Ghana gặp chủ nhà ở tứ kết

21/01/2010 09:43 GMT+7

Dù vắng một số ngôi sao trong đội hình chính và quan trọng nhất là đội trưởng Michael Essien, Ghana đã đánh bại Burkina Faso 1-0 để giành chiếc vé vào tứ kết thứ hai của bảng B.

Niềm vui của các cầu thủ Ghana khi giành quyền vào tứ kết - Ảnh: AFP

Dù vắng một số ngôi sao trong đội hình chính và quan trọng nhất là đội trưởng Michael Essien, Ghana đã đánh bại Burkina Faso 1-0 để giành chiếc vé vào tứ kết thứ hai của bảng B.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến ở phút thứ 30 do công của tiền vệ Dede Ayew, con trai của huyền thoại người Ghana, Abedi ‘Pele’ Ayew, người từng 3 lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi và là thành viên của đội hình Marseille vô địch Champions League năm 1993. Abedi cũng là một thành viên quan trọng trong đội hình tuyển Ghana vô địch châu Phi lần gần đây nhất vào năm 1982.

Ghana sẽ bị loại nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa vì thế bàn thắng của Ayew có ý nghĩa vô cùng to lớn với “Những viên ngọc đen”. Nỗ lực tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của Burkina Faso bị giáng một đòn nặng ở phút 66 khi hậu vệ Mamadou Tall bị đuổi khỏi sân vì nhận thẻ vàng thứ hai. Tall phải nhận thẻ vàng vì được cho là đã giật chỏ vào mặt Asamoah Gyan tuy nhiên những thước phim chiếu lại cho thấy đó chỉ là một tai nạn và Tall không cố ý.

Đây là một trận đấu mà các cầu thủ không trình diễn được nhiều kỹ thuật và không mấy hấp dẫn so với tính chất quyết định của nó. Chỉ có khoảng 8.000 khán giả đến xem cuộc tranh tài này. Tiền vệ Michael Essien, người phải nghỉ thi đấu đến hết giải vì chấn thương đầu gối trong lúc tập luyện, cũng có mặt trên khán đài để cổ vũ cho các đồng đội, thay vì quay trở lại Chelsea.

Với trận thắng này, đội bóng 4 lần vô địch châu Phi giành ngôi nhì bảng B và sẽ phải di chuyển đến Luanda để gặp đội chủ nhà Angola vào Chủ nhật. Trong khi đó, đội đầu bảng Bờ Biển Ngà sẽ ở lại Cabinda để thi đấu với đội nhì bảng A Algeria.

Trong một diễn tiến liên quan đến bảng A, Mali đã chính thức khiếu nại lên ban tổ chức CAN 2010 về thái độ thi đấu của Angola và Algeria trong trận hòa 0-0. Mali cáo buộc 2 đội này là phi thể thao vì cố giữ nguyên tỷ số 0-0 và dắt tay nhau vào tứ kết.

S.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.