Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 14: Gạch tên 'Quỷ đỏ'

06/12/2013 03:15 GMT+7

Sau thất bại trước Everton vào rạng sáng qua, không ít người đã gạch tên M.U ra khỏi cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này.

Sau thất bại trước Everton vào rạng sáng qua, không ít người đã gạch tên M.U ra khỏi cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này.

 M.U (trái) gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Everton - Ảnh: AFP
M.U (trái) gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Everton - Ảnh: AFP

Lần đầu tiên sau 21 năm M.U mới lại để thua Everton (0-1) ngay trên sân nhà Old Trafford, và qua đó “Quỷ đỏ” cũng buộc phải chia tay với chuỗi 12 trận bất bại ở mọi giải.

Xét về thế trận, một kết quả hòa có thể hợp lý hơn. Thế nhưng, đối với M.U, hòa hợp lý ngay tại “nhà hát của những giấc mơ” thì cũng chẳng khác gì thất bại. Xét về yếu tố may mắn, “Quỷ đỏ” đã không được ưu ái khi cột và xà từ chối 2 bàn thắng của họ. Tuy M.U đã chơi tốt hơn trong hiệp 2, nhất là khi Nani và Januzaj được tung vào sân, nhưng hàng phòng ngự của Everton đã không phạm phải bất kỳ sai lầm nào, kể cả trong những tình huống ngặt nghèo. Ngược lại, trong bàn thua ở phút 86, thế thủ của M.U đã co cụm vào trung lộ, để trống bên cánh phải, giúp Oviedo thoải mái băng xuống hạ gục De Gea.

Nhìn chung, HLV Moyes hầu như không có “chiêu thức” nào để trị đội bóng cũ trong khi Fellaini cũng chẳng thể tỏa sáng, dù có thể nói đây là trận đấu tốt nhất của anh dưới màu áo M.U. Giggs có vẻ như không còn phù hợp với tốc độ ở Premier League do tuổi tác, Valencia, Welbeck, Kagawa và Rooney khá mờ nhạt trước lối chơi áp sát, mạnh mẽ và quyết liệt của hàng thủ Everton.

Thật sự M.U đã gây thất vọng khi 3 trận liên tiếp chỉ hòa và thua. Người ta sẽ không sớm gạch tên M.U nếu như trên băng ghế huấn luyện là ông Ferguson bởi với HLV Moyes, một chiến thắng thuyết phục còn khó thì nói gì đến danh hiệu vô địch! Không xa đâu, bởi vào cuối tuần này người ta sẽ chờ xem ông Moyes đối phó ra sao với Newcastle khi không có cả Rooney (treo giò) lẫn Van Persie (chưa bình phục) trong đội hình.

Đại gia cùng thắng

Arsenal thắng dễ dàng Hull 2-0 nhờ công Bendtner và Oezil. Chelsea lội ngược dòng thắng đội chót bảng Sunderland 4-3 sau cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở nhờ sự tỏa sáng kịp thời của tiền vệ Hazard (ghi cú đúp). Man.City thắng West Brom 3-2 (Yaya Toure lập cú đúp và 1 bàn của Aguero). Liverpool hạ Norwich 5-1 (Suarez ghi 4 bàn). Tottenham trở lại tốp trên sau khi thắng Fulham 2-1. Southampton chững lại với trận thua thứ 3 liên tiếp, lần này trước Aston Villa 2-3. Stoke hòa Cardiff 0-0. Swansea thắng Newcastle 3-0. Hiện Arsenal 34 điểm, hơn 4 điểm so với Cheslea và cách M.U đến 12 điểm. 

G.Lao

Trần Tôn

>> Quỷ đỏ bị níu chân ở White Hart Lane
>> Bị chia điểm phút cuối, Quỷ đỏ giậm chân trong top 6
>> Thầy của 2... Quỷ đỏ tự tin đang đi đúng hướng
>> Man City lần đầu giành vé, M.U gặp... bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.