Gay cấn suất thứ 4

22/02/2010 23:19 GMT+7

Man.City và Liverpool níu chân nhau giữa lúc Aston Villa và Tottenham cùng thắng ở vòng đấu thứ 27, đã khiến cục diện cuộc đua vào tốp 4 trở nên đầy thú vị.

Cả Liverpool (trái) và Man.City không thể vượt lên - Ảnh: Reuters

Man.City và Liverpool níu chân nhau giữa lúc Aston Villa và Tottenham cùng thắng ở vòng đấu thứ 27, đã khiến cục diện cuộc đua vào tốp 4 trở nên đầy thú vị.

Tuy nhiên, với những người trong cuộc thì tình hình này hết sức ngột ngạt. Bởi, cách biệt giữa 4 đội đang cạnh tranh nhau chỉ hơn thua đúng 1 điểm và tạm phân chia ngôi thứ bằng hiệu số bàn thắng bại. Nhưng, Aston Villa (thắng Burnley 5-2) xếp thứ 7 với 45 điểm và Man.City (hòa Liverpool 0-0 ngay trên sân nhà) xếp thứ 5 với 46 điểm, có lợi thế là còn 1 trận chưa đấu trong tay. Trong khi, Tottenham ở trận đấu muộn đã thắng Wigan 3-0 ngay trên sân khách với cú đúp của chân sút bị thất sủng người Nga Pavlyuchenko và một bàn của Defoe, để tạm vươn lên giành vị trí thứ 4 với 46 điểm (hơn Man.City hiệu số). Còn Liverpool xếp thứ 6 (bằng điểm với Aston Villa, nhưng xếp trên nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn).

Nhiều cái trán nhăn đã xuất hiện sau lượt đấu trên, đặc biệt là HLV Roberto Mancini của Man.City than thở việc thiếu vắng chân sút chủ lực và đang đạt phong độ cao Carlos Tevez (trở về Argentina để chăm vợ sinh con sớm) đã khiến “Man xanh” không thể giải được bài toán bàn thắng trong trận hòa Liverpool. HLV Mancini lo lắng cũng phải, vì 3 trận gần đây nhất Man.City toàn hòa với phong độ rất chập chờn và giữa tuần này họ phải đấu lại với Stoke City trên sân khách ở FA Cup, rồi tiếp tục đến gặp “đại gia” Chelsea tại Stamford Bridge vào tối thứ bảy tuần này, sau đó là trận đại chiến với Tottenham. Đây toàn là những trận đấu then chốt, và nếu tiếp tục để mất điểm Man.City sẽ từ chỗ có ưu thế tự đánh mất lợi thế trong cuộc chiến giành vị trí thứ 4.

HLV Rafa Benitez của Liverpool cũng thể hiện sự miễn cưỡng vì phải chia điểm với Man.City. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói: “Giờ cuộc đua sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa 4 đội. Chúng tôi không chỉ coi chừng Man.City mà còn phải để mắt tới cả Tottenham và Aston Villa nữa. Rõ ràng tình hình rất căng thẳng, nhưng tôi tin Liverpool chiến đấu để giành mỗi 3 điểm trong các trận đấu sắp tới, vì những trụ cột như Torres, Benayoun đã trở lại và sắp tới là (Glen) Johnson”. Trong khi đó, 2 HLV Harry Redknapp (Tottenham) và Martin O'Neill (Aston Villa) đều thừa nhận có một chút áp lực nhưng cảm thấy rất thoải mái, và sẵn sàng lật đổ 2 đối thủ trên nếu có cơ hội để đoạt suất dự Champions League mùa tới.

Ở các trận đấu khác, Blackburn nhấn Bolton chìm sâu trong khu vực rớt hạng với trận thắng 3-0, còn Fulham thắng Birmingham 2-1 để leo lên vị trí thứ 9 và hy vọng giành được một suất dự giải Europa League.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.