Giải cơn khát

28/07/2013 03:15 GMT+7

Trận chung kết Cúp vàng CONCACAF 2013 vào rạng sáng mai 29.7 sẽ là cơ hội tốt để đội tuyển Mỹ và cả Panama giải cơn khát danh hiệu vô địch.

Trận chung kết Cúp vàng CONCACAF 2013 vào rạng sáng mai 29.7 sẽ là cơ hội tốt để đội tuyển Mỹ và cả Panama giải cơn khát danh hiệu vô địch.

Panama đã phá vỡ cuộc đối đầu truyền thống giữa Mỹ với Mexico ở các trận chung kết Cúp vàng CONCACAF để mơ đến chuyện trở thành đội bóng đầu tiên của Trung Mỹ bước lên bục đăng quang. Trong khi đó, Mỹ đang nuôi hy vọng giải cơn khát chiếc Cúp vàng đã kéo dài suốt 6 năm qua. Đội nào sẽ đạt mục đích? 

Để đi đến trận đấu cuối cùng, Mỹ hầu như đè bẹp mọi đối thủ trong lúc Panama chỉ gây được ấn tượng qua 2 trận thắng trước Mexico. Tuy nhiên, chính khả năng gây bất ngờ của “Thủy triều đỏ” sẽ khiến người Mỹ phải thận trọng, nhất là khi HLV Klinsmann bị cấm chỉ đạo ở trận đấu này do phản ứng thái quá trong trận bán kết.

Không có cuộc so tài giữa 2 HLV trên băng ghế chỉ đạo nhưng trận đấu này vẫn có những điểm nóng đáng chú ý khác, đặc biệt là cuộc đối đầu giữa những tiền đạo hàng đầu của giải với hàng phòng ngự đối phương. Đó là Donovan, Wondolowski của Mỹ và G.Torres của Panama, những cầu thủ sẽ tranh chấp ngôi vị vua phá lưới khi cùng có trong tay 5 bàn thắng.    

Tuy nhiên, cuộc đối đầu này sẽ chỉ thật sự hấp dẫn nếu Panama giải tỏa được sức ép nặng nề mà người Mỹ thường tạo ra trước mọi đối thủ ở giải này và không cho phép đối thủ áp đặt thế trận. Thực tế, Panama còn thiếu sự ổn định cùng đội hình chưa thật đồng bộ, trong khi Mỹ đang chơi với phong độ rất cao cùng sự tỏa sáng của hàng loạt cầu thủ.      

Cách đây 8 năm, trong trận chung kết Cúp vàng CONCACAF 2005, Mỹ đá bại Panama ở loạt thi đá 11 m để đoạt ngôi vô địch. Rồi chỉ mới hơn một tháng trước, “The Yanks” cũng chặn đứng “Thủy triều đỏ” 2-0 ở vòng loại World Cup 2014. Dù lần này sẽ là một đội tuyển Mỹ hoàn toàn khác so với hơn một tháng trước nhưng nhiều khả năng kết quả không thay đổi.  

T.T 

>> Panama vào chung kết Gold Cup
>> Panama tạo 'địa chấn' ở Gold Cup 2013
>> Gọi tên Panama và Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.