Ghi bàn chớp nhoáng, Arsenal trở lại ngôi đầu

14/01/2014 05:32 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng chỉ trong vòng 59 giây của Jack Wilshere và Olivier Giroud trong hiệp 1 đã giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Aston Villa ở trận đấu muộn nhất vòng 21 Premier League diễn ra rạng sáng nay (14.1, giờ VN).

(TNO) Hai bàn thắng chỉ trong vòng 59 giây của Jack Wilshere và Olivier Giroud trong hiệp 1 đã giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Aston Villa ở trận đấu muộn nhất vòng 21 Premier League diễn ra rạng sáng nay (14.1, giờ VN).

>> Chelsea tranh thủ cướp ngôi đầu của Arsenal
>> Arsenal và tuyển Anh sốt vó khi Walcott nghỉ 6 tháng
>> Arsenal hạ gục Tottenham để vào vòng 4 Cúp FA

Ghi bàn chớp nhoáng, Arsenal trở lại ngôi đầu-1
Wilshere (phải) tỏa sáng trong chiến thắng của Arsenal - Ảnh: Reuters

Cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa giải này đang diễn ra rất hấp dẫn khi các đội đứng đầu bảng xếp hạng đều có được phong độ ổn định. Trước khi trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal diễn ra, Manchester City và Chelsea đều đã có được 3 điểm sau chiến thắng hồi cuối tuần trước.

Arsenal đã cho thấy họ không hề có ý định từ bỏ cuộc đua. HLV Arsene Wenger đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể với sự góp mặt của Wilshere, Mesut Ozil, Santi Cazorla hay Giroud.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Arsenal là bên chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng của HLV Wenger cầm bóng nhiều hơn và liên tục tung ra các đợt tấn công về phía khung thành Aston Villa. Trong vòng 3 phút từ phút thứ 5 đến phút thứ 8, Giroud đã có 2 cơ hội khá ngon ăn nhưng tiền đạo người Pháp lại dứt điểm thiếu chính xác.

Phải đến phút 34, các “pháo thủ” mới xuyên thủng được hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Từ một pha tấn công bên cánh trái, hậu vệ Nacho Monreal đã chuyền bóng thuận lợi giúp Wilshere dứt điểm thành công, mang về bàn thắng mở tỷ số cho Arsenal.

Olivier Giroud ghi bàn giúp Arsenal thắng Aston Villa 2-1
Giroud ghi bàn thắng thứ 2 cho Arsenal - Ảnh: AFP

Chưa kịp hoàn hồn sau khi bị thủng lưới, Aston Villa đã phải nhận thêm một bàn thua nữa. Ngay sau khi lập công, Wilshere tiếp tục tỏa sáng bằng pha chuyền bóng như đặt vào chân Giroud để tiền đạo người Pháp đi bóng qua 2 cầu thủ đội chủ nhà rồi sút chéo góc hạ thủ môn Guzan.

Tuy nhiên, thế trận đã xoay chiều trong hiệp 2 khi Aston Villa dồn lên tấn công rất mạnh mẽ. Khung thành Arsenal khá thường xuyên rơi vào thế báo động bởi những đợt lên bóng của đội chủ sân Villa Park.

Ghi bàn chớp nhoáng, Arsenal trở lại ngôi đầu-2
Benteke (thứ 2 từ phải sang) lập công cho Aston Villa - Ảnh: AFP

Đến phút 76, đội chủ nhà có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 khi Matthew Lowton tạt bóng rất đẹp để Christian Benteke bay người đánh đầu tung lưới Arsenal. Trong khoảng thời gian còn lại, dù Aston Villa liên tục tấn công nhưng Arsenal cũng đã phòng thủ chặt chẽ hơn và họ thành công trong việc bảo vệ kết quả có lợi cho đến hết trận.

Với chiến thắng này, Arsenal đã trở lại ngôi đầu bảng khi có 48 điểm, hơn Manchester City và Chelsea lần lượt là 1 và 2 điểm.

“Đây là một chiến thắng vất vả, đặc biệt là khi chúng tôi đã bị áp đảo trong hiệp 2. Trong mùa giải này, chúng tôi đã vài lần phải đối đầu với những tình huống như vậy và đều vượt qua. Trước đây, chúng tôi hay cảm thấy lo lắng mỗi khi bị đối phương lấn lướt. Tuy nhiên, hiện tại thì cặp trung vệ Per Mertesacker và Laurent Koscielny đang thi đấu rất tuyệt vời”, Reuters dẫn lời Wilshere sau trận đấu.

Đội hình ra sân:

Aston Villa: Guzan, Vlaar, Baker, (Bacuna, 21') Clark; Lowton, El Ahmadi, (Weimann, 73') Westwood, Delph, Luna; Benteke, Agbonlahor.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal (Gibbs, 66'); Flamini, Wilshere; Gnabry, (Rosicky, 69') (Oxlade-Chamberlain, 86'), Ozil, Cazorla; Giroud.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.