Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 19: Hủy diệt để lên ngôi

28/12/2013 02:40 GMT+7

Tiếp Crystal Palace trên sân nhà, Man.City sẽ hủy diệt đối thủ rồi chờ đợi Arsenal sẩy chân tại St.James Park để lên ngôi.

Tiếp Crystal Palace trên sân nhà, Man.City sẽ hủy diệt đối thủ rồi chờ đợi Arsenal sẩy chân tại St.James Park để lên ngôi.

Một khi đã đá bại Liverpool thì Crystal Palace chẳng phải là đối thủ xứng tầm của Man.City (phải) - Ảnh: AFP
Một khi đã đá bại Liverpool thì Crystal Palace chẳng phải là đối thủ xứng tầm của
Man.City (phải) - Ảnh: AFP
 

Sau khi phải trải qua rất nhiều khó khăn mới đá bại được Liverpool (2-1) trong trận cầu đinh của vòng 18 diễn ra vào rạng sáng qua, Man.City đang nuôi mộng trở thành nhà vô địch mùa đông của Premier League mùa này.

Tất nhiên, do vẫn còn kém Arsenal 1 điểm trên bảng xếp hạng nên Man.City không thể tự quyết định số phận của mình. Thế nhưng, một chiến thắng hủy diệt của “The Citizens” trước Crystal Palace vào đêm nay sẽ tạo sức ép nặng nề lên đôi chân của các cầu thủ Arsenal khi đội bóng này hành quân đến miền đất dữ St.James Park một ngày sau đó.

Trong tình hình hiện nay, xét đến cả tương quan lực lượng lẫn phong độ giữa 2 đội, xem ra Arsenal khó lòng giành được chiến thắng trên sân của Newcastle. Và như vậy, có vẻ như Man.City chỉ còn chờ thời gian để chính thức trở thành nhà vô địch mùa đông của Premier League.

Nhiều khả năng tiền đạo Aguero sẽ không thể xuất trận vào đêm nay do chưa bình phục chấn thương, cùng với Jovetic và Richards, nhưng điều đó không khiến HLV Pellegrini phải lo lắng bởi dù sao Crystal Palace cũng không có cùng đẳng cấp với Liverpool. Tuy nhiên, sự trở lại của trung vệ Demichelis sẽ giúp ông gia cố hàng thủ để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Không thể phủ nhận là Crystal Palace đã có nhiều tiến bộ kể từ khi ông Pulis được bổ nhiệm làm HLV cách đây hơn một tháng, mà mới nhất là chiến thắng ngay trên sân của Aston Villa trong ngày lễ Tặng quà. Thế nhưng, với lực lượng quá mỏng do sự vắng mặt của nhiều vị trí vì chấn thương, “Đại bàng” khó lòng tìm được một chỗ đậu tốt tại Etihad vào đêm nay, kể cả khi tiền đạo Chamakh trở lại từ án treo giò.

Thế nên, trước một đối thủ chỉ vừa mới thoát khỏi khu vực nguy hiểm như Crystal Palace, người hâm mộ của Man.City sẽ không quan tâm đến chuyện HLV Pellegrini sử dụng đội hình nào mà chỉ nghĩ đến việc đội bóng của họ sẽ thắng với bao nhiêu bàn cách biệt mà thôi.

Tỷ lệ cược

28.12, 19 giờ 45: West Ham - West Brom: West Ham chấp đồng nửa, thắng 8

22 giờ: Aston Villa - Swansea: Đồng banh, chủ nhà thắng 8

Hull - Fulham: Hull chấp nửa, thắng 8

Man.City - Crystal Palace: Man.City chấp 2 trái rưỡi, thắng 8

Norwich - M.U: M.U chấp 1 trái, thắng 8

29.12, 0 giờ 30: Cardiff - Sunderland: Cardiff chấp đồng nửa, thắng 9

Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV15, Thể thao TV. VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91 MHz trận West Ham - West Brom.

G.L
 (Nguồn: Vwin.com)

HLV Rodgers chỉ trích trọng tài

HLV Brendan Rodgers không giữ được bình tĩnh trong cuộc họp báo sau trận Liverpool thua ngược Man.City 1-2 (Coutinho mở tỷ số, nhưng Kompany và Negredo ghi lại 2 bàn cho “Man xanh”) rạng sáng qua, khi chỉ trích kịch liệt các quyết định của trọng tài Lee Mason. Hai tình huống mà HLV Rodgers gọi là “khủng khiếp” vì trọng tài Mason phạt việt vị cầu thủ Sterling dù trong thế hoàn toàn không việt vị, và trung phong Suarez bị kéo ngã trong vòng cấm ở cuối trận thay vì được hưởng quả phạt 11 m thì lại bị phạt thẻ vàng. Ông Rodgers còn tỏ ý nghi ngờ quyết định phân công trọng tài Mason (đến từ Bolton, thuộc vùng Manchester) bắt trận Man.City - Liverpool, với ám chỉ FA thiên vị các đội bóng vùng Manchester. Với những phản ứng cùng ám chỉ khá nặng nề trên, HLV Rodgers xác định mình sẽ bị FA trừng phạt, nhưng cho rằng ông không nói không được vì Liverpool bị ép quá nặng.

Đáng chú ý ở vòng 18 là trong 10 cặp đấu có đến 7 đội chủ nhà không thắng, West Ham thua Arsenal 1-3, Everton thua đội cuối bảng Sunderland 0-1, Tottenham bị West Brom thủ hòa 1-1. Ngoài Man.City thì 2 đội chủ nhà khác giành chiến thắng là Newcastle thắng Stoke 5-1 và Chelsea cũng thắng Swansea 1-0 (Hazard ghi bàn). 

Giang Lao

Trần Tôn

 >> HLV Liverpool có thể bị phạt vì chỉ trích trọng tài
 >> HLV Mourinho chê Arsenal và Liverpool
 >> Man City và Liverpool quyết đấu trong ngày Lễ tặng quà
 >> Liverpool chiếm ngôi đầu

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.