Giải Ngoại hạng Anh: “Quỷ” nhỏ tỏa sáng

06/01/2011 01:16 GMT+7

Sự tỏa sáng của Hernandez và Smalling đã mang lại cho M.U 3 điểm trong cuộc đón tiếp Stoke City vào rạng sáng qua.

Hernandez (trái) trong một tình huống đe dọa khung thành của Stoke City - Ảnh: AFP

Sự tỏa sáng của Hernandez và Smalling đã mang lại cho M.U 3 điểm trong cuộc đón tiếp Stoke City vào rạng sáng qua.

Thắng Stoke City 2-1, M.U tiếp tục duy trì thành tích bất bại trong mùa này (12 thắng, 8 hòa), đồng thời bảo vệ thành công ngôi đầu bảng trước sự “truy sát” của Man.City và Arsenal. Tuy nhiên, điều còn quan trọng hơn cả chiến thắng là lực lượng cầu thủ dự bị đã tỏ ra xứng đáng với niềm tin mà HLV Ferguson đặt vào họ. Thậm chí, họ còn chơi nổi bật hơn cả người đá cặp - những cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát của M.U.   

HLV Ferguson đã bố trí đến 5 cầu thủ thường xuyên ngồi ghế dự bị vào đội hình xuất phát ở trận này do Van der Sar, Rio Ferdinand, Park Ji Sung, Carrick và Rooney vắng mặt vì những lý do khác nhau. Và họ - Kuszczak, Smalling, Gibson, Giggs, Hernandez - đã góp phần không nhỏ vào chiến thắng của M.U, đặc biệt là hai con “quỷ” nhỏ Smalling và Hernandez.  

Được phân công đá cặp trung vệ với Vidic, Smalling (21 tuổi) đã chơi khá tốt nhờ khả năng đọc trận đấu xuất sắc và luôn có mặt ở những điểm nóng để chặn đứng những đợt tấn công của đối phương. Và nếu như Vidic có một phần lỗi trong bàn thua từ cú đánh đầu của Whitehead ở phút 50 thì HLV Ferguson lại chẳng có gì để phàn nàn về Smalling.

Sánh vai với Berbatov trên tuyến đầu, Hernandez (22 tuổi) đã làm lu mờ cả tiền đạo người Bulgaria này bằng một bàn thắng (phút 27) và cũng in dấu giày trong pha lập công quyết định của Nani (phút 62). Hernandez, cùng với Nani, được xem là 2 cầu thủ chơi tốt nhất trên sân nhờ những pha phối hợp khá nhuần nhuyễn giữa họ cùng khả năng độc lập tác chiến của mỗi người. Như vậy, tân binh người Mexico đã ghi được 9 bàn thắng cho M.U trong mùa này và là pha lập công thứ hai chỉ trong vòng 4 ngày. Với sự tiến bộ không ngừng, Hernandez có thể sẽ đe dọa vị trí của Berbatov một khi Rooney quay trở lại sân cỏ.      

Tất nhiên, Stoke City không phải là đối thủ xứng tầm của M.U khi “Quỷ đỏ” hoàn toàn làm chủ thế trận với thời gian kiểm soát bóng lên đến 65% và tung ra 19 cú dứt điểm. Thế nhưng, không vì vậy mà đánh giá không cao những nỗ lực của Smalling và Hernandez. Nhờ sự đóng góp của họ mà thủ môn Kuszczak khá thảnh thơi, trái ngược hoàn toàn với đồng nghiệp Begovic trên phần sân đối diện. Và trên hết, sự tỏa sáng của họ đã phần nào giúp M.U vững tin vào tương lai.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.