Giành lại thời gian đã mất

14/08/2013 03:15 GMT+7

Đến làm khách trên sân của Bắc Ireland, đội tuyển Nga hy vọng sẽ kiếm được cả 3 điểm để giành lại ngôi đầu bảng từ tay Bồ Đào Nha.

Đến làm khách trên sân của Bắc Ireland, đội tuyển Nga hy vọng sẽ kiếm được cả 3 điểm để giành lại ngôi đầu bảng từ tay Bồ Đào Nha.

Lẽ ra trận Bắc Ireland - Nga ở bảng F vòng loại World Cup 2014 đã diễn ra từ hồi tháng 3 nhưng do tuyết rơi dày tại Belfast vào thời điểm đó nên trận đấu đã được FIFA cho dời đến ngày 15.8. Cũng có thể vì lý do đó mà Nga đã phải nhường ngôi đầu bảng lại cho Bồ Đào Nha (BĐN) sau khi bại trận trước chính đối thủ này vào ngày 8.6, bởi ai cũng tin rằng đội bóng của HLV Capello hoàn toàn có khả năng đá bại chủ nhà Bắc Ireland.

 Giành lại thời gian đã mất 1
Đội tuyển Nga (phải) hy vọng sẽ kiếm được cả 3 điểm trước Bắc Ireland - Ảnh: AFP


Năm tháng sau thời điểm trận đấu bất thành, Nga sẽ có cơ hội để chứng minh rằng niềm tin mà mọi người đặt vào họ là hoàn toàn chính xác và cũng là để giành lại thời gian đã mất. Hiện nay, BĐN đang tạm xếp trên Nga với 2 điểm cách biệt nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Do vậy, chỉ cần đá bại Bắc Ireland trong trận đấu diễn ra trên sân Windsor Park vào rạng sáng mai là Nga sẽ mở ra lại con đường trực tiếp dẫn đến Brazil vào mùa hè năm tới.

Với ý nghĩa như vậy, HLV Capello luôn khẳng định đây là một trận đấu rất quan trọng và ông tin rằng các cầu thủ của mình hiểu được điều đó. Ông cũng tỏ vẻ hài lòng với điều kiện và tâm trạng của các cầu thủ, thái độ của họ đối với công việc và bầu không khí trong đội. Nói cách khác, tất cả đều đã sẵn sàng và chỉ còn chờ đến giờ G để hành động.               

Dĩ nhiên, những gương mặt “chính quy” như Akinfeev, Kerzhakov, S. Ignashevich… sẽ xuất trận nhưng vẫn không hề có chỗ cho Arshavin, dù tiền vệ này đã về hẳn quê nhà để đầu quân cho Zenit St.Peterburg.

Cho đến nay, Bắc Ireland chưa thắng được một lần nào trong 5 trận đã đấu và đứng ở vị trí thứ 5. Với phong độ kém cỏi như vậy, đội bóng của HLV O’Neil rất khó để ngáng chân một đội Nga đang hy vọng sẽ phục hồi sau thất bại đáng thất vọng trước BĐN.

Tỷ lệ cược

- Vòng loại World Cup 2014:
15.8, 1 giờ 45: Bắc Ireland - Nga: Nga chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9.

- Giao hữu:
15.8, 1 giờ 45: Đức - Paraguay: Đức chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9
Ý - Argentina: Ý chấp đồng nửa, thắng 8
Thụy Sĩ - Brazil: Brazil chấp nửa, một, thắng 9
2 giờ: Bỉ - Pháp: Bỉ chấp đồng nửa, thắng 8
Anh - Scotland: Anh chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9 (HTV thể thao trực tiếp)
2 giờ 30: BĐN - Hà Lan: BĐN chấp đồng nửa, thắng 8
3 giờ: Ecuador - TBN: TBN chấp nửa, một, thắng 9.

G.L (Nguồn: Asianbookie)

Ý và Argentina gặp lại sau 12 năm

 Giành lại thời gian đã mất 2
Osvaldo trở lại tuyển Ý chống Argentina - Ảnh: AFP

Trận giao hữu giữa Ý và Argentina trên sân Stadio Olimpico ở Rome rạng sáng mai đáng chú ý nhất vì đó là cuộc gặp lại lần đầu tiên sau 12 năm giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ này. Lần gần đây nhất Ý gặp Argentina là hồi năm 2001 cũng giao hữu tại Rome và thua 1-2. Ở các kỳ World Cup từ 1978 đến 1990, hai đội này liên tiếp đụng độ nhau đến 4 lần, trong đó kịch tính nhất là ở World Cup 1990, Ý đã thua Argentina tại bán kết tỷ số 3-4 trên chấm 11 m. Đây cũng là trận mà tiền đạo Osvaldo - một người Argentina - lại đang khoác áo tuyển Ý chống lại đội bóng nơi mình sinh ra. Trong khi đó khả năng ra sân của Messi còn bỏ ngỏ vì có tin anh dính chấn thương. Trận đấu này cũng có sự hiện diện đặc biệt của Giáo hoàng Francis đến dự khán. (Giang Lao)

Trần Tôn

>> FIFA công bố giá vé World Cup 2014
>> World Cup 2014 sẽ chuyển đến Mỹ?
>> Úc, Hàn Quốc, Iran giành vé dự World Cup 2014
>> Vòng loại World Cup 2014: Ngày phán quyết
>> Vòng loại World Cup 2014: Argentina thoát hiểm 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.