Gerrard sẽ bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại Glasgow Rangers?

27/04/2018 15:15 GMT+7

Câu lạc bộ giàu truyền thống của Scotland là Glasgow Ranger hiện đang lên kế hoạch bổ nhiệm Steven Gerrard vào vị trí huấn luyện viên trưởng đội bóng của mình.

Năm nay 38 tuổi, tất cả những gì Gerrard có trong sự nghiệp huấn luyện chỉ là thời gian làm việc tại đội trẻ của Liverpool. Tuy nhiên, anh đang đứng trước cơ hội lớn bước ra sân khấu chính khi anh đang được nhắm cho vị trí thuyền trưởng tại một trong những câu lạc bộ lâu đời nhất Vương quốc Anh.
Khả năng Gerrard sẽ đến với đội bóng thủ đô của Scotland không phải chỉ là tin đồn. Các bước tiếp cận đầu tiên của Rangers hướng đến cựu thủ lĩnh của “Quỷ đỏ” đã được tiến hành. Thậm chí chủ tịch của câu lạc bộ hiện đang xếp thứ hai tại giải ngoại hạng Scotland là Dave King đã đến Anfield vào thứ ba vừa qua với mục đích thuyết phục cựu cầu thủ vừa nghỉ hưu của Liverpool chấp nhận những thử thách mới này.
Câu trả lời của Gerrard hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn anh sẽ không thể làm ngơ trước lời mời gọi dẫn dắt một câu lạc bộ thi đấu ở hạng cao nhất cho khởi đầu của sự nghiệp huấn luyện viên chuyên nghiệp của mình. Những kết quả đầu tiên mà Gerrard đã đạt được cùng đội trẻ của Liverpool đã để lại rất nhiều ấn tượng khi mới đây anh đã dẫn dắt U.19 “Quỷ đỏ” lọt vào đến trận tứ kết UEFA Youth League năm nay.
Và không phải là một sự tình cờ, vào tháng trước, Gerrard cũng đã có mặt tại Ibrox Park để theo dõi trận đấu giữa Rangers và đối thủ truyền kiếp Celtic. Sau trận đấu, anh đã thừa nhận: “Đó là sân vận động mang tính biểu tượng, Tôi dành rất nhiều những sự kính trọng dành cho câu lạc bộ này và lịch sử của Rangers. Đây cũng chính là lí do mà tôi chấp nhận “lời mời”. Quả thật là một nơi tuyệt vời“.
Gerrard đã nhận được "lời mời" từ Rangers AFP
Không biết “lời mời” mà anh chấp nhận là gì ? Chỉ đơn thuần là dự khán 1 trận tại giải Ngoại hạng Scotland hay là những thử thách mới tại đây, nhưng cần lưu ý rằng, nếu anh thực sự chấp nhận làm việc tại đây, Gerrard sẽ có cơ hội được đối đầu lại với người huấn luyện viên cũ của mình, và cũng là cựu huấn luyện viên Liverpool, ông Brendan Rodgers, người hiện đang dẫn dắt Celtic FC.
Ở các hãng cá cược, Gerrard hiện đang là người dẫn đầu trong số những ứng viên thay thế huấn luyện viên Graeme Murty trên băng ghế huấn luyện của Rangers. Murty hiện chỉ là huấn luyện viên tạm quyền của Rangers, ông đã được bổ nhiệm vào tháng 10 vừa qua để thế chỗ cho Pedro Caixinha. Với Murty, câu lạc bộ cũ của những Basile Boli và Paul Gascoigne đã thi đấu khá ổn định nhưng đội bóng vẫn phải luôn xếp sau chiếc bóng khổng lồ của câu lạc bộ kình địch Celtic. Tại giải vô địch quốc gia, hiện họ đã bị những người hàng xóm bỏ xa đến 10 điểm trên bảng xếp hạng. Chắc chắn đây sẽ là một lời mời rất hấp dẫn và đầy thử thách đến Gerrard.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.