Giải Ngoại hạng Anh: Ánh sáng cuối đường hầm

28/12/2010 22:44 GMT+7

Tiếp Bolton vào rạng sáng mai, Chelsea hy vọng sẽ chia tay năm 2010 bằng một chiến thắng để tìm thấy chút hơi ấm trong mùa đông lạnh giá.

Chelsea (trái) không còn đường lùi trong cuộc đón tiếp Bolton vào rạng sáng mai - Ảnh: AFP

Tiếp Bolton vào rạng sáng mai, Chelsea hy vọng sẽ chia tay năm 2010 bằng một chiến thắng để tìm thấy chút hơi ấm trong mùa đông lạnh giá.

Chelsea vẫn chưa được tận hưởng hương vị chiến thắng kể từ ngày 14.11 sau khi thảm bại trước Arsenal (1-3) trên sân Emirates vào rạng sáng qua. Trong khoảng thời gian đó, “The Blues” đã chơi 6 trận mà chỉ có thể kiếm được 3 điểm làm vốn. Do đó, ông Ancelotti hy vọng cuộc đón tiếp Bolton vào rạng sáng mai tại Stamford Bridge sẽ giúp Chelsea chặn đứng đà tuột dốc này để kết thúc năm 2010 bằng một chiến thắng.

Tuy nhiên, nếu xét đến những gì Chelsea đã thể hiện trước Arsenal thì đó sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Cho dù Lampard đã trở lại nhưng sự vắng mặt của trung vệ Alex và tiền đạo Anelka vẫn ảnh hưởng không nhỏ đến cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ của Chelsea.

Cả 3 bàn thua đều có lỗi của hàng phòng ngự mà trong đó Terry, A.Cole, Ferreira và cả hai tiền vệ thủ Essien, Mikel không còn là chính mình. Mà một khi không còn khả năng bảo vệ cho khung thành của Cech, không còn kiểm soát được tuyến giữa để từ đó tạo sức ép lên phần sân đối phương thì đó không còn là Chelsea của ngày nào nữa. Hệ quả là tuyến đầu đói bóng, khiến Drogba, Kalou và Malouda mờ nhạt trước hàng phòng ngự của Arsenal.           

Tỷ lệ cược
Chelsea - Bolton: Chelsea chấp trái rưỡi, thua 9.
Wigan - Arsenal: Arsenal chấp trái, thắng 9.
Liverpool - Wolves: Liverpool chấp trái rưỡi, thua 9.

(Theo AsianBookie)

Tuy nhiên, điều đáng lo nhất là các cầu thủ Chelsea đang đánh mất sự tự tin và nỗi ám ảnh thất bại vẫn đè nặng lên đôi chân của họ. Do đó, nếu ông Ancelotti vẫn chưa thể tìm ra được phương thuốc hiệu quả để chữa trị căn bệnh này thì Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước một Bolton đang nuôi tham vọng lọt vào nhóm có vé dự Cúp châu Âu mùa tới.

Đó là chưa kể trong 4 mùa bóng gần đây Chelsea luôn phải rất vất vả khi đón tiếp Bolton tại Stamford Bridge.

Bolton không thiếu niềm tin và HLV Coyle luôn biết cách phát huy tài năng của các học trò trong tinh thần thi đấu đến cùng. Mặt khác, lối chơi bóng dài thiên về thể lực của Bolton cùng những phương án phá lối chơi của đối phương sẽ có thể đạt được hiệu quả trước một Chelsea chẳng còn biết mình là ai. Chính vì thế, các cầu thủ Bolton luôn tin rằng họ đang đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn để đá bại Chelsea lần đầu tiên kể từ tháng 12.2003.

Tuy nhiên, đây cũng được xem là cơ hội tốt để giúp Chelsea quay trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Bởi một khi đã bị dồn vào bước đường cùng thì “The Blues” có thể sẽ trở nên mạnh mẽ hơn để san bằng mọi trở ngại mà Bolton sẽ dựng lên tại Stamford Bridge. Hy vọng Chelsea sẽ tìm thấy chút ánh sáng cuối đường hầm.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.