Giải Ngoại hạng Anh: Bản lĩnh M.U

25/04/2010 00:38 GMT+7

Đối mặt với khó khăn khi bị Tottenham gỡ hòa 1-1 ở 20 phút cuối trận, nhưng bản lĩnh của đội ĐKVĐ đã giúp M.U lật ngược tình thế giành chiến thắng quan trọng với tỷ số 3-1.

Nani (phải) cùng với lão tướng Ryan Giggs mang lại chiến thắng cho M.U  - Ảnh: AFP

Đối mặt với khó khăn khi bị Tottenham gỡ hòa 1-1 ở 20 phút cuối trận, nhưng bản lĩnh của đội ĐKVĐ đã giúp M.U lật ngược tình thế giành chiến thắng quan trọng với tỷ số 3-1.

Ngôi sao tiền vệ Nani chính là người đã tháo gỡ mọi bế tắc cho M.U với bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 81 bằng pha bấm bóng kỹ thuật giúp nâng tỷ số lên 2-1, và sau đó 4 phút cũng chính cầu thủ người Bồ Đào Nha này mang lại quả phạt 11m giúp lão tướng Ryan Giggs ghi bàn thứ hai trong trận ấn định chiến thắng 3-1 cho “Quỷ đỏ”. Với chiến thắng ở trận đấu sớm vòng 36 này, M.U không những trở lại ngôi đầu bảng mà còn tạo ra một áp lực rất lớn lên đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch là Chelsea trong phần còn lại của mùa giải.

Sự vắng mặt của Rooney, Ferdinand và Gary Neville khiến cho M.U dù lợi thế sân nhà nhưng chỉ nhỉnh hơn Tottenham chút ít về thời gian cầm bóng, trong khi điều cần nhất chính là cơ hội để ghi bàn thì các cầu thủ M.U tạo ra không nhiều. Phải vào hiệp 2, khi M.U đẩy nhanh tốc độ trận đấu hơn, Berbatov mới có vài cơ hội ngon ăn nhưng tiếc là đều bỏ lỡ. Sau cú đánh đầu trong tư thế trống trải lại đi chệch khung thành, Berbatov đã chuộc lỗi khi góp công mang lại quả phạt đền 11m cho M.U. Đường chuyền trong vòng cấm của anh cho hậu vệ Evra lên tham gia tấn công buộc hậu vệ Assou-Ekotto của Tottenham phạm lỗi và Ryan Giggs đã bình tĩnh chuyển quả phạt penalty thành bàn thắng giúp M.U dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Tottenham thay đổi lối đá khi tung tiền vệ Aaron Lennon vào sân và gia tăng sức tấn công. Và họ đã thành công ở phút 70, khi trung vệ thủ quân Ledley King lên tham gia tấn công đánh đầu hạ gục thủ môn Van der Sar từ quả đá phạt góc của Gareth Bale, cân bằng tỷ số 1-1. Tottenham tiếp tục gây sức ép trong khoảng thời gian tiếp sau đó. Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson (vừa bác bỏ tin sẽ về hưu cuối mùa bóng tới) đã chơi canh bạc cuối khi đưa lần lượt O'Shea, Carrick, Macheda vào sân nhằm tăng cường sức ép để tìm bàn thắng. Chính nhờ những điều chỉnh đó cùng với bản lĩnh của một đội bóng lớn giúp cho M.U giành chiến thắng quan trọng này. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.