Gareth Bale đoạt "cú đúp" danh hiệu mùa giải

29/04/2013 07:56 GMT+7

* M.U áp đảo trong đội hình tiêu biểu của PFA(TNO) Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) mới đây công bố tiền vệ đang thi đấu cho CLB Tottenham Gareth Bale đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Tài năng trẻ gây ấn tượng nhất mùa.

* M.U áp đảo trong đội hình tiêu biểu của PFA 

(TNO) Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) mới đây công bố tiền vệ đang thi đấu cho CLB Tottenham Gareth Bale đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Tài năng trẻ gây ấn tượng nhất mùa.

>> Gareth Bale không gãy chân
>> Người hùng Gareth Bale
>> Vì sao khó chặn được Gareth Bale?

 Gareth Bale PFA - AFP
Gareth Bale đi vào lịch sử Premier League - Ảnh: AFP

Trong lịch sử Ngoại hạng Anh - Premier League, mới chỉ có 2 cầu thủ giành 2 danh hiệu của PFA trong 1 mùa giải, đó là Cristiano Ronaldo (2007) và Andy Gray (1977).

Ở cuộc đua danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa, Bale đã vượt qua 5 ứng viên sáng giá khác là Van Persie (M.U), Luis Suarez (Liverpool), Michael Carrick (M.U), Juan Mata và Eden Hazard (đều của Chelsea). Sở dĩ tiền vệ xứ Wales nhận được nhiều số phiếu ủng hộ là bởi ngôi sao này đang có tầm ảnh hưởng khá lớn tới lối chơi của Tottenham.

Ở cuộc đua danh hiệu Cầu thủ trẻ của năm, tiền vệ xứ Wales đã vượt qua 5 ứng viên sáng giá khác là Jack Wilshere (Arsenal), Romelu Lukaku (West Brom), Christian Benteke (Aston Villa), Eden Hazard (Chelsea) và Danny Welbeck (M.U).

Trong mùa giải này, Gareth Bale đã có bước tiến vượt bậc trong màu áo Tottenham. Tính đến vòng 35 Premier League, tiền vệ xứ Wales đã có được 19 bàn thắng tại Premier League, chỉ kém thành tích ghi bàn của Van Persie và Luis Suarez.

Gareth Bale tỏ ra rất xúc động tại buổi nhận giải. “Đây là niềm vinh dự lớn với cá nhân tôi. Khi nhìn vào danh sách đề cử, bạn sẽ thất một vài tên tuổi rất xuất sắc. Tôi không thể làm được điều đó nếu thiếu những người đồng đội. Họ đã có 1 năm thi đấu tuyệt vời. HLV cũng vậy. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới họ.

Những ứng cử viên khác cũng đã có một mùa giải khó tin. Họ thi đấu đầy ấn tượng trong màu áo các CLB và luôn biết cách tỏa sáng. Bởi vậy, việc giành một lúc 2 danh hiệu khiến tôi cảm thấy đặc biệt tự hào”, AFP dẫn lời Gareth Bale.

Đây là lần thứ 2 Gareth Bale giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. So với lần được vinh danh đầu tiên vào mùa 2010-2011, bây giờ Bale càng hoàn thiện tài năng.

Hiện tại, Anh được rất nhiều đại gia trong làng bóng đá châu Âu để mắt đến. Theo đó, ban lãnh đạo Tottenham vừa qua đã tuyên bố sẽ "nhả" Bale khi có đội bóng nào đồng ý với mức giá 100 triệu bảng.

M.U áp đảo trong đội hình tiêu biểu của PFA

Trong lễ công bố danh hiệu Cầu thủ và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh cũng đã đồng thời tiết lộ danh tính 11 ngôi sao lọt vào đội hình tiêu biểu sân chơi số 1 bóng đá Anh mùa này.

 
M.U đã có chức vô địch Premier League thứ 20 - Ảnh: Reuters

Với chức vô địch giành được trước 4 vòng đấu, không bất ngờ khi M.U là đội bóng có đóng góp lớn nhất vào đội hình tiêu biểu mùa này. Đó là thủ thành David De Gea, trung vệ Rio Ferdinand, tiền vệ Michael Carrick và tiền đạo Robin van Persie. Đây cũng là những nhân tố quan trọng giúp "Quỷ đỏ" giành chức vô địch Premier League thứ 20.

Dù không thi đấu thành công ở Premier League mùa này, nhưng Chelsea vẫn đóng góp 2 cầu thủ vào đội hình xuất sắc nhất mùa. Đó là Eden Hazard và Juan Mata, 2 cầu thủ đã có mặt trong top 6 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Tottenham cũng có 2 đại diện góp mặt là trung vệ Jan Vertonghen và tiền vệ Gareth Bale.

Trong khi đó, nhà vô địch mùa trước, Man City chỉ có Pablo Zabaleta. Hai vị trí còn lại thuộc về Leighton Baines (Everton) và Luis Suarez (Liverpool) - tiền đạo xếp thứ 2 trong danh sách dội bom mùa này.

Đội hình tiêu biểu Premier League 2012-2013

Thủ môn: De Gea (M.U)
Hậu vệ: Zabaleta (Man City) - Ferdinand (M.U) - Vertonghen (Tottenham) - Baines (Everton) 
Tiền vệ: Hazard (Chelsea) - Carrick (M.U) - Mata (Chelsea) - Bale (Tottenham)
Tiền đạo: Suarez (Liverpool) - Van Persie (M.U)

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.