Giải Ngoại hạng Anh: Buồn càng buồn thêm

13/12/2010 23:12 GMT+7

Chelsea tiếp tục chìm sâu vào nỗi buồn sau khi để hỏng ăn một quả phạt đền trong trận gặp Tottenham.

Cú sút phạt đền hỏng ăn của Drogba vào cuối trận khiến Chelsea vẫn chưa thể tìm lại chiến thắng - Ảnh: AFP

Chelsea tiếp tục chìm sâu vào nỗi buồn sau khi để hỏng ăn một quả phạt đền trong trận gặp Tottenham.

Hòa Tottenham 1-1 vào đêm chủ nhật vừa qua, Chelsea đã trải qua 5 trận liên tục không hề biết đến hương vị chiến thắng ở Premier League. Điều đáng nói hơn nữa là trong 5 trận đó, “The Blues” chưa bao giờ tiến gần đến chiến thắng như cuộc đọ sức tại White Hart Lane, nhưng cuối cùng họ vẫn chưa thể thắng được chính mình.

Điểm tích cực là Chelsea đã phần nào áp đặt được thế trận trước chủ nhà Tottenham với thời gian kiểm soát bóng lên đến 62% và tung ra 15 cú dứt điểm. Mặt khác, sự trở lại của Lampard (vào sân ở phút 78) sau 3 tháng rưỡi vắng mặt vì chấn thương cũng là một tin tức tốt lành dù anh chưa thể hiện được gì trong 17 phút ngắn ngủi. Tuy nhiên, điều mà Chelsea cần nhất vào lúc này không phải là việc dồn ép đối phương hoặc thực hiện được bao nhiêu cú sút hay sự trở lại của những trụ cột mà là chiến thắng. Và họ vẫn chưa làm được điều đó.

Không cần phải quan tâm đến việc ông Ancelotti điền tên những ai vào đội hình xuất phát cũng như thực hiện các cuộc thay người ra sao, bởi chỉ ông mới biết rõ về quyết định của mình. Thế nhưng, có một điều không thể phủ nhận: dù tung bất cứ ai vào sân thì gương mặt của Chelsea vẫn cứ nhợt nhạt và vô hồn, đặc biệt là sự thiếu chính xác, sáng tạo hoặc hiểm hóc ở những pha bóng cuối cùng. Những đường chuyền quyết định, các cú dứt điểm của Chelsea đều quá đơn giản hoặc quá hiền, thiếu sự mạo hiểm cần thiết để có thể chuyển thành bàn thắng.

Không thể phủ nhận tài năng của thủ môn Gomes (Tottenham) nhưng rõ ràng các cầu thủ Chelsea thiếu hẳn sự tự tin khi đối diện trước khung thành của Tottenham. Mà một khi đã thiếu tự tin thì chẳng ai dám sáng tạo và mạo hiểm cả. Điều đó được thể hiện rất rõ trong tình huống sút phạt đền của Drogba, khi anh sút hơi nhẹ ở cái tầm mà thủ môn dễ bắt nhất thay vì sút như trái phá hoặc vào những góc chết. Do đó, Gomes chẳng gặp nhiều khó khăn trong việc giữ lại 1 điểm cho Tottenham. Và bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Chelsea cũng không đến từ một pha phối hợp mà xuất phát từ cú phát bóng lên của thủ môn Cech cùng nỗ lực của mình Drogba cộng với một chút sai lầm của Gomes.

Chelsea bây giờ là thế đấy, kể cả khi cỗ đã dọn đến tận miệng mà cũng không thể nuốt trôi. Vậy thì làm sao các CĐV có thể yên tâm khi M.U và Arsenal đang chờ Chelsea của họ ở những vòng đấu tới!

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.