Ghi bàn từ sút phạt trực tiếp sa sút, tuổi tác khiến Cristiano Ronaldo ‘lỏng chân’?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/03/2021 11:33 GMT+7

Khả năng ghi bàn từ những pha sút phạt trực tiếp ‘thương hiệu’ riêng của Cristiano Ronaldo đã sa sút nghiêm trọng tại Juventus khi đã bước qua tuổi 36 và nó khiến người hâm mộ giật mình.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã trở thành “cỗ máy” ghi bàn cho các “gã khổng lồ” Serie A kể từ khi chuyển đến Real Madrid với giá 99 triệu bảng vào năm 2018. Ronaldo đã ghi 91 bàn sau 118 trận, đồng thời giành 2 chức vô địch Serie A kể từ khi chuyển đến từ Bernabeu. Mới nhất, vào rạng sáng nay (3.3, giờ VN), CR7 đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-0 của Juventus trước Spezia ở vòng 24 Serie A.

Bàn thắng từ pha sút phạt duy nhất cho Juventus được Ronaldo thực hiện hồi tháng 7 năm ngoái

REUTERS

Tuy nhiên, những pha sút phạt kinh điển đưa trái bóng đi với tốc độ cao và xoáy của Ronaldo đang suy giảm tại Juventus khi anh vừa bước sang tuổi 36 hồi tháng trước. Theo thống kê mà đội bóng thành Turin vừa công bố, Ronaldo chỉ ghi được 1 bàn cho Juventus trong 65 lần sút phạt trực tiếp. Đó là bàn mà CR7 tung cú sút phạt trong trận derby với Torino vào tháng 7 năm ngoái, trong trận đấu thứ 81 của anh cho “Bà đầm già”.

Juventus 3 - 0 Spezia: Ronaldo lập công, Szczesny cản penalty

Theo đó, 64 cơ hội ghi bàn từ sút phạt trực tiếp còn lại của Ronaldo đều đã bị lãng phí. Tệ hơn nữa, 44 trong số đó - hơn 2/3 số lần bỏ lỡ - đến từ các cú sút trúng tường.
Trước khi chuyển đến Turin vào mùa hè 2018, Juventus đã ghi được 11 trong số 74 bàn trước đó từ đá phạt trực tiếp trong 2 năm. Ronaldo không còn xa lạ với những pha lập công như vậy trong quá khứ, khi ghi bàn từ 46 quả đá phạt trực tiếp trong sự nghiệp, nhưng sự sa sút hiện tại là nguyên nhân thực sự đáng lo ngại.
Juventus hiện chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường dưới thời HLV Andrea Pirlo. Họ kém đội dẫn đầu Serie A là Inter Milan 7 điểm và chuỗi 9 lần đoạt danh hiệu Serie A liên tiếp có nguy cơ bị phá vỡ ở mùa này.

HLV Pirlo (phải) hy vọng Ronaldo sẽ lại "nổ súng" trên chấm đá phạt trực tiếp

REUTERS

“Bà đầm già” đã thua trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trước Porto. Việc khát khao vô địch châu Âu đầu tiên kể từ năm 1996 là một trong những lý do chính khiến Juventus tốn rất nhiều tiền để đưa Ronaldo về Turin. Pirlo - một chuyên gia đá phạt trực tiếp khi còn thi đấu và ghi 30 bàn, đã thừa nhận những sự lãng phí của Ronaldo đang trở nên thất vọng.
Tuy vậy, HLV Pirlo tiết lộ rằng Ronaldo đang nỗ lực trong việc tập luyện và tự tin sẽ chấm dứt cơn hạn hán ghi bàn từ đá phạt trực tiếp của mình trong màu áo Juventus. Pirlo tiết lộ: “Những bàn thắng từ chấm đá phạt rất quan trọng, chúng có thể quyết định trận đấu, đặc biệt trở thành những cơ hội trước đối thủ chơi phòng ngự. Ronaldo đang tập luyện sút phạt tốt và ngày càng tiến bộ. Anh ấy thoải mái hơn và tôi tin rằng anh ấy sẽ sớm ghi bàn từ một quả đá phạt trực tiếp".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.