Giải cứu Craig Levein

07/09/2010 09:20 GMT+7

Chủ nhà Scotland rất cần một chiến thắng trước Liechteinsten để cứu vãn chiếc ghế của HLV trưởng Craig Levein vốn đang lung lay sau trận hòa 0-0 trên sân Lithuania tuần trước.

Nếu Scotland tiếp tục không thắng, khả năng ở lại của ông Craig Levein sẽ rất thấp - Ảnh: AFP

Chủ nhà Scotland rất cần một chiến thắng trước Liechteinsten để cứu vãn chiếc ghế của HLV trưởng Craig Levein vốn đang lung lay sau trận hòa 0-0 trên sân Lithuania tuần trước.

Do nằm trong bảng đấu có ĐKVĐ Tây Ban Nha và CH Séc, nên việc để mất điểm trước những đội yếu như Lithuania chẳng khác gì tự tước bỏ cơ hội giành quyền đi tiếp.

Nhưng dù sao trận hòa đó cũng là trên sân khách. Còn nếu hôm nay lại không thắng trên sân nhà, “sự nghiệp của ông Levein tại tuyển Scotland sẽ bị thiêu rụi”, tờ Daily Record của Scotland dự đoán. Tình thế đáng ngại đến mức hôm qua tiền vệ Lee McCulloch đã phải kêu gọi hội CĐV Tartan Army của tuyển Scotland bỏ qua những hiềm khích với chính quyền và đến sân Hampden để hỗ trợ cho các cầu thủ. “Đây là trận đấu phải thắng của Scotland. Đất nước cần các bạn”, McCulloch kêu gọi trên tờ Daily Record. Với tinh thần hừng hực khí thế chiến đấu, ưu thế sân nhà và một đội hình lành lặn, Scotland hoàn toàn có thể đè bẹp một Liechtenstein, vốn toàn các cầu thủ nghiệp dư và đã từng để thua 19/20 trận sân khách tại các vòng loại EURO.

Chính HLV Bidu Zaugg của Liechtenstein cũng không tin đội nhà sẽ có điểm ở trận này. “Mỗi cầu thủ được treo thưởng 5.000 franc Thụy Sỹ (khoảng 3.100 bảng) nếu thắng Scotland. Nhưng chúng tôi sẽ không phải chi khoản tiền này vì đội bóng sẽ chẳng bao giờ thắng”, ông Zaugg nhận xét.

Ở trận đấu còn lại của bảng I, CH Séc sẽ có trận ra quân ở chiến dịch vòng loại EURO 2012 với lợi thế được ở nhà tiếp Lithuania. Cửa thắng của CH Séc trong trận này rất lớn, vì họ đá sân nhà rất tốt (chỉ thua 1/20 trận sân nhà ở các vòng loại EURO).

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.