Giải vô địch bóng đá Hy Lạp bị đình chỉ vì vụ chủ tịch đội bóng mang súng vào sân

13/03/2018 11:40 GMT+7

Giải vô địch bóng đá hàng đầu của Hy Lạp đã bị đình chỉ vô thời hạn sau vụ Chủ tịch CLB PAOK Thessaloniki giắt súng ở lưng chạy vào sân đòi xử trọng tài vì từ chối một bàn thắng của đội nhà.

Theo AFP, sau cuộc họp khẩn với Thủ tướng Alexis Tsipras, thứ trưởng Bộ Thể thao Hy Lạp Yiorgos Vassiliadis nói với cánh báo chí: “Chúng tôi đã quyết định đình chỉ hoạt động của Giải vô địch quốc gia. Giải sẽ chỉ khởi tranh trở lại sau khi một thỏa thuận khung mới được tất cả nhất trí thông qua”. Ông Vassiliadis cũng nói thêm rằng Chính phủ Hy Lạp vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).
Theo AFP, cảnh sát trước đó cũng ra lệnh bắt Chủ tịch PAOK Ivan Savvidis (doanh nhân Nga gốc Hy Lạp), người đã lao vào sân ở phút cuối khi trận đấu đang diễn ra để phản đối trọng tài về bàn thắng không được công nhận trong trận tranh vị trí đầu bảng với đội khách AEK Athens hôm 11.3 (giờ địa phương). PAOK và AEK đang so kè trong cuộc đua tranh danh hiệu vô địch quốc gia. Trận đấu trên sân Toumba bị gián đoạn do đội AEK rời sân sau sự cố.
Chủ tịch PAOK Ivan Savvidis đã bị bắt vì hành vi cực kỳ nguy hiểm REUTERS
Savvidis đang điều hành một doanh nghiệp thuốc lá nắm nhiều cổ phần của các công ty ở thành phố cảng Thessaloniki. Gần đây, doanh nhân Savvidis còn mua luôn cả Ethnos, một trong những nhật báo hàng đầu của Hy Lạp.
Hai tuần trước, một trận đấu khác trên sân Toumba của PAOK cũng gây ra sự cố gây tranh cãi khi một cuộn giấy in hóa đơn (được cho là cuộn giấy vệ sinh có lõi cứng) từ khán đài ném trúng HLV đội khách Olympiakos và gây thương tích cho nhà cầm quân này. Trận đấu này đã bị hủy và theo quyết định ban đầu thì PAOK bị xử thua trận đấu, nên CLB PAOK đã làm đơn kháng án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.