Giải J-League run sợ trước vận rủi kỳ quặc

06/04/2013 20:12 GMT+7

(TNO) Nỗi ám ảnh “bàn thắng tử thần” tiếp tục đeo đuổi các đội bóng ở giải đấu hàng đầu Nhật Bản (J-League) năm nay chỉ vì một hiện tượng hết sức kỳ quặc: chân sút Ryoichi Maeda của CLB Jubilo Iwata... vẫn “tịt ngòi” sau 4 vòng đấu.

(TNO) Nỗi ám ảnh “bàn thắng tử thần” tiếp tục đeo đuổi các đội bóng ở giải đấu hàng đầu Nhật Bản (J-League) năm nay chỉ vì một hiện tượng hết sức kỳ quặc: chân sút Ryoichi Maeda của CLB Jubilo Iwata... vẫn “tịt ngòi” sau 4 vòng đấu.

>> Chuyên gia Nhật Bản đã có mặt ở Việt Nam
>> Torres thần tượng nhân vật truyện tranh Nhật Bản
>> Nhật Bản được ca ngợi

 
Mỗi khi tiền đạo Ryoichi Maeda (phải) ghi bàn đầu tiên của mùa giải vào lưới đội bóng nào, thì ắt hẳn đội bóng đó sẽ rớt hạng vào cuối mùa - Ảnh: Reuters

Nỗi ám ảnh trên được xâu kết từ những sự trùng hợp ngẫu nhiên sau nhiều mùa giải liên tiếp và trở thành một hiện tượng hay một vận rủi được báo trước mà các đội bóng ở J-League thường gọi là “bàn thắng tử thần”.

Theo tờ Japan Today, số là trong 6 năm liên tiếp, mỗi khi tiền đạo Maeda ghi bàn đầu tiên của mùa giải vào lưới đội bóng nào, thì ắt hẳn đội bóng đó sẽ rớt hạng vào cuối mùa. Trong đó, “nạn nhân” mới nhất là đội bóng nổi tiếng của Nhật Bản Gamba Osaka - đôi vô địch châu Á năm 2008.

Năm ngoái, Gamba Osaka lần đầu tiên xuống hạng trong lịch sử của mình và trùng hợp thay đội bóng này đã dính “bàn thắng tử thần” của Maeda. Nghĩa là Gamba Osaka là đội bóng mà chân sút 31 tuổi này ghi bàn đầu tiên ở mùa giải năm ngoái.

Sự trùng hợp kỳ lạ trong 6 năm liên tiếp đã khiến các đối thủ sắp tới của Jubilo Iwata mùa giải năm nay đang lo lắng sẽ gặp vận rủi chỉ vì sau 4 vòng đấu, Maeda... chưa ghi bàn. Thậm chí, vận rủi đó không còn được tuyên truyền bằng miệng mà đã trở thành thực tế của J-League. được thể hiện bằng chính tuyên bố của CLB Urawa Reds, đội bóng đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng và sẽ tiếp đón Jubilo Iwata ở vòng 5 J-League diễn ra hôm nay (6.4, giờ VN).

“Cuối cùng, thời điểm đó đã đến. Chúng tôi sẽ làm tất cả để ngăn chặn anh ta (Ryoichi Maeda) ghi bàn”, hậu vệ Ryota Moriwaki của Urawa nói với truyền thông Nhật Bản ở buổi tập trước trận đấu.

Trong khi đó, đồng đội của Moriwaki là Shinzo Koroki nói: “Tôi biết Ryoichi vẫn chưa ghi bàn, nhưng trước hết chúng ta nên đặt tâm trí vào giải đấu với những trận đấu thực tế hơn”.

Còn hậu vệ Daisuke Nasu của Urawa (người từng là đồng đội của Maeda ở Jubilo Iwata từ năm 2009 - 2011) thì kêu gọi phương tiện truyền thông trong nước ngừng thổi phồng kỷ lục đáng sợ của Maeda trở thành một vận rủi của giải đấu.

Về phần mình, Maeda vừa hy vọng mọi người thôi nghĩ đến hiện tượng “bàn thắng tử thần”, nhưng lại vô tình khởi dậy nỗi ám ảnh, khi nói: “Về phần tôi, tôi muốn các bạn hãy tách biệt hai vấn đề ra khỏi nhau. Tôi chỉ muốn... ghi bàn”.

Vì vậy, ngoại trừ Sagan Tosu, Yokohama, Omiya Ardija, Nagoya Grampus tạm thở phào nhẹ nhõm khi đã gặp Jubilo Iwata mà không bị Maeda sút thủng lưới ở 4 vòng đầu, 13 đội bóng còn lại của J-League có lẽ đang... thấp thỏm lo âu.

Maeda từng là “Vua phá lưới” J-League năm 2009 và 2010, khoát áo tuyển Nhật Bản từ năm 2007 và đăng quang ở Asian Cup 2011.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.