Gabon và Tunisia vào tứ kết sớm 1 vòng đấu

28/01/2012 06:37 GMT+7

(TNO) Loạt trận thứ hai vòng bảng CAN 2012 khuôn khổ bảng C, diễn ra vào rạng sáng ngày 28.1 (giờ) đã xác định được Tunisia và đội chủ nhà Gabon vào tứ kết.

(TNO) Loạt trận thứ hai vòng bảng CAN 2012 khuôn khổ bảng C, diễn ra vào rạng sáng ngày 28.1 (giờ) đã xác định được Tunisia và đội chủ nhà Gabon vào tứ kết.

>> Bờ Biển Ngà vào tứ kết CAN 2012

 
Cổ động viên Gabon ăn mừng đội nhà giành quyền vào tứ kết - Ảnh: AFP

Ở lượt đấu thứ hai, đội đồng chủ nhà CAN 2012 Gabon đã vượt qua ứng viên cho chức vô địch Morocco với tỷ số 3-2 một cách đầy kịch tính đồng thời loại luôn đối thủ này khỏi vòng bảng CAN 2012, để qua đó giành quyền vào chơi vòng tứ kết sớm 1 vòng đấu.

Gabon sớm bị dẫn trước ở phút 24 khi Kharja mở tỷ số cho Morocco. Tuy vậy, hai bàn thắng chỉ trong vòng hai phút của Aubameyang (phút 77) và Cousin (79) đã giúp Gabon dẫn ngược 2-1. Nhưng đến phút 90, Morocco đã gỡ hòa 2-2 sau khi Kharja thực hiện thành công quả 11m.

Tuy vậy, đến phút bù giờ thứ 5 của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người Mbanangoye đã thực hiện một cú sút phạt đẹp mắt, ấn định chiến thắng 3-2 hết sức căng thẳng cho Gabon.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Tunisia cũng giành chiến thắng vào phút chót trước Niger nhờ pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Issam Jemaa. Tunisia mở tỷ số ở ngay phút thứ 4 của trận đấu nhờ công của M'Sakni nhưng chỉ 5 phút sau đó Ngounou đã gỡ hòa cho Niger.

 
Jemaa (áo đỏ) ghi bàn thắng quyết định cho Tunisia - Ảnh: Reuters

Và cũng phải chờ tới phút cuối cùng của trận đấu, Jemaa mới ghi được bàn thắng quyết định, đem về chiến thắng nghẹt thở cho Tunisia.

Với 6 điểm sau hai lượt trận đầu tiên, Tunisia và Gabon đã giành hai vé đi tiếp ở bảng C trong khi Morocco và Niger vẫn chưa có điểm nào và chính thức bị loại.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.