Giải Ngoại hạng Anh - vòng 9: Quà Halloween đến sớm

29/10/2013 03:10 GMT+7

Vào thời điểm vẫn còn 4 ngày nữa mới đến lễ hội Halloween nhưng Chelsea của HLV Mourinho đã nhận được một món quà đầy ý nghĩa.

Vào thời điểm vẫn còn 4 ngày nữa mới đến lễ hội Halloween nhưng Chelsea của HLV Mourinho đã nhận được một món quà đầy ý nghĩa.  

>> Joe Hart mắc lỗi nặng, Chelsea thắng Man City 2-1
>> Chelsea và Arsenal cùng đại thắng
>> Tottenham 1-1 Chelsea: Ngày buồn của Torres

 Giải Ngoại hạng Anh - vòng 9: Quà Halloween đến sớm
Trung vệ Demichelis (phải) quá chậm so với sự xông xáo của Torres - Ảnh: AFP

Vào đêm chủ nhật vừa qua, trận đấu đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá đã kết thúc với phần thắng thuộc về đội chủ nhà Chelsea (2-1), nhưng chiến thắng đó là do “ma” dẫn lối, “quỷ” đưa đường.

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ đầu tiên ở cuối trận, bất kỳ một ai cũng nghĩ rằng cuộc đọ sức giữa Chelsea và Man.City tại sân Stamford Bridge sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Thế nhưng, trong sự bất ngờ chung của mọi người, trung vệ Nastasic (không quan sát khi đánh đầu đưa bóng về) và thủ môn Hart (lao ra một cách vô thức) đã diễn một màn kịch kinh dị để giúp Torres mang về cho Chelsea và HLV Mourinho món quà Halloween sớm nhưng đầy ý nghĩa.

 

Pellegrini từ chối bắt tay Mourinho

HLV của CLB Man.City, ông Pellegrini bực mình khi đội nhà mắc sai lầm quá nghiệp dư để thua phút chót và phải chứng kiến màn ăn mừng đầy khiêu khích của đối thủ bên phía Chelsea, nên đã từ chối bắt tay HLV Mourinho sau trận đấu. Trong khi đó, HLV Mourinho giải thích lý do chạy lên khán đài ăn mừng là muốn chia vui với cậu con trai của mình, và phần nào rất phấn khích khi Chelsea thắng ở phút chót. Cũng theo ông Mourinho: “Nếu điều đó khiến ông ta (HLV Pellegrini) buồn, thì tôi xin lỗi. Và tôi cũng thông cảm, vì đội ông ấy thua vào phút chót”. HLV Mourinho cũng ca ngợi hết lời trung phong Torres khi cho biết rất ngạc nhiên vì ngôi sao này không hề phàn nàn gì trước các quyết định của ông (xoay vòng cầu thủ), mà thay vào đó là tập luyện cật lực để tìm lại phong độ. (G.L)

Torres chính là nhân vật trung tâm của trận đấu khi anh chơi như bị “ma nhập”: thực hiện pha kiến tạo cho Schuerrle mở tỷ số, tung cú sút xa dội xà, bỏ lỡ một tình huống ngon ăn và cuối cùng là tận dụng rất tốt sai lầm của đối phương để ghi bàn thắng quyết định. Tuy nhiên, sâu xa hơn, sở dĩ Torres tỏa sáng là do HLV Pellegrini của Man.City đã sử dụng cặp trung vệ chưa từng chơi chung với nhau một lần nào và với Demichelis thì đây chỉ mới là lần đầu tiên anh ra sân ở Premier League. Chính sự phối hợp không tốt giữa Nastasic và Demichelis, cùng sự chậm chạp của tân binh này, đã giúp Torres có nhiều không gian để hoạt động hơn.

Tuy nhiên, đó chỉ là một trong những sai lầm về chiến thuật lẫn bố trí nhân sự mà ông Pellegrini đã phạm phải trong trận đấu này, khiến Man.City trắng tay, dù họ xứng đáng có một kết quả tốt hơn thế. Không hiểu tại sao ông lại giữ Negredo trên băng ghế dự bị, đẩy Aguero lên cao, đưa Toure vào vai trò hộ công để nhường vị trí tiền vệ trung tâm cho Garcia.         

Negredo đang có phong độ rất tốt mà lại không được thi đấu, Toure không thích hợp với vai trò hộ công nhưng chơi tốt hơn hẳn Garcia ở vị trí tiền vệ trung tâm nên hàng công của Man.City đã gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1. Thậm chí, trong hiệp 2, khi hưng phấn từ bàn gỡ hòa của Aguero, lối chơi của “The Citizens” vẫn thiếu sự sắc sảo thường thấy. 

Thế nên, có thể nói HLV Pellegrini đã góp phần tạo nên món quà Halloween sớm cho Chelsea khi sự thận trọng khá bất ngờ của ông vô hình trung đã đẩy Man.City quay trở lại với nỗi ám ảnh trên đất khách.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.