Giải mã bức tường thép

01/01/2013 04:00 GMT+7

Đêm nay, Man.City phải giải cho được bài toán phòng ngự của Stoke City thì mới có thể giành chiến thắng.

Đêm nay, Man.City phải giải cho được bài toán phòng ngự của Stoke City thì mới có thể giành chiến thắng.

Đêm nay, Man.City đón tiếp đối thủ “cứng đầu” Stoke City tại sân Etihad.

Nói Stoke City “cứng đầu” là vì họ đang sở hữu hàng phòng ngự vững vàng nhất ở Premier League với chỉ 17 bàn thua sau 20 vòng đấu. Nhờ vậy, đội bóng của ông Pulis chỉ mới thua có 3 trận trong mùa này, và một khi biết chắc rằng không thể đá bại được đối thủ thì họ luôn biết cách rời sân với 1 điểm trong túi (hòa đến 11 trận). Lối chơi rắn, quyết liệt và dựa nhiều vào thể lực của hàng phòng ngự Stoke đã làm chùn chân biết bao đối thủ, nhưng họ cũng tỏ ra rất nguy hiểm trong những đợt phản công để săn tìm bàn thắng.

Chính nhờ tính nhất quán đó mà những sự vắng mặt của N'Zonzi (bị treo giò), Delap và Wilson (chấn thương) đều không ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu này của ông Pulis. Nghĩa là Stoke sẽ đến sân Etihad để thách thức hàng công hùng mạnh nhưng vẫn còn thiếu ổn định của Man.City với mục tiêu tìm kiếm 1 điểm.

Do vậy, ông Mancini sẽ phải tìm ra phương án tốt nhất cho hàng công của Man.City trong hoàn cảnh Nasri bị treo giò, Balotelli bị ốm, Tevez sa sút phong độ. Nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục sử dụng Dzeko đá cặp với Aguero trên tuyến đầu sau khi tiền đạo này lập cú đúp trong trận thắng nhọc nhằn trước Norwich hồi cuối tuần qua, và vị trí của Nasri có thể được giao cho Milner.

Trong một ngày đẹp trời, hàng công này, cùng với Yaya Toure và Silva, hoàn toàn có khả năng xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào, nhưng liệu ngày đầu năm mới có là một ngày đẹp trời tại Manchester? Đó là chưa kể ông Mancini còn không có được sự phục vụ của Maicon, Kolarov, Rodwell và Richards vì chấn thương nên vẫn phải dựa vào một hàng phòng ngự khá mong manh gồm Zabaleta, Kompany, Nastasic và Clichy. Nếu hàng phòng ngự này không phong tỏa được cái đầu của Crouch, những quả ném biên rất xa của Stoke City thì Man.City sẽ khó lòng lấy trọn 3 điểm.

Tỷ lệ cược

1.1, 19 giờ 45: West Brom - Fulham: West Brom chấp nửa, thắng 8

22 giờ: Man.City - Stoke: Man.City chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

Swansea - Aston Villa: Swansea chấp 1 trái, thắng 8

Tottenham - Reading: Tottenham chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

West Ham - Norwich: West Ham chấp đồng nửa, thắng 9

Wigan - M.U: M.U chấp 1 trái, thắng 9

2.1, 0 giờ 30: Southampton - Arsenal: Arsenal chấp đồng nửa, thắng 9.

G.L (Nguồn: Asianbookie, các trận đấu được trực tiếp trên HTVC Thể thao, Bóng đá TV, VTC HD, K+...)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.