Giải Ngoại hạng Anh, Liverpool - M.U: 5 năm chờ đợi một ngày

16/12/2018 15:59 GMT+7

Liverpool buộc phải thắng M.U (23 giờ, 16.12 - giờ VN) thì mới bảo vệ được ngôi đầu bảng khi Man City vừa giành trọn 3 điểm trước Everton (3-1) trong trận mở màn cho vòng 17 Premier League.

Trận derby nước Anh sẽ diễn ra vào đêm 16.12 (theo giờ VN) khi Liverpool đón tiếp M.U với mục tiêu tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước kỳ phùng địch thủ này tại sân Anfield kể từ năm 2013. Nếu không làm được điều đó, đội bóng của HLV Juergen Klopp sẽ phải giao lại ngôi đầu bảng cho Man City. Trong khi đó, M.U đang rất cần củng cố vị trí trong top 6 nên chắc chắn họ sẽ không đến sân Anfield để dạo chơi.

“Tất cả đều tích cực”

Liverpool đang rất hưng phấn trước cuộc so tài với M.U sau khi họ vừa giành được ngôi đầu bảng Premier League từ tay của Man City hồi cuối tuần qua và vài ngày sau đó lại ghi tên mình vào vòng 1/8 Champions League bằng cách đá bại Napoli (1-0). Các CĐV của “Đoàn quân đỏ” càng phấn khích hơn khi 2 sự kiện quan trọng đó đều lưu lại dấu ấn đậm nét của Mohamed Salah, với 4 bàn thắng, như thể anh đã tìm lại được hình ảnh của chính mình ở mùa trước.
Một điểm tích cực khác là nếu không thua M.U, HLV Klopp sẽ thiết lập nên một kỷ lục mới của CLB với chuỗi 18 trận bất bại ở Premier League. Tuy nhiên, đối với chiến lược gia người Đức, kỷ lục đó sẽ chỉ thật sự có ý nghĩa nếu Liverpool giành được chiến thắng, bởi điều đó chẳng những sẽ giúp họ bảo vệ thành công ngôi đầu bảng mà còn khép lại quãng thời gian 5 năm chờ đợi một chiến thắng trước M.U tại sân Anfield.
Liverpool đã giữ sạch mành lưới ở 11 trong 12 trận đấu gần nhất trên sân nhà tại Premier League nhưng điều đáng lo là lần này ông sẽ không có được sự phục vụ của các hậu vệ như Joseph Gomez, Joel Matip và Trent Alexander-Arnold vì chấn thương. Dù HLV Klopp đã có sự chuẩn bị đầy đủ cho một trận chiến tiêu hao sinh lực nữa với M.U và dù ông tuyên bố rằng “chúng tôi có vài ca chấn thương nhưng ngoài điều đó, tất cả đều tích cực” thì sự vắng mặt của những cầu thủ kể trên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kết cấu nơi hệ thống phòng thủ của họ.
Thậm chí HLV Klopp có thể phải sử dụng James Milner để trám vào vị trí hậu vệ phải mà các cầu thủ thường chơi ở cánh trái của M.U như Marcus Rashford hay Anthony Martial đều tỏ ra rất nguy hiểm. Do vậy, ông sẽ rất cần bộ ba tấn công Roberto Firmino, Sadio Mane và Salah cùng các tiền vệ liên tục gây sức ép lên phần sân đối phương để giải tỏa bớt gánh nặng cho hàng phòng ngự. Và tất nhiên, ông cũng “hy vọng mọi người đã lại sẵn sàng tạo ra một bầu không khí như tối thứ ba (trong chiến thắng trước Napoli)” để nâng bước cho “Đoàn quân đỏ” của mình.

“Đến đó và giành chiến thắng”

M.U (phải) từng buộc Chelsea phải chia điểm ngay tại sân Stamford Bridge trong mùa giải này AFP
Trong khi đó, M.U thường không có được phong độ tốt khi phải xa nhà mà bằng chứng là họ chỉ thắng có 1 trong 5 trận đấu gần nhất trên sân đối phương. Tuy nhiên, đôi khi phong độ lại không đóng vai trò quyết định trong những trận đấu tầm cỡ như thế này, và đó cũng có thể là trường hợp tại Anfield. Như một số trận đấu với các đối thủ trong top 6 ở mùa giải này, đội bóng của HLV Mourinho đã chơi một cách rất tích cực dù mọi chuyện đều rất khó khăn với họ.
Lần này cũng vậy khi M.U đang gặp rắc rối vì tình trạng chấn thương của các cầu thủ, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Và cũng như trong các trận đấu gần đây, HLV Jose Mourinho chỉ có thể xác định được đội hình xuất phát vào thời điểm cuối cùng. Dù vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra rất tự tin: “Tôi nghĩ rằng họ rất, rất tự tin. Họ cũng biết chúng tôi có những điểm yếu, điểm mạnh và tôi nghĩ họ sẽ tôn trọng những điểm mạnh của chúng tôi. Nếu họ không làm như vậy, tôi sẽ rất vui với điều đó. Họ biết rằng chúng tôi có thể đến đó và giành chiến thắng”.
Theo ông, Liverpool đã gặp may trong những chiến thắng gần đây trước Everton, Bournemouth và Napoli mà điều đó cho thấy họ có triển vọng rất tốt trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở mùa giải này. Về phần mình, do đang kém Liverpool đến 16 điểm, M.U gần như không còn cơ hội tranh ngôi vô địch nhưng “Quỷ đỏ” hoàn toàn có khả năng đóng vai kẻ phá bĩnh. Mặt khác, do đang rất cần điểm để tiếp cận top 4 nên M.U sẽ không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để tích lũy điểm số.
Các CĐV của M.U hy vọng đội bóng của họ sẽ có một trận đấu tuyệt vời tại Anfield, xét đến chuyện Liverpool thường gặp rất nhiều khó khăn khi chạm trán với họ trong những trận đấu gần đây. Tuy nhiên, Liverpool lại tin rằng đây chính là thời điểm thích hợp nhất để họ thay đổi mọi chuyện, với chiến thắng đầu tiên trước M.U tại Anfield kể từ năm 2013. Xét về tương quan lực lượng, Liverpool có thể không phải hứng chịu thất bại nhưng để giành trọn 3 điểm, “Đoàn quân đỏ” cần phải chơi với phong độ tốt nhất của họ cùng một chút may mắn.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Alex Oxlade Chamberlain, Joseph Gomez, Joel Matip và Trent Alexander-Arnold đều không thể xuất trận vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Dejan Lovren vẫn bỏ ngỏ.
M.U: Victor Lindelof, Marcos Rojo và Alexis Sanchez vắng mặt vì chấn thương trong khi Luke Shaw, Anthony Martial, Chris Smalling, Matteo Darmian và Diego Dalot đều đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và M.U đã gặp nhau 52 lần ở Premier League, Liverpool thắng 13 trận, M.U thắng 28.
- Trong 26 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Liverpool thắng 8, hòa 6 và thua 12.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.