Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 8: Rực rỡ nơi đất khách

21/10/2013 03:00 GMT+7

Thắng West Ham 3-1, Man.City chẳng những đã tìm được chiến thắng đầu tiên trên đất khách mà còn thu về không ít điều tích cực.

Thắng West Ham 3-1, Man.City chẳng những đã tìm được chiến thắng đầu tiên trên đất khách mà còn thu về không ít điều tích cực.  


Aguero (phải) tỏa sáng với 2 bàn thắng vào lưới West Ham - Ảnh: AFP 

Thế là cuối cùng Man.City đã tìm được trận thắng đầu tiên trên sân đối phương ở Premier League mùa này sau khi đá bại chủ nhà West Ham với tỷ số 3-1, nhờ cú đúp của Aguero và pha lập công của Silva.

Chiến thắng được chờ đợi này đã đưa “The Citizens” trở lại Top 4, đồng thời giúp họ có được sự chuẩn bị tốt hơn, cả về mặt tinh thần lẫn chuyên môn, cho 3 chuyến làm khách liên tục sắp tới trên sân của CSKA Moscow (Champions League), Chelsea (Premier League) và Newcastle (Capital One Cup).  

Trong những lần xa nhà trước đây ở mùa này, không phải Man.City chơi tồi mà đơn giản vì họ đã không thể ghi nhiều bàn thắng hơn so với đội chủ nhà qua hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ. Rạng sáng qua, tại Upton Park, “The Cititzens” cũng bỏ lỡ đến 6 cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng, trong đó có cú sút dội xà của Negredo, nhưng điều quan trọng là họ đã biết cách kết liễu đối thủ.

Đó là nhờ sự tỏa sáng của Aguero qua 2 bàn thắng và một pha kiến tạo, khả năng dẫn dắt và kiểm soát tốc độ của trận đấu từ Silva bên cạnh một pha lập công và một đường chuyền thành bàn, hiệu quả đánh chặn của Fernandinho cùng một hàng phòng ngự vững vàng dù trung vệ đội trưởng Kompany vắng mặt.

Thế nhưng, Man.City không chỉ có họ bởi với sự trở lại của Richards, Jovetic và sắp tới là Kompany sau khi bình phục chấn thương, HLV Pellegrini đang có trong tay một đội hình được xem là mạnh nhất ở Premier League. Trong đó, nhiều khả năng một Negredo với kỹ thuật xuất sắc, kiểm soát bóng hiệu quả, tầm quan sát tốt khi chuyền bóng và làm việc chăm chỉ có thể lấy mất chỗ của Dzeko. Hay sự phối hợp giữa Yaya Toure và Fernandinho đang ngày càng phát triển một cách độc đáo, giúp họ tăng thêm khả năng làm chủ ở khu vực giữa sân...

Nói chung, chỉ qua trận thắng đầu tiên trên sân đối phương ở Premier League mùa này, Man.City đã thu về được biết bao điều tích cực. Và dù vẫn còn kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm nhưng “The Citizens” đã bắt đầu được xem là ứng viên tiềm năng cho danh hiệu vô địch. Hy vọng đội quân của ông Pellegrini sẽ tiếp tục chứng minh điều đó ở những miền đất khách đáng sợ hơn, chẳng hạn như sân Stamford Bridge của Chelsea vào cuối tuần này.        

Juventus sụp đổ ở thành Florence

ĐKVĐ Juventus đã không thể kéo dài chuỗi trận bất bại ở mùa này khi nhận thất bại 2-4 trên sân Fiorentina ở loạt trận vòng 8 Serie A diễn ra đêm qua. Thất bại tại thành Florence cay đắng hơn bởi Juventus gần như nắm chắc 3 điểm khi dẫn trước 2-0 ở hiệp 1 nhờ 2 pha lập công của Carlos Tevez (phút 37, đá phạt 11 m) và Pogba (phút 40).

Tuy nhiên, chỉ trong 15 phút hiệp 2 (từ phút 66 đến phút 81), nhà vô địch Serie A đã phải trải qua cơn ác mộng khi Fiorentina ghi liên tiếp 4 bàn thắng với cú hattrick của tiền đạo Giuseppe Rossi, để hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục. Với trận thua này, Juventus (19 điểm) không thể rút ngắn khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng AS Roma. Ở trận đấu sớm, AC Milan tạm xua tan khủng hoảng bằng chiến thắng sát nút 1-0 trước Udinese để vươn lên giữa bảng xếp hạng. Các kết quả khác: Atalanta - Lazio: 2-1, Livorno - Sampdoria: 1-2, Verona - Parma: 3-2, Sassuolo - Bologna: 2-1, Genoa - Chievo: 2-1, Cagliari - Catania: 2-1.

Ligue 1: Sochaux - AS Monaco: 2-2; La Liga: Granada - Getafe: 0-2.

T.Nguyên

Trần Tôn

>> Premier League: Tìm lại chiến thắng
>> Premier League: Hãy chứng minh đi
>> Arsenal trở lại ngôi đầu Premier League
>> Premier League phá kỷ lục chuyển nhượng
>> Thủ phạm làm bùng nổ ngoại tình tại Premier League
>> Premier League: Cửa ải thứ ba
>> M.U đại thắng trong ngày ra quân Premier League
>> HLV Wenger: Có đến 6 đội có thể vô địch Premier League 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.