Giải Ngoại hạng Anh: Vãn hồi trật tự

28/01/2010 23:17 GMT+7

Sau một tuần lễ biến động vì những nguyên nhân khách quan, ba vị trí dẫn đầu ở Premier League đã quay trở lại trật tự cũ theo thứ tự Chelsea, M.U và Arsenal.

Birmingham (phải) đã sụp đổ trước sức mạnh tấn công của Chelsea - Ảnh: Reuters

Sau một tuần lễ biến động vì những nguyên nhân khách quan, ba vị trí dẫn đầu ở Premier League đã quay trở lại trật tự cũ theo thứ tự Chelsea, M.U và Arsenal.

Chelsea đã giành lại ngôi đầu bảng sau khi đặt dấu chấm hết cho chuỗi 12 trận bất bại của Birmingham (3-0), còn Arsenal phải quay trở lại vị trí thứ ba do chỉ kiếm được có 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Aston Villa (0-0).

HLV McLeish của Birmingham luôn nói rằng đến một lúc nào đó thành tích bất bại của đội bóng do ông dẫn dắt sẽ kết thúc và điều đó đã diễn ra vào rạng sáng qua khi họ hoàn toàn lép vế so với chủ nhà Chelsea. Tỷ số thua 0-3 và chỉ thực hiện được một cú dứt điểm đủ để chứng minh điều đó.

HLV Ancelotti đã quyết định ăn thua đủ với Birmingham khi bố trí Deco, Lampard, Ballack và Malouda ở tuyến giữa, và ông đã thành công. Chỉ sau 5 phút, mành lưới của Birmingham đã phải rung lên sau cú đánh đầu cận thành của Malouda, từ đường chuyền chính xác của J.Cole. Phút 32, Lampard nhân đôi cách biệt bằng cú sút ở bên ngoài khu vực 16m50. Và khi trận đấu chuẩn bị bước sang những phút bù giờ vào cuối trận, lại chính Lampard ấn định tỷ số chung cuộc 3-0 sau khi nhận đường chuyền của Malouda từ một pha phản công.

Trong khi đó, tiếc cho Arsenal khi họ không thể tìm được chiến thắng để có cùng số điểm với Chelsea. Trong một đêm kém may mắn, “Các pháo thủ” đành phải ngậm ngùi chứng kiến cột và xà từ chối bàn thắng của Fabregas (45’) và Rosicky (61’). Cộng với ca chấn thương của trung vệ Vermaelen và tiền đạo Eduardo thì phải chăng đó chính là điềm báo trước cho một giai đoạn gian khổ mà Arsenal chuẩn bị trải qua với những cuộc chạm trán nảy lửa liên tục cùng M.U, Chelsea và Liverpool?  

Trong hai trận còn lại, đội chủ nhà đều có được chiến thắng. Blackburn đánh bại Wigan 2-1 còn Everton vượt qua Sunderland với tỷ số 2-0, trong đó tân binh Donovan đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới sau đường chuyền bằng đầu của Tim Cahill.  

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.