Gary Lineker: ‘Tôi nể phục Raheem Sterling đã dám học hỏi từ thất bại’

Giang Lao
Giang Lao
08/08/2020 15:07 GMT+7

Bình luận viên tên tuổi Gary Lineker vừa tiết lộ, tiền đạo Raheem Sterling đã nhờ kênh BT Sport gửi cho mình băng hình các trận Man City gặp Tottenham mùa trước để xem lại, và nghiền ngẫm cảm giác thua đau đớn.

Ông Gary Lineker nói trong cuộc bình luận trên BT Sport rạng sáng nay: “Tôi không biết mình có nên hay không, vì đây có thể là bí mật, nhưng sự thật là Raheem Sterling đã nhờ BT Sport cung cấp các băng hình các trận Man City gặp Tottenham (ở tứ kết Champions League mùa trước) để xem lại và nghiền ngẫm sự thất bại đau đớn”.
Bình luận viên này cũng cho rằng: “Mục đích của Raheem Sterling có thể vì cậu ấy muốn tìm lại động lực ngay trước cuộc đối đầu với Real Madrid. Xem cảm giác thua cuộc đau đớn ra sao và ý nghĩa của nó, mà đôi sau trận đấu cầu thủ hoàn toàn chẳng nhớ gì và cũng không bao giờ muốn xem lại các thất bại. Từng là cầu thủ, tôi quá hiểu cảm giác này. Vì vậy, với Raheem Sterling lại khác, cậu ấy muốn xem và có lẽ đã suy nghĩ rất nhiều từ thất bại năm ngoái, nên không muốn điều tệ hại sẽ xảy ra một lần nữa”.
Ở mùa trước tại tứ kết, Man City sau khi thua Tottenham 0-1 ở lượt đi, lượt về thắng lại 4-3 trên sân nhà Etihad trong trận đấu rượt đuổi tỷ số kịch tính nhất lịch sử Champions League. Tuy nhiên, dù thắng 4-3 thì chung cuộc hoà 4-4 Man City vẫn bị loại do luật bàn thắng sân khách.
Nhưng trước khi trận lượt về khép lại với tỷ số Man City thắng 4-3 thì Raheem Sterling đã có pha ghi bàn nâng tỷ số lên 5-3 vừa đủ để “Man xanh” đi tiếp, nhưng bàn thắng trong những phút bù giờ đó lại bị từ chối vì lỗi việt vị trong lúc dàn xếp chuyển thành bàn thắng.

Raheem Sterling thất thần ở mùa trước khi bàn thắng phút bù giờ bị từ chối vị lỗi việt vị

AFP

Sau khi VAR từ chối bàn thắng, cả đội Man City từ HLV Pep Guardiola đã ngã quỵ trong đau đớn, còn Tottenham từ chỗ tưởng bị loại lại ăn mừng điên cuồng khi lấy suất vào bán kết sau đó thẳng tiến vào chung kết thua Liverpool 0-2.
Vì vậy mùa này, Man City sau lượt đi vòng 1/8 thắng Real Madrid 2-1, nhưng phải đợi gần 5 tháng sau mới đấu lượt về thì cảm giác bị loại tức tưởi vẫn có thể xảy ra. Raheem Sterling vì thế đã xem lại các trận gặp Tottenham mùa trước để nghiền ngẫm và tự răn mình không thể để lập lại nỗi đau đó. 

Nay Raheem Sterling đã có thể ăn mừng khi vượt qua đối thủ cực mạnh Real Madrid

Reuters

Đây thực sự là động lực lớn cho Raheem Sterling khi anh chơi cực hay cho Man City ở trận gặp Real Madrid rạng sáng nay (8.8) tại lượt về vòng 1/8 khi góp công ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-1 (chung cuộc là 4-2) để vào tứ kết gặp Lyon thi đấu lúc 2 giờ rạng sáng ngày 16.8 tới tại Bồ Đào Nha.
Ở mùa này, Raheem Sterling cùng Gabriel Jesus là 2 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Man City tại Champions League với cùng 6 bàn sau 8 trận, trong đó riêng Raheem Sterling còn có 2 pha kiến tạo thành bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.