Gary Neville: M.U không thể vô địch vì hàng thủ quá kém

09/12/2014 12:55 GMT+7

(TNO) Manchester United (M.U) vừa leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League sau chiến thắng 2-1 trước Southampton nhưng một người cũ của 'Quỷ đỏ' là Gary Neville đã lên tiếng chê bai đội bóng.

(TNO) Manchester United (M.U) vừa leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League sau chiến thắng 2-1 trước Southampton nhưng một người cũ của 'Quỷ đỏ' là Gary Neville đã lên tiếng chê bai đội bóng.

>> Van Persie lập cú đúp, M.U vượt qua Southampton
>> M.U thắng trận thứ 4 liên tiếp tại Premier League
>> M.U trả giá cho chiến thắng bằng chấn thương của Di Maria

Gary Neville: M.U không thể vô địch vì hàng thủ quá kém-1
M.U bị Southampton chọc thủng lưới ở phút 31 - Ảnh: AFP

Trong trận đấu vừa qua, M.U dù không chiếm ưu thế nhưng vẫn giành chiến thắng nhờ vào cú đúp của tiền đạo Robin Van Persie. Đội bóng thành Manchester cũng bị thủng lưới khi Graziano Pelle ghi bàn cho Southampton ở phút 31.

Với chiến thắng này, M.U leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 28 điểm, kém 5 điểm so với Man City và 8 điểm so với Chelsea. Mùa giải mới chỉ đi qua được 1/3 chặng đường và nếu duy trì phong độ ổn định, "Quỷ đỏ" hoàn toàn có thể đuổi kịp hai đội bóng trên.

Tuy nhiên, một cựu cầu thủ của M.U là Gary Neville cho rằng đội bóng cũ của anh không đủ sức cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa giải này.

Gary Neville: M.U không thể vô địch vì hàng thủ quá kém-2
Khả năng phòng thủ của các hậu vệ M.U không được đánh giá cao - Ảnh: AFP

"Tôi không nghĩ rằng M.U sẽ vô địch ở mùa này. Họ chưa đủ mạnh để làm điều đó. Tôi cho rằng đội bóng hiện quá yếu ở hàng thủ. Mỗi pha tấn công của đối phương đều khiến các hậu vệ run rẩy.

M.U cần phải cải thiện khả năng phòng thủ. Ngoài ra, họ cũng thiếu những pha phản công sắc bén, thiếu tốc độ", Neville bình luận trên kênh Sky Sports.

Nhận định về trận thắng vừa qua của đội bóng cũ trước Southampton, Neville nói: "M.U đã có được chiến thắng may mắn. Họ có thể hài lòng về kết quả nhưng họ cần phải cải thiện lối chơi. Tôi nghĩ rằng M.U có thể chơi tốt hơn nhiều so với hiện tại".

Gary Neville: M.U không thể vô địch vì hàng thủ quá kém-3
HLV Van Gaal thừa nhận đội nhà ăn may - Ảnh: AFP

Về phần mình, HLV Louis Van Gaal của M.U cũng thừa nhận rằng đội nhà đã giành chiến thắng một cách may mắn.

"Chúng tôi đã để mất bóng một cách dễ dàng và không có được sự kết nối trong lối chơi. Đó là điều tôi không hài lòng dù rằng chúng tôi có được 3 điểm. Tôi nghĩ rằng Southampton chơi tốt hơn trong trận vừa qua và chúng tôi đã may mắn giành được chiến thắng", Sport Mail dẫn lời HLV Van Gaal.

Gary Neville: M.U không thể vô địch vì hàng thủ quá kém-3
M.U chỉ có 3 cú sút về phía khung thành Southampton, tất cả đều do Van Persie thực hiện - Ảnh: AFP

Trong trận đấu vừa qua, M.U chỉ có được 3 cú sút về phía khung thành Southampton. Thống kê này cho thấy "Quỷ đỏ" là đội bóng tấn công tệ nhất trong 1 trận đấu tại Premier League kể từ đầu mùa giải. Trước đó, West Ham, Hull và Crystal Palace là những đội chỉ có 4 cú sút về phía khung thành đối phương trong 1 trận.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.