Giao hữu quốc tế: Dưới hai màu áo

07/03/2014 03:00 GMT+7

Dù thay đổi màu áo, vàng trong hiệp 1 và xanh trong hiệp 2, nhưng đội tuyển Brazil vẫn mang gương mặt của một kẻ chinh phục.

Dù thay đổi màu áo, vàng trong hiệp 1 và xanh trong hiệp 2, nhưng đội tuyển Brazil vẫn mang gương mặt của một kẻ chinh phục.

Đêm thứ tư vừa qua, trong trận giao hữu tại Johannesburg, đội tuyển Brazil đã đè bẹp chủ nhà Nam Phi 5 bàn không gỡ, với cú hattrick của Neymar cùng 2 pha lập công của Oscar và Fernandinho.


Neymar (phải) lập cú hattrick cho tuyển Brazil - Ảnh: AFP 

Trong hiệp 1, Brazil ra sân với màu áo vàng để chứng kiến sự tỏa sáng của Oscar. Sang hiệp 2, khi “Selecao” đổi sang màu áo xanh thì đó chính là lúc Neymar bùng nổ. Hai màu áo, 2 nhân vật chính cùng với sự thay đổi lần lượt 6 vị trí trong đội hình nhưng gương mặt của đội tuyển Brazil không hề thay đổi, như một tín hiệu để cho thấy họ đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục chiếc cúp vàng thứ 6 vào mùa hè này.

Có thể xem sự xuất hiện của Rafinha và Fernandinho (thay cho Alves và Gustavo) ở đội hình xuất phát là một trong những thử nghiệm cuối cùng của HLV Scolari trước khi chốt danh sách cầu thủ tham dự VCK World Cup 2014 (dự kiến vào ngày 7.5). Và nếu như vị HLV 65 tuổi này vẫn tỏ ra hài lòng với màn trình diễn khá khiêm tốn của Rafinha thì trường hợp của Fernandinho lại khiến ông “đau đầu”. 

Dù đá cặp với Paulinho (hiệp 1) hay Gustavo ở trung tâm hàng tiền vệ thì Fernandinho đều chơi rất tốt. Anh biết rõ vị trí của mình và chơi tốt ở mọi vị trí mà điều đó có thể khiến ông Scolari phải đắn đo với việc chuyển sang sơ đồ 4-3-3 để tận dụng quân số phong phú ở hàng tiền vệ.

Khi đó, với sự hiện diện của bộ 3 Paulinho - Gustavo - Fernandinho, Neymar và Oscar sẽ chơi ngay phía sau Fred hoặc chơi chếch ra 2 cánh để tạo nên 3 mũi giáp công. Mặt khác, sơ đồ này cũng giúp cho hàng hậu vệ của Brazil có được hỗ trợ tốt hơn để tạo nên sự cân đối giữa công và thủ.

Tuy nhiên, dù chơi với sơ đồ   4-2-3-1 hay 4-3-3, dù ra sân với màu áo vàng hay xanh thì chắc chắn Neymar cũng đều mang hình ảnh của một siêu sao sẽ tỏa sáng tại World Cup 2014. Với 30 bàn thắng chỉ sau 47 trận khoác áo “Selecao”, trong đó có đến 21 bàn chỉ sau 26 trận gần nhất, Neymar là một hiện tượng và chính là sự khác biệt của đội tuyển Brazil.   

Hai trận giao hữu cuối cùng của Brazil trước thềm World Cup 2014 sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 (gặp Panama và Serbia) và từ đây cho đến lúc đó, HLV Scolari có đủ thời gian để chọn lựa, cả về nhân sự lẫn sơ đồ chiến thuật. 

Kết quả một số trận giao hữu quốc tế đáng chú ý khác: ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha thắng Ý 1-0 (Pedro ghi). Đức thắng Chile 1-0 (Goetze ghi); Anh thắng Đan Mạch 1-0 (Sturridge ghi). Pháp thắng Hà Lan 2-0 (Benzema và Matuidi ghi). Argentina bị Romania cầm hòa 0-0, Ukraine bất ngờ thắng Mỹ 2-0 trên sân trung lập và Bồ Đào Nha thắng Cameroon 5-1... (G.L)

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.