Giấc mơ đẹp chưa đến!

14/04/2010 08:09 GMT+7

Tottenham đang mơ được trở lại top 4, trong khi Arsenal nung nấu ý định làm cuộc đổi ngôi với Chelsea. Nhưng sự thật, nếu một trong hai giành chiến thắng, những giấc mơ đó cũng chưa thể đến.

Van Persie (11) là ngôi sao mà hàng phòng ngự Tottenham e ngại nhất - Ảnh: AFP

Tottenham đang mơ được trở lại top 4, trong khi Arsenal nung nấu ý định làm cuộc đổi ngôi với Chelsea. Nhưng sự thật, nếu một trong hai giành chiến thắng, những giấc mơ đó cũng chưa thể đến.

Arsenal đang xếp thứ 3, được 71 điểm, kém 3 điểm so với đội xếp đầu Chelsea và chỉ khi “Pháo thủ” thắng Tottenham với tỷ số không tưởng (cách biệt 14 bàn), may ra ngôi đầu mới thuộc về tay họ bởi,xét về hiệu số Chelsea đang là +54, trong khi Arsenal là +41. Đó là chưa nói đến kết quả của trận Chelsea - Bolton trên sân Stamford Bridge (diễn ra vào rạng sáng nay)...

Tottenham sau cú ngã ở Wembley (bán kết FA Cup) bắt đầu dồn sức cho mục tiêu lớn nhất mùa giải: đòi lại vị trí thứ 4 đã lọt về tay Man City. Thầy trò Harry Redknapp thi đấu ít hơn một trận so với Man City, nhưng nếu có giành chiến thắng (có 3 điểm), cũng không thể giúp họ chiếm chỗ của đội bóng áo xanh thành Manchester. Vì Man City hiện nay đang có 62 điểm và Tottenham là 58.

Chúng tôi phải tâm niệm rằng nếu thua hoặc hòa trước Tottenham, Arsenal sẽ hết cơ hội vô địch _HLV Arsene Wenger
Sau khi bị Portsmouth làm cho bẽ mặt, ông Harry Redknapp đã “vin” vào lý do mặt sân Wembley quá kém, dẫn đến thất bại của Tottenham!? “Tôi sẽ kiến nghị FA dời những trận bán kết về Emirates, hay cứ bốc thăm may rủi (sân nhà - khách) như ở các vòng ngoài”, tờ Daily Mirror trích dẫn ý tưởng mới của Redknapp, “Sân White Hart Lane của chúng tôi cũng đủ sức tổ chức những trận đấu đỉnh cao vậy. Chúng tôi sẽ chứng minh điều đó bằng trận đấu với Arsenal đêm nay!”.

Việc ông Redknapp đề cao sân White Hart Lane là có lý do... tốt cho Tottenham. Tại đây, thầy trò Redknapp đã thắng 11, hòa 2 và thua 3, thua nhiều hơn Arsenal khi thi đấu trên sân nhà Emirates đúng 1 trận. Họ đã bất bại liên tiếp 8 trận gần đây ở White Hart Lane, 6 thắng và 2 hòa.

Tuy nhiên, những con số trên chỉ ấn tượng đối với Liverpool, Man City, 2 đội đều thua ở lượt đi tại White Hart Lane mùa giải này. Còn đối với Arsenal, đã tròn 10 năm, gặp nhau 9 lần, thắng 2 và hòa 7 khi đến làm khách tại đây. Nếu so Arsenal với một đối thủ nào khác, chẳng hạn là Aston Villa hay Everton, điều đó cũng bình thường. Nhưng đây là trận derby thành London, chỉ 1 lần có kết quả 0-0 trong 10 năm, giữa hai đội bóng nằm sát nhau nhưng xem nhau như kẻ thù không đội trời chung, thì phải khác.

So về thực lực hiện tại, Arsenal thất thế hơn, khi vắng 3 cầu thủ chủ chốt là Fabregas, Gallas và Arshavin. Tuy nhiên, điều đó sẽ không làm ông Wenger nao núng, khi vừa qua chân sút Van Persie đã thông báo trở lại sau gần 6 tháng dưỡng thương. Hôm qua lần đầu tiên chân sút người Hà Lan đã hoàn tất buổi tập với giáo án chung của đồng đội.

Van Persie là ngôi sao sáng ở trận lượt đi, anh đã lập cú đúp giúp Arsenal đánh bại Tottenham 3-0 ở Emirates, trong một trận đấu mà cả Fabregas và Arshavin đều mất tăm hơi. “Cầu trời cho anh ấy đừng đạt 100% phong độ. Persie là tiền đạo mà tôi ngại đối đầu nhất!”, trung vệ Ledley King của Tottenham sẽ trở lại ở trận đấu này - vắng mặt từ tháng 2 (chấn thương), phát biểu trên ESPN.

Đã qua rồi cái thời Arsenal muốn áp đặt lối chơi như thế nào tùy thích. Cùng với việc thiếu những ngôi sao quan trọng, nên tìm được 1 điểm tại White Hart Lane vào thời điểm Tottenham đang cần lấy lại niềm tin cũng đã là thành công.

Dự đoán: Hòa 2-2.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.