Gareth Bale bị chê tơi tả

28/10/2013 13:17 GMT+7

(TNO) Bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro của Real Madrid là Gareth Bale vừa phải nhận những lời bình luận không lấy gì làm tốt đẹp từ báo chí Tây Ban Nha sau màn trình diễn nhạt nhòa trong trận 'siêu kinh điển' hồi cuối tuần qua.

(TNO) Bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro của Real Madrid là Gareth Bale vừa phải nhận những lời bình luận không lấy gì làm tốt đẹp từ báo chí Tây Ban Nha sau màn trình diễn nhạt nhòa trong trận 'siêu kinh điển' hồi cuối tuần qua.

>> HLV Martino khen ngợi Neymar hết lời
>> Messi im tiếng nhưng Barca vẫn thắng trận Siêu kinh điển
>> 400 triệu người xem trận Siêu kinh điển

Neymar tỏa sáng trong trận "siêu kinh điển" giúp Barcelona thắng Real Madrid 2-1
Neymar đã tỏa sáng ngay trong lần đầu tiên dự trận "siêu kinh điển" - Ảnh: AFP

Trong khi chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Barcelona và Real Madrid đã mang về 2 món hàng "hot" là Neymar và Bale. Cầu thủ người Brazil chuyển từ Santos sang đội bóng xứ Catalan với giá chuyển nhượng 57 triệu euro.

Không chịu thua kém, "Kền kền trắng" lập kỷ lục thế giới với bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro để mang Bale từ Tottenham về sân Bernabeu. Cũng chính vì vậy, báo chí Tây Ban Nha đã so sánh phong độ của hai ngôi sao này trong trận "siêu kinh điển" vừa qua.

Trong khi Neymar có màn trình diễn ấn tượng với 1 pha lập công cùng đường chuyền giúp Alexis Sanchez ghi bàn thì Bale lại mờ nhạt trong suốt hơn 60 phút có mặt trên sân. Cầu thủ người Xứ Wales chỉ có 2 cú sút vọt xà ngang cũng như bị trọng tài phạt thẻ vàng.

"Mờ nhạt" là từ mà tờ El Mundo Deportivo dùng để miêu tả màn trình diễn của Bale trong trận đấu với Barcelona. Trong khi tờ El Pais lại cho rằng "Real Madrid chơi hay hơn sau khi cầu thủ đắt giá nhất của họ rời khỏi sân".

Gareth Bale bị chê tơi tả
Bale đang phải chịu áp lực rất lớn - Ảnh: AFP

Thật vậy, sau khi Bale rời sân, nhường chỗ cho Karim Benzema thì thế trận tấn công của Real Madrid có phần khởi sắc hơn khi Benzema có một cú sút trúng xà ngang và rồi vào cuối trận, Jese Rodriguez ghi bàn cho "Kền kền trắng".

Ngay sau trận đấu trên, Cesc Fabregas, người từng có thời gian chơi bóng ở Premier League cho Arsenal cho rằng Bale cần phải nhanh chóng thích nghi với lối chơi tại Tây Ban Nha.

"Lối chơi ở đây hoàn toàn khác so với Premier League. Sẽ không có nhiều khoảng trống cho bạn hoạt động và ngay khi bạn có bóng cũng sẽ có nhiều cầu thủ đối phương bao vây bạn hơn. Do đó, bạn cần phải thay đổi.

Tôi biết rằng Bale đang phải chịu áp lực lớn khi trở thành cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất thế giới. Dù vậy, Bale là một cầu thủ giỏi và tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ nhanh chóng vượt qua được giai đoạn khó khăn này", Sport Mail dẫn lời Fabregas.

Kể từ khi chuyển đến Real Madrid với giá chuyển nhượng kỷ lục, Bale mới chỉ ra sân 4 lần và ghi được 1 bàn thắng. Áp lực đang ngày càng đè nặng lên vai cầu thủ người xứ Wales. Hãy chờ xem liệu anh có thể vượt qua được khó khăn để tỏa sáng hay sẽ trở thành thương vụ "lỗ vốn" nhất trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.