Giải Ngoại hạng Anh: Hết đường lùi

24/03/2010 00:43 GMT+7

Để tiếp tục hướng đến những tham vọng khác nhau ở Premier League mùa này, cả Chelsea, Aston Villa lẫn Man.City đều phải giành cho được chiến thắng trong lượt đấu bù diễn ra rạng sáng mai.

Chelsea (trái) phải thắng Portsmouth để rút ngắn khoảng cách với M.U xuống mức tối thiểu - Ảnh: AFP

Để tiếp tục hướng đến những tham vọng khác nhau ở Premier League mùa này, cả Chelsea, Aston Villa lẫn Man.City đều phải giành cho được chiến thắng trong lượt đấu bù diễn ra rạng sáng mai.

Với Chelsea, mục tiêu tối thượng của họ vẫn là ngôi vô địch. Tuy nhiên, giờ đây "The Blues" không còn nắm được thế thượng phong nữa mà đã phải trở thành kẻ rượt đuổi với 2 điểm kém hơn Arsenal và 4 điểm so với M.U. Nếu thắng Portsmouth vào rạng sáng mai tại Fratton Park, Chelsea cũng chỉ vươn lên được ngôi nhì bảng, nhưng đó chính là điều mà ông Ancelotti cần nhất vào lúc này. 

Vị HLV người Ý đã đề ra một mục tiêu rất rõ ràng: phải thắng Portsmouth. Thế nhưng, để làm được điều đó, ông phải giúp các học trò lấy lại sự tự tin, điều mà họ gần như đã đánh mất kể từ sau thất bại trước Man.City (2-4) ngay trên sân nhà hồi cuối tháng 2. Bởi nếu không có đủ bản lĩnh và sự tự tin, bên cạnh tình trạng thể lực đang sa sút, Chelsea sẽ chỉ là một tập thể bình thường như bao đội bóng khác. Cái được lớn nhất của HLV Ancelotti vào lúc này là ông không phải quá đau đầu về lực lượng khi Chelsea đã quen với sự vắng mặt dài hạn của Essien, Bosingwa và A. Cole. Tuy nhiên, vấn đề là ông phải chọn ra được những cầu thủ có phong độ tốt nhất cho chuyến hành quân đến sân Fratton Park. 

Portsmouth không còn gì để mất, nhưng chính điều đó sẽ khiến họ trở nên đáng sợ trong giai đoạn cuối của mùa bóng này. Dù từng tuyên bố sẽ chỉ đưa ra đội hình 2 trong các trận đấu còn lại nhằm phản ứng quyết định trừ Portsmouth 9 điểm của Ban tổ chức Premier League, nhưng cuối cùng HLV Grant cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất để đánh bại Hull (3-2) hồi cuối tuần qua. Mặt khác, một khi các cầu thủ chủ chốt như James, Boateng, Yebda, Utaka và Vanden Borre đã bình phục thì Portsmouth càng muốn để lại ít nhiều ấn tượng trước khi chính thức chia tay Premier League vào cuối mùa bóng.

Như vậy, dù hoàn toàn có khả năng giành trọn 3 điểm nhưng đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng cho Chelsea, nhất là khi Portsmouth không gặp rắc rối về thể lực và các cầu thủ của họ cũng đều muốn chứng tỏ mình.

Aston Villa và Man.City sẽ đón tiếp Sunderland và Everton trong cuộc đua vào tốp 4. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đối thủ của họ cũng đều thuộc loại rắn mặt. Vấn đề lớn nhất hiện nay của Aston Villa là thể lực của họ đã hao mòn vì lối chơi tiêu tốn quá nhiều sức lực. Còn với Man.City, lối chơi của họ đã trở nên quá đơn điệu chứ không còn bùng nổ như những ngày đầu tiên ông Mancini đặt chân đến Manchester. Do đó, nhiều khả năng cả hai đội này sẽ gặp rất nhiều trở ngại trong mục tiêu giành trọn 3 điểm. 

Tỷ lệ cược

- Premier League: Ngày 25.3, lúc 2 giờ 45: Aston Villa - Sunderland: Villa chấp 1 trái, thắng 8; Man.City - Everton (ESPN, VTC3 trực tiếp): Man.City chấp nửa, thắng 8; Portsmouth - Chelsea (Star Sport, VTC1 trực tiếp): Chelsea chấp 1 trái rưỡi, thắng 8. Lúc 3 giờ: Blackburn - Birmingham: Blackburn chấp nửa, thắng 9.

- La Liga: Ngày 25.3, lúc 2 giờ: Barcelona - Osasuna (VCTV3 trực tiếp): Barca chấp 2 trái rưỡi, thắng 8; 4 giờ: Valencia - Malaga (VCTV3 trực tiếp): Valencia chấp 1 trái, thắng 9;

- Serie A : Ngày 25.3, lúc 2 giờ 45: Inter Milan - Livorno (HTV2 trực tiếp): Inter chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 8; Parma - AC Milan: Milan chấp nửa, một, thắng 9.

G.L (Theo Asianbookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.