đấu ở châu Âu như Champions League vẫn đình hoãn. Giải La Liga cũng chỉ đấu lại có thể từ giữa tháng 5.
Vì thế, chủ tịch Barcelona, ông Bartomeu rất lo lắng việc mùa giải càng kéo dài, trong khi hiện nay tất cả cầu thủ đều không tập luyện hay thi đấu, mọi hoạt động kinh doanh và sự kiện hái ra tiền cũng đều đóng cửa, khiến tình hình tài chính CLB gặp nhiều khó khăn.
Nguồn tin của trang ESPN cho biết, CLB Barcelona đã gửi thăm dò các ngôi sao đội 1 với khả năng cắt giảm một phần lương của họ trong tháng 3 và 4 nhằm giúp đội bóng vượt qua khó khăn.
Ý định này của Barcelona, cũng được ông Bartomeu đề xuất cho LĐBĐ châu Âu (UEFA) và Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) nhằm tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho nhiều CLB. Vì tại Ý, hiện các CLB ở Serie A cũng đề xuất cắt hoặc giảm lương cầu thủ trong tháng 3, và dùng số tiền này giúp đỡ các CLB nhỏ hơn tránh bị phá sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.