Giải La Liga sẽ bị ảnh hưởng lớn nếu Barcelona không còn... Messi!

Giang Lao
Giang Lao
11/07/2021 06:37 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ sau mùa giải kết thúc, HLV Koeman chính thức lên tiếng về nội tình của Barcelona trước mùa giải mới La Liga khởi tranh từ 13.8 tới với khả năng sẽ không có siêu sao Lionel Messi.

Cũng theo HLV Koeman, nếu Barcelona không còn Messi thì giải La Liga cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. HLV Koeman phát biểu: “Thực sự, tôi có niềm tin CLB sẽ ký được hợp đồng với Messi. Tuy nhiên, cho đến khi mọi việc vẫn chưa hoàn tất thì bạn phải lo lắng. Hơn nữa, thời hạn đến tháng 8 cũng không còn bao lâu. Ngay cả giải La Liga cũng có lý do để e ngại, vì đó là lợi ích của họ khi giải đấu không còn Messi nữa thì thiệt hại tài chính rất lớn”.
Hiện nay trên danh nghĩa chính thức, Messi không còn là cầu thủ của Barcelona từ ngày 30.6, nên siêu sao người Argentina này đang có toàn quyền quyết định chuyển đến một nơi khác thi đấu, thậm chí có thể khoác áo 1 CLB ở La Liga khác đối đầu với đội bóng cũ xứ Catalan.
Mặc dù vậy, giữa Messi và Barcelona dù đã hết hợp đồng, nhưng vẫn còn sự gắn kết là hơn 20 năm gắn bó và vẫn đang đàm phán để ký hợp đồng mới. Cả Messi và Barcelona đều mong muốn điều này xảy ra.

HLV Koeman và Pep Guardiola tham dự một giải golf từ thiện

la sexta

Tuy nhiên, do cuộc khủng hoảng tài chính của Barcelona đến giờ nghiêm trọng hơn những gì chủ tịch CLB này, ông Joan Laporta từng suy đoán khiến cho việc ký hợp đồng với Messi đến giờ vẫn hoàn toàn bế tắc.
Theo tờ Marca, Barcelona cần giảm quỹ lương và đang góp nhặt từng đồng euro một để giải quyết tình hình tài chính bi đát của CLB. Trong đó, then chốt nhất là phải bán đi càng nhiều cầu thủ dư thừa càng nhanh càng tốt, qua đó sớm cân bằng quỹ lương hiện cần giảm thêm 174 triệu euro nữa.
Đây là điều kiện mà giải La Liga bắt buộc Barcelona phải hoàn tất trước tháng 8 mới có thể ký được hợp đồng với Messi, và đăng ký những ngôi sao mới tuyển mộ của mình như Sergio Aguero, Eric Garcia, Memphis Depay và Emerson Royal vào danh sách thi đấu. Số cầu thủ mới này, theo tờ Marca tiết lộ, dù đã giảm lương khi ký hợp đồng với Barcelona, nay còn được đề nghị giảm 30% lương nữa.

HLV Koeman lo lắng khi trả lời báo chí Tây Ban Nha

Chụp từ clip

Trong khi đó, vì để giữ Messi, đội bóng xứ Catalan đang tìm cách bán tiền đạo Antoine Griezmann (CLB Man City đang quan tâm). HLV Koeman cũng cho biết: “Griezmann rất quan trọng với chúng tôi, nhưng nếu để giữ Messi thì việc CLB cần làm mọi thứ để đạt được cũng đều nên làm”.
Ở diễn biến khác, siêu sao Messi hiện dồn mọi sự tập trung cùng tuyển Argentina chuẩn bị thi đấu trận chung kết Copa America gặp tuyển Brazil lúc 7 giờ sáng 11.7 (giờ VN), với mục tiêu không gì khác là đoạt ngôi vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.