Gerard Houllier ra mắt ở Premier League

26/09/2010 10:02 GMT+7

Sau 6 năm rời xa Premier League, HLV Gerard Houllier đã trở lại trên cương vị là nhà cầm quân tại Aston Villa. Đội bóng này đã trải qua khoảng thời gian khá khó khăn sau khi Martin O’Neill bất ngờ ra đi hồi đầu mùa giải.

Ông Houllier chính thức dẫn dắt Aston Villa với hợp đồng 3 năm - Ảnh: AFP

Sau 6 năm rời xa Premier League, HLV Gerard Houllier đã trở lại trên cương vị là nhà cầm quân tại Aston Villa. Đội bóng này đã trải qua khoảng thời gian khá khó khăn sau khi Martin O’Neill bất ngờ ra đi hồi đầu mùa giải.

Trận đấu đầu tiên của Houllier trên cương vị mới diễn ra khá suôn sẻ khi Aston Villa vượt qua Blackburn ở Carling Cup. Tuy nhiên, mặt trận chính của đội bóng chủ sân Villa Park là Premier League, một đấu trường khốc liệt hơn nhiều. Để có được thành công, chiến lược gia người Pháp đã không ngại ngần sử dụng thuật “đắc nhân tâm”. Sau sự ra đi của James Milner, Ashley Young chính là ngôi sao sáng giá nhất của Aston Villa. Cầu thủ 25 tuổi vừa tỏa sáng trong chiến thắng của đội nhà trước Blackburn với một cú đúp và tuyên bố anh muốn được chơi như một tiền đạo lùi. Ngay lập tức, Houllier cho biết ông sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng của Young. “Ashley có thể tạo cơ hội cho đồng đội cũng như trực tiếp ghi bàn. Tôi cho rằng anh ấy rất thích hợp cho vị trí hộ công”.

Houllier cũng hy vọng Young sẽ tiếp tục gắn bó với Aston Villa. Hợp đồng của cầu thủ này sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2012 và việc gia hạn đang được tiến hành. “Các cuộc thảo luận rất thuận lợi. Ashley là một cầu thủ rất triển vọng và tôi muốn anh ấy gắn bó với Aston Villa thêm một thời gian dài nữa. Trong tương lai, Ashley chắc chắn sẽ có một suất đá chính thường xuyên tại tuyển Anh”, Houllier phát biểu trên Daily Mail.

Kể từ đầu mùa đến giờ, vấn đề của Aston Villa là phong độ thi đấu trên sân khách khi họ thua cả hai trận trước Stoke và Newcastle. Để có thể đưa Aston Villa trở lại nhóm trên, Houllier cần phải cải thiện thành tích khi xa nhà.

Đối thủ của Villa trong trận đấu đêm nay, Wolves đã bắt đầu phải bước vào cuộc chiến trụ hạng. Ngoại trừ chiến thắng trong ngày ra quân, đội bóng của HLV Mick McCarthy toàn hòa và thua. Vấn đề của Wolves nằm ở hàng công khi các chân sút của đội bóng này mới chỉ tung ra được 17 cú sút trúng khung thành đối phương kể từ đầu giải, thấp nhất tại Premier League.

Ở một trận đấu khác, hai đội bóng đang thi đấu lên chân là Newcastle và Stoke sẽ gặp nhau tại St James’s Park. Trong khi “Chích chòe” vừa có hai chiến thắng liên tiếp trước Chelsea (ở Carling Cup) và Everton thì Stoke đã bất bại trong ba trận gần đây. Newcastle sẽ bước vào trận này mà không có thủ môn số 1 Steve Harper cùng hai hậu vệ Danny Simpson và Steven Taylor. Trong khi đó, Jermaine Pennant và Mamady Sidibe là hai cầu thủ vắng mặt bên phía Stoke.

Lịch thi đấu

20g5, 26.9 Wolverhampton - Aston Villa

22g10, 26.9 Newcastle - Stoke City

Tính theo giờ Việt Nam

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.