Giải Ngoại hạng Anh: Liverpool hồi sinh

09/11/2010 00:53 GMT+7

Cú đúp của siêu sao Fernando Torres vào lưới đội đầu bảng Chelsea 2-0 đã giúp Liverpool hồi sinh.

Torres (giữa) tìm lại bản năng “sát thủ” khiến cả hàng thủ Chelsea vỡ vụn - Ảnh: Reuters

Cú đúp của siêu sao Fernando Torres vào lưới đội đầu bảng Chelsea 2-0 đã giúp Liverpool hồi sinh.

Đội chủ sân Anfield đã có những dấu hiệu hồi phục từ hai trận thắng Blackburn 2-1 (Torres cũng ghi bàn quyết định) và Bolton 1-0 (Maxi Rodriguez ghi bàn duy nhất), nhưng ít ai nghĩ Liverpool sẽ trở lại đúng đẳng cấp của mình nhanh đến vậy ở trận đấu với Chelsea. Bình luận viên Richard Jolly của trang ESPN Soccernet phải thốt lên: “Đó mới đích thực là Liverpool, là Fernando Torres”. Tuy nhiên, phải nhìn nhận sự trở lại của Liverpool chính là nhờ bản lĩnh lão luyện của HLV Roy Hodgson.

Tính kiên định của chiến lược gia 63 tuổi này trong thời điểm đầy rẫy những khó khăn giúp cho những ngôi sao gạo cội của Liverpool như Torres, Gerrard có được điểm tựa về tinh thần. Nhờ đó họ dần dần cải thiện một cách đáng kể về phong độ lẫn tâm lý thi đấu. Hôm giữa tuần, Gerrard đã trở lại chính mình với cú hat-trick giúp Liverpool thắng Napoli 3-1 tại Europa League. Giờ đến lượt Torres cởi bỏ những bất ổn đeo đẳng kể từ World Cup đến nay (những chấn thương dai dẳng, mất lòng tin vào chính mình) để khai hỏa với 2 cú sút không chê vào đâu được giúp đội nhà hạ gục Chelsea đang thăng hoa.

Mọi người sẽ còn nói nhiều về sự trở lại của Torres. Anh ấy đã làm câm lặng mọi lời chỉ trích. Hy vọng sự trở lại này sẽ giúp cho đội bóng ngày càng tiến bộ hơn để tìm lại chính mình

HLV Roy Hodgson

Tờ The Sun bình luận hai bàn thắng của Torres như tuyệt phẩm. Bàn đầu anh di chuyển khôn khéo đón quả chuyền của Dirk Kuyt để phá bẫy việt vị rồi thoát xuống trong thế bị Terry và Ashley Cole đeo sát nhưng vẫn kịp xử lý bằng cú sút nửa nẩy khiến thủ môn Cech bó tay. Còn bàn thứ hai, Torres “nhảy múa” trong vòng cấm trước khi tung cú sút cầu vồng vào góc xa ấn định tỷ số.

Chính hai bàn thắng trong hiệp 1 của Torres đã gần như đặt dấu chấm hết cho Chelsea, dù vào đầu hiệp 2, Drogba đã được tăng cường nhưng không hiệu quả. Sau trận đấu, HLV Ancelotti phải thừa nhận: “Torres chính là sự khác biệt của trận đấu”. Thất bại này do HLV Ancelotti đặt cược vào Ramires và Zhirkov chơi ở tuyến tiền vệ cùng John Mikel Obi trong sơ đồ tấn công 4-3-3 là quá mạo hiểm. Bởi HLV Hodgson khai thác được điểm yếu này nên bố trí đến 5 tiền vệ để giành quyền chủ động, trong đó cốt lõi là sự trở lại kịp thời của Dirk Kuyt ở cánh trái sau gần 1 tháng vắng mặt vì chấn thương đã giúp cho Liverpool chơi lấn lướt.

Nhờ trận thắng Chelsea, Liverpool đã tìm lại niềm tin và cải thiện đáng kể khi vươn lên vị trí thứ 9 với 15 điểm và chỉ còn cách hai đội đứng trong tốp 4 là Arsenal và Man.City 5 điểm. Với đà hồi sinh này, báo chí Anh nhìn nhận đừng vội gạch tên Liverpool ra khỏi cuộc đua tốp 4, thậm chí cả cuộc đua vô địch.

Man.City thắng West Brom 2-0 đều do công của Mario Balotelli. Tuy nhiên HLV Mancini đã phản ứng gay gắt trọng tài phạt thẻ đỏ trực tiếp Balotelli do va chạm dẫn tới cãi vã với Youssuf Mulumbu của West Brom. Trong khi đó, HLV Arsene Wenger (Arsenal) lo lắng khi “Pháo thủ” để thua Newcastle 0-1. “Có cảm giác chúng tôi đang đánh mất niềm tin. Chúng tôi không có đủ sự sáng tạo và sắc sảo như mọi khi, đặc biệt là trong 2 trận đấu gần đây nhất”. Rạng sáng mai, 2 trận đấu sớm vòng 12 sẽ diễn ra giữa Stoke City - Birmingham (2 giờ 45, giờ VN) và trận Tottenham - Sunderland (3 giờ).

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.