Giải Ngoại hạng Anh thoát hiểm dừng thi đấu trong gang tấc

Giang Lao
Giang Lao
01/11/2020 08:40 GMT+7

Chính phủ Anh vừa ban hành lệnh cách ly toàn quốc từ ngày 5.11 nhằm hy vọng ngăn chặn đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ hai, tuy nhiên giải Ngoại hạng Anh đã tránh được tình cảnh bị hoãn.

Trước đó, báo chí Anh dự báo việc cách ly toàn quốc lần thứ 2 sẽ diễn ra và dự đoán có khả năng giải Ngoại hạng Anh sẽ đối mặt đóng cửa thi đấu như cuối mùa giải trước.
Tuy nhiên, may mắn điều này không xảy ra nhờ giải Ngoại hạng Anh đã xây dựng được một quy trình tổ chức thi đấu an toàn, bên cạnh việc xét nghiệm là tổ chức để các đội sử dụng phòng thay đồ tạm thời, chia các đội riêng biệt trước khi ra sân thi đấu…
Tính đến nay, quy trình này đảm bảo không xảy ra trường hợp nào bị lây nhiễm trước và sau khi thi đấu, hoặc tạo ra một ổ dịch cộng đồng.
Ngoài ra, việc tổ chức xét nghiệm định kỳ và cách ly ngay các trường hợp bị nhiễm bệnh một cách an toàn, giúp giải Ngoại hạng Anh không rơi vào tình cảnh chung là bị cách ly toàn bộ và phải dừng thi đấu. Ở đợt xét nghiệm gần nhất từ ngày 12 - 18.10, trong 1.500 trường hợp gồm cầu thủ và các thành viên đội bóng đã có 8 ca bị dương tính.

Ngoại hạng Anh vẫn thi đấu dù nước Anh cách ly toàn quốc lần thứ 2

Reuters

Tương tự Ngoại hạng Anh, các giải thuộc hệ thống Football League của Anh cũng được phép thi đấu như bình thường, nhưng các giải bán chuyên và nghiệp dư sẽ bị hoãn vô thời hạn.
Dù giải Ngoại hạng Anh vẫn tiếp diễn nhưng khán giả hết cơ hội được trở lại sân. Với điều kiện hiện nay, việc khán giả trở lại sân chỉ được xem xét từ năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.