Giải hạn tại Anfield

29/08/2010 09:07 GMT+7

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Liverpool là 76%, của West Brom là 8% và hòa là 16%.

Gặp West Brom là cơ hội để Steven Gerrard và Fernando Torres (9) tìm lại bản năng sát thủ của mình - Ảnh: AFP

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Liverpool là 76%, của West Brom là 8% và hòa là 16%.

Lần cuối cùng West Brom thắng Liverpool là vào năm 1981, tại Hawthorns. Trải qua gần 30 năm, 2 đội đã gặp nhau thêm 18 lần nữa, song rất tiếc West Brom chỉ có được 2 trận hòa, để thua đến 16 trận. Nếu tính ở sân Anfield thì còn lâu hơn. Trận thắng cuối cùng tại đây của West Brom là vào năm 1967.

Có thể nói khả năng giành được trận thắng đầu tiên trên sân Anfield vào đêm nay của West Brom là bất khả thi. Nhưng khá bất ngờ với việc ông Roy Hodgson tiết lộ sẽ tung ra sân 2 con bài chủ lực là Steven Gerrard và Fernando Torres - 2 cầu thủ đã vắng mặt trong chuyến làm khách ở Thổ Nhĩ Kỳ vào giữa tuần qua.

“Đó là sự vắng mặt đáng tiếc nhưng dù sao chúng tôi cũng đã vượt qua (Liverpool thắng Trabzonspor 2-1 và giành quyền vào chơi vòng bảng Europa League). Đây sẽ là cơ hội cho Steven và Fernando tìm lại cảm giác bóng...”, ông Hodgson phát biểu trên tờ Telegraph.

Đối với Gerrard, đội trưởng Liverpool vẫn giữ được phong độ khá tốt trong trận đấu mở màn với Arsenal, nhưng lại gặp chấn thương trong trận thua 0-3 ở sân của Man City. Còn Torres, chân sút người Tây Ban Nha vẫn bị “căn bệnh” tịt ngòi hành hạ. Trường hợp của Torres rất giống với Wayne Rooney ở M.U, hơn 1.000 phút trôi qua chưa có được bàn thắng nào ở cấp CLB lẫn tuyển quốc gia. “Fernando thi đấu rất chăm chỉ mặc dù bàn thắng vẫn chưa đến. Rất nhiều lời bàn tán, nghi ngờ về bản năng ghi bàn của cậu ấy đã không còn nhưng chúng tôi vẫn tin, chỉ cần có 1 bàn thắng tất cả những cái miệng sẽ im bặt...”, Roy Hodgson bênh vực học trò.

Tôi tuyệt đối không cản bước những người không thích ở lại. Mascherano đâu còn hứng thú ở lại

HLV Roy Hodgson của Liverpool
Nhiều người cũng tỏ ra nghi ngờ về tuyến giữa Liverpool sau thông tin Javier Mascherano đầu quân Barca. “Tôi tuyệt đối không cản bước những người không thích ở lại. Các bạn thấy đấy, cậu ta đâu còn hứng thú ở lại và sự khao khát cống hiến cũng không còn”, ông Hodgson cho biết.

Gặp lại Liverpool, hẳn những người hâm mộ West Brom vẫn còn ám ảnh đến cái ngày 17.5.2009. Ngày đó, Liverpool với hai pha lập công của Gerrard và Kuyt, đã chắc chắn kết thúc mùa giải ở vị trí á quân. Trong khi đó, với thất bại trên West Brom đã chính thức xuống chơi ở giải hạng Nhất.

Nhìn vào bảng xếp hạng tạm thời sau 2 vòng đấu có thể biết được chút ít về phong độ cũng như chiến thuật mà West Brom đang lựa chọn. Sau trận thua đậm 0-6 trước Chelsea, ngay lập tức thầy trò Roberto Di Matteo đã có liền 2 chiến thắng, ở Premier League và Carling Cup. Đối thủ mà West Brom hạ ở Premier League là Sunderland (1-0), còn ở Carling Cup là Leyton Orient (2-0) - đều kém xa về tên tuổi đối với Chelsea hay Liverpool.

Không giấu giếm ý định tìm 1 điểm tại sân Anfield, ông Di Matteo cho biết: “Chúng tôi sẽ chơi phòng thủ phản công. Khả năng có được 1 điểm (đã là thành công) hoàn toàn trong tầm tay...”.  Khi được hỏi cầu thủ nào đáng sợ nhất bên phía Liverpool, thủ môn Carson nhận xét: “Theo tôi là Dirk Kuyt. Anh ấy đang có phong độ tốt - vừa mới lập công cho Liverpool ở Europa League. Mà dường như đây là thời điểm của những cầu thủ Hà Lan, họ được vinh danh ở khắp nơi, từ sau VCK World Cup ở Nam Phi. Kuyt đặc biệt nguy hiểm với những pha chạy cắt mặt, gây bất ngờ cho hàng thủ. Tôi sẽ lưu ý cho đồng đội điều này”. Mark Lawrenson dự đoán: Liverpool thắng 2-0.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.