Giải K-League Hàn Quốc khởi tranh mang thông điệp cổ vũ bóng đá thế giới

Giang Lao
Giang Lao
08/05/2020 20:45 GMT+7

Sau hơn 2 tháng bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19, chiều ngày 8.5 (giờ VN), giải K-League của Hàn Quốc đã chính thức khởi tranh mùa giải 2020 với thông điệp cổ vũ bóng đá thế giới .

Trận mở màn mùa giải K-League 2020 giữa 2 CLB Jeonbuk FC và Suwon Bluewings diễn ra trên sân Jeonju World Cup không khán giả, nổi bật thông điệp “#StayStrong and Enjoy #Kleague” (Hãy mạnh mẽ, và thưởng thức K-League).
Ngoài ra, để cỗ vũ bóng đá toàn cầu, trận đấu được phát sóng miễn phí đi khắp thế giới trên các kênh mạng xã hội Twitter và YouTube, thu hút khá đông người xem khi có tổng cộng gần 30.000 người xem.
Chưa kể, còn có một lượng người xem lớn trên các kênh truyền hình khi ban tổ chức giải K-League cũng phát sóng trực tiếp trận đấu trên các kênh của JTBC Golf&Sports, IB Sports và SkySports ở Hàn Quốc.

Thông điệp #StayStrong (Hãy mạnh mẽ) của K-League gửi bóng đá thế giới

K-League

Ngoài ra, trận đấu mở màn K-League 2020 cũng lần đầu tiên trong lịch sử thu hút hầu như các trang tin thể thao nổi tiếng thế giới như tại Anh là BBC Sport, hay Marca, AS (Tây Ban Nha), hoặc trang COPA90… quan tâm tường thuật trực tiếp trận đấu.

Trang BBC Sport tường thuật trận đấu mở màn K-League

BBC Sport

Mặc dù vậy, cảm nhận chung như trang COPA90 bình luận trên tài khoản mạng xã hội Twitter: “Đây là bóng đá… nhưng không còn như chúng ta từng biết”.
Lý do, trận đấu ở thời sống cùng dịch Covid-19 này phải thực hiện quá nhiều biện pháp nghiêm ngặt để phòng ngừa dịch bệnh.

Kiểm tra cầu thủ khi đến sân

Jeonbuk FC

Cầu thủ 2 đội, cùng trọng tài, quan chức và nhân viên phục vụ trận đấu đều phải kiểm tra y tế kỹ càng trước trận đấu. 

Thủ tục trước trận đấu giữa 2 đội đã có sự thay đổi so với trước đây

K-League

Bên cạnh đó, thủ tục trước trận cũng có nhiều thay đổi khi trọng tài và 2 đội không ra sân cùng lúc, mà phải lần lượt và đi cách nhau 2 mét. Hai đội cũng đứng đối mặt nhau, thay vì dàn hàng ngang để làm thủ tục trước khi thi đấu. 

Trang COPA90 bình luận về trận đấu thời dịch Covid-19

Chụp màn hình

Trên hết không khí trận đấu buồn tẻ vì không có khán giả, giới truyền thông cũng hạn chế làm việc. Cho nên cũng làm cho diễn biến trận đấu không sôi động như mọi khi.
Chưa kể, cầu thủ cả 2 đội Jeonbuk FC và Suwon Bluewings sau thời gian dài trở lại thi đấu có cảm giác căng cứng vì thế ít có diễn biến hấp dẫn.

Tiền đạo kỳ cựu Lee Dong-Gook, 41 tuổi, (giữa) ăn mừng bàn thắng bằng phong cách cỗ vũ rửa tay

Chụp màn hình COPA90

Trận đấu chỉ kịch tính trong hiệp 2 khi cầu thủ Terry Antonis của Suwon Bluewings nhận thẻ đỏ rời sân trước 15 phút hết trận, tạo cơ hội cho Jeonbuk FC gây sức ép và tìm được bàn thắng mở tỷ số 1-0 do tiền đạo kỳ cựu Lee Dong-Gook ghi phút 84.
Đây cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu, giúp Jeonbuk FC có được trận thắng mở màn giải K-League 2020 trong bối cảnh rất đặc biệt của bóng đá thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.