Ghi 25 bàn, Ciro Immobile vượt xa Ronaldo và Lukaku

04/02/2020 19:23 GMT+7

Cristiano Ronaldo không quen bị che mờ, đặc biệt khi anh đang phá nhiều kỷ lục. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn phải chịu đứng sau tiền đạo Ciro Immobile của Lazio trong danh sách Vua phá lưới.

Cristiano Ronaldo đã ghi 2 bàn trong trận thắng Fiorentina 3-0 hôm chủ nhật vừa qua, san bằng kỷ lục của
cựu tiền đạo David Trezeguet với 50 bàn trong 70 trận và lập kỷ lục ghi bàn trong 9 trận liên tiếp.
2 bàn thắng trên chấm 11m cũng là 2 quả phạt đền thứ 150 và 151 mà Ronaldo thực hiện trong sự nghiệp và thành công 126 lần, đạt tỷ lệ 83,4%.
Nếu như tính từ đầu tháng 12.2019 tới nay, Ronaldo đang có được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Ngoài trận gặp Udinese phải ngồi ngoài do chấn thương, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn ở 11/12 trận ra sân trên mọi đấu trường với 16 bàn thắng, đạt hiệu suất ghi 67,5 phút/bàn thắng.
Tuy nhiên, Ronaldo còn lâu mới bắt kịp Immobile vốn đang có tỷ lệ ghi bàn chưa từng thấy từ hơn 60 năm qua.

Ronaldo (phải) ghi bàn từ chấm phạt đền trong trận thắng Fiorentina 3-0

AFP

Ciro Immobile cũng ghi 2 bàn như Ronaldo ở vòng đấu 22 Serie A; đó là 2 bàn trong trận Lazio thắng SPAL 5-1, nâng số bàn thắng của anh lên 25 bàn mùa giải năm nay. Không một cầu thủ nào trong lịch sử Serie A ghi nhiều bàn thắng hơn trong 21 trận. Huyền thoại Antonio Valentin Angelillo cũng từng ghi được 25 bàn trong 21 trận cho Inter Milan hồi năm 1959.
Ở tuổi 29, Immobile đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu; anh ghi nhiều hơn 3 bàn so với tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich. Ronaldo chỉ đứng vị trí thứ 4 trong danh sách này - đứng sau tiền đạo Timo Werner của Leigzig. 19 bàn thắng hiện nay của Ronaldo giúp anh đứng vị trí thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới Serie A.
Thật ra, Immobile từng là Vua phá lưới Serie A mùa giải 2013-2014 và 2017-2018 (cùng với Mauro Icardi của Inter). Mùa giải năm nay, anh đang trên đường phá kỷ lục Serie A qua mọi thời đại của Gonzalo Higuain với 36 bàn cho Napoli mùa giải 2015-2016. Immobile nói về kỷ lục: "Chắc chắn đó sẽ là điều thực sự đẹp đẽ, nhưng rất khó khăn. Song với những đồng đội và CĐV như thế này, chúng tôi có thể tiếp tục giành lấy thành tích tốt".
Immobile đã ghi gần phân nửa số bàn thắng của Lazio mùa giải năm nay. Nhờ thế, Lazio hiện là đội bóng ghi nhiều bàn thắng thứ hai của Serie A với 52 bàn, kém 7 bàn so với đội ghi nhiều bàn thắng nhất là Atalanta.
Lazio đang đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với một trận chưa đá. Một chiến thắng trên sân nhà trước Verona vào lúc 2 giờ 45 ngày 6.2 (theo giờ VN) cho trận đá bù sẽ giúp họ leo lên vị trí thứ 2, hơn Inter 1 điểm và kém đội đầu bảng Juve 2 điểm.
Immobile cho biết thêm: "Mục tiêu vẫn vậy, giống như từ đầu năm, tức giành quyền dự Champions League. Sau đó có thể chúng tôi vẫn bay cao và cạnh tranh chức vô địch đến cùng. Trong phòng thay quần áo, chúng tôi nói về Roma, Atalanta và những đội bóng khác đứng dưới chúng tôi vốn hy vọng chúng tôi mắc sai lầm. Nhưng chúng tôi đang chơi rất tốt và duy trì sự tập trung".

Lukaku mừng bàn thắng

AFP

Một sự trùng hợp thú vị, Romelu Lukaku cũng ghi được 2 bàn ở vòng 22 trong trận thắng Udinese 2-0. Nhưng rõ ràng Lukaku mất đi người đồng đội tấn công. Đó chính là Lautaro Martinez. Cả hai là bộ đôi tấn công tuyệt vời ở mùa giải năm nay, ghi được 27 trong số 44 bàn thắng Serie A của Inter. Ngoài ra, họ còn kiến tạo nhiều bàn thắng cho đội bóng.
Martinez không thi đấu trong trận thắng Udinese 2-0 do án treo giò 2 trận sau khi bị đuổi trong trận hòa Cagliari. Thế nên, anh sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận derby gặp AC Milan cuối tuần này.
Lukaku ghi bàn trở lại, song HLV Antonio Conte cho rằng anh cần cải thiện hơn nữa. Ông nói: "Ngoài 2 bàn thắng, trận thắng Udinese không phải là trận đấu tốt nhất của cậu ấy. Cậu ấy có thể và phải chơi tốt hơn nữa". Lukaku ghi 16 bàn ở Serie A mùa giải năm nay, đứng vị trí thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới sau Ronaldo và Immobile.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.