Giá của Siêu kinh điển

09/04/2010 09:15 GMT+7

Hàng núi tiền ông Florentino Perez vung ra trong mùa chuyển nhượng năm ngoái sẽ trở nên vô nghĩa nếu Real Madrid không trả được món nợ trận thua 2-6 vào đêm mai.

Gương mặt thất thần của thủ môn Casillas sau khi Ibrahimovic ghi bàn duy nhất ở trận lượt đi - Ảnh: AFP

Hàng núi tiền ông Florentino Perez vung ra trong mùa chuyển nhượng năm ngoái sẽ trở nên vô nghĩa nếu Real Madrid không trả được món nợ trận thua 2-6 vào đêm mai.

Trong khi giới truyền thông và người hâm mộ đua nhau nâng tầm cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barca diễn ra vào ngày mai thì những người trong cuộc như Tổng giám đốc Valdano, HLV Pellegrini của Real hay HLV Pep Guardiola của Barca cố đưa ý nghĩa của trận đấu này xuống, rằng trận đấu này không mang tính quyết định nhiều đến chức vô địch Liga mùa này.

Đúng là đội nào thắng trên sân Bernabeu đêm mai cũng chỉ được 3 điểm, như các trận thắng khác. Được 3 điểm ở Bernabeu mà lại mất 3 điểm trong các trận đấu gặp Xerez, Tenerife thì quả là rất vô duyên. Sau trận đấu, cả Barca lẫn Real đều có 7 trận khác trước khi kết thúc giải. Cờ bạc ăn nhau lúc gà gáy, những ai xem M.U thắng 3-0 ở phút 41 rồi tắt máy thu hình đi ngủ sẽ chẳng ngờ rằng cuối cùng M.U là đội bị loại, thí dụ thế.

Ở mùa bóng 2006-07, sau 31 vòng, Barca dẫn trước Real 5 điểm nhưng ở 7 vòng còn lại, Real của HLV Capello đã san bằng khoảng cách. Cùng có 76 điểm, kém xa đối thủ ở hiệu số bàn thắng bại song Real đoạt chức vô địch mùa đó nhờ hơn ở 2 trận đối đầu: thắng 2-0 trên sân nhà và hòa 3-3 trên sân khách.   

Trong 7 trận còn lại, đội nào gặp phải các đối thủ nặng hơn? Chắc chắn Barca “làm gỏi” Deportivo, Xerez, Tenerife, Valladolid trên sân nhà nhưng các trận trên sân của Espanyol, Sevilla, Villarreal rất phức tạp và họ có thể mất điểm ở các trận này. Các trận đấu trên sân khách của Real nhẹ hơn một chút so với của Barca. Ở sân nhà, họ gặp phải Valencia, Bilbao nhưng căn cứ vào phong độ toàn thắng của Real trên sân nhà mùa này, có thể đoán Real sẽ giành tối đa điểm. Như vậy, Real có lịch thi đấu dễ chơi hơn ở 7 trận còn lại so với Barca.

Real đã thua Barca trong 3 cuộc đối đầu liên tiếp, trong đó có thất bại nặng nề 2-6 ngay tại sân nhà mùa trước. Chủ tịch Perez chịu chi số tiền kỷ lục trong mùa hè qua cũng nhằm lật đổ Barca. Nếu trận bóng kết thúc đêm mai với tỷ số hòa thì Barca có lợi về kết quả đối đầu và chức vô địch sẽ thuộc về Barca nếu 2 đội cùng điểm cuối mùa. Một thực tế khác là Barca có nhiều cơ hội trở lại sân Bernabeu để chơi trận chung kết chọc tức Real. Đó là 4 lý do khiến Real khao khát thắng Barca hơn bao giờ hết, để lấy lại niềm kiêu hãnh, quyền tự quyết... Khao khát hơn nghĩa là sức ép buộc phải thắng lớn hơn.

Bởi vậy có 3 kịch bản sau trận Siêu kinh điển đêm mai. 1/Nếu Barca thắng thì báo chí và dư luận sẽ dội một cơn bão táp lên ban lãnh đạo, HLV, cầu thủ Real khiến họ mất hết tự tin và sớm đầu hàng trong cuộc đua. 2/Nếu tỷ số là hòa thì cuộc đua sẽ gay cấn đến vòng cuối và may mắn đóng vai trò quan trọng. 3/Nếu Real thắng, đó là liều thuốc bổ vô tận cho họ, với lịch thi đấu nhẹ hơn vào cuối mùa, họ sẽ đăng quang chức vô địch. 

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.