Giải vô địch Tây Ban Nha: Thoát cảnh tăm tối

19/05/2014 01:46 GMT+7

Đang sa xuống con đường tăm tối và diệt vong nhưng Primera Liga đã được giải thoát nhờ chiến thắng của Atletico.

Đang sa xuống con đường tăm tối và diệt vong nhưng Primera Liga đã được giải thoát nhờ chiến thắng của Atletico.

Chiến thắng của Atletico như một làn gió mới thổi vào Primera Liga - Ảnh: AFP
Chiến thắng của Atletico như một làn gió mới thổi vào Primera Liga - Ảnh: AFP 

Đêm thứ bảy vừa qua sẽ là một ngày đáng nhớ cho Atletico nói riêng và cho cả làng bóng Tây Ban Nha (TBN) nói chung. Với trận hòa 1-1 đầy quả cảm trên sân Nou Camp của Barcelona, Atletico đã chính thức trở thành nhà vua mới của Primera Liga.

Khó có thể diễn tả được nỗi buồn của các CĐV Barcelona và Real khi đội bóng của họ không được nâng cao chiếc cúp Primera Liga trong mùa này. Thế nhưng, có lẽ ngay bản thân họ cũng sẽ hiểu rằng mọi chuyện có ý nghĩa như thế nào khi một đội bóng khác đăng quang.

Bóng đá TBN đang có quá nhiều vấn đề nên điều này cần thiết phải xảy ra. Primera Liga đang sa xuống con đường tăm tối và diệt vong nhưng bây giờ đã tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm nhờ chiến thắng của Atletico. Hay nói một cách khác, một làn gió mới đã thổi vào Primera Liga khi đây không còn là cuộc chơi của chỉ 2 đội và nhờ đó, bóng đá có thể sẽ phát triển mạnh mẽ.

Khó có thể diễn tả được niềm vui của các thành viên Atletico cũng như các CĐV của họ. Atletico đã thắng trong cuộc chiến không cân sức với Barcelona và Real, Atletico đã bước lên đỉnh cao bằng một đội hình thiếu chiều sâu và không có siêu sao. Thế nhưng, điều mà cả Barcelona lẫn Real không có được là trái tim quả cảm, là tinh thần chiến đấu đến cùng trong sự đoàn kết của Atletico và sự cổ vũ qua từng vòng đấu của giới trung lập.

Nhờ vậy, Atletico mới có thể đứng vững ở trận “chung kết” sau khi 2 trụ cột Costa, Turan phải sớm rời sân vì chấn thương và bị dẫn trước bởi một cú sút không thể tin được của Sanchez. Để rồi điều gì phải đến đã đến: cú đánh đầu chính xác của Godin ở phút 49 đã biến Barcelona thành cựu vương.

Người hâm mộ đã được chứng kiến một trong những mùa bóng hấp dẫn nhất lịch sử của Primera Liga và nó đã kết thúc theo một cách tốt nhất có thể. Điều đó đã giúp họ tạm quên đi tình cảnh nợ nần ngập đầu của phần lớn các CLB ở Primera Liga trong khi Barcelona và Real vẫn thu về phần lớn tiền bản quyền truyền hình. Đó chính là vấn đề lớn nhất của bóng đá TBN mà chỉ riêng chiến thắng của Atletico không thể giải quyết được.

Thế nhưng, ít nhất Atletico cũng đã thoát ra khỏi cảnh tăm tối sau 18 năm nhọc nhằn và Primera Liga cũng thoát khỏi cảnh tăm tối sau 10 năm quằn quại dưới ách thống trị của bộ đôi Barcelona và Real.

HLV Martino từ chức

Sau khi để Atletico Madrid thủ hòa và đăng quang giải La Liga ngay trên sân Nou Camp, HLV người Argentina của CLB Barcelona, ông Martino thông báo chia tay đội bóng vì không hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời gửi lời xin lỗi tới CĐV CLB xứ Catalan. Ngay sau đó, CLB Barcelona cũng xác nhận thông tin trên thông qua Giám đốc thể thao Zubizarreta.

HLV Martino từ chức

Gần đây có thông tin tân HLV của Barcelona có thể là Luis Enrique. Phía Real Madrid cũng có thay đổi, khi HLV phó Zinedine Zidane nhiều khả năng trở về Pháp làm HLV CLB Bordeaux để học hỏi thêm kinh nghiệm trước khi trở lại dẫn dắt Real trong tương lai, thay cho HLV Ancelotti.

G.Lao

Nam Khang

 >> HLV Simeone chưa bao giờ nghi ngờ khả năng vô địch của Atletico
 >> Cầm chân Barcelona, Atletico đăng quang La Liga
 >> Atletico Madrid có thể mất cả chì lẫn chài
 >> Simeone: Atletico thua hóa ra lại hay
 >> Real bị cầm hòa, Atletico bất ngờ gục ngã
 >> HLV Simeone: Atletico không ngán Real Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.