Giao lưu trực tuyến cùng danh thủ Edgar Davids

29/09/2012 03:00 GMT+7

Chiều qua, danh thủ người Hà Lan Edgar Davids - Đại sứ quốc tế của giải đấu Tiger Street Football 2012 - đã có buổi giao lưu trả lời trực tuyến với người hâm mộ VN tại tòa soạn Báo Thanh Niên.

Chiều qua, danh thủ người Hà Lan Edgar Davids - Đại sứ quốc tế của giải đấu Tiger Street Football 2012 - đã có buổi giao lưu trả lời trực tuyến với người hâm mộ VN tại tòa soạn Báo Thanh Niên.  

Danh thủ Edgar Davids cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến đất nước VN xinh đẹp của các bạn. Ấn tượng rất nhiều, nhất là tình cảm của người hâm mộ dành cho tôi thật ấm áp. Tiếc là trong một thời gian ngắn lưu lại tôi chưa thể khám phá hết mọi thứ. Trước mắt, thông qua giải đấu Tiger Street Football 2012, hy vọng tôi sẽ mang lại chút gì đó bằng kinh nghiệm của mình để chia sẻ và góp phần làm phát triển môn bóng đá này cho giới trẻ VN”. Davids cũng chia sẻ: “Street Football (hay còn gọi là bóng đá đường phố - NV) là môn thể thao dễ chơi, đặc biệt rất phù hợp với thể trạng người châu Á như khéo léo, dẻo dai. Vì Street Football thi đấu trong phạm vi không gian hẹp, đòi hỏi người chơi có những kỹ năng xử lý tình huống khéo léo. Bên cạnh đó, người chơi cũng phải có một nền tảng thể lực tốt, vì trận đấu ở Street Football không có thời gian “chết”, đòi hỏi cầu thủ phải di chuyển liên tục, chuyền và sút bóng... Từ lúc từ giã sân cỏ đến nay, và khi tham gia vào Street Football, tôi vẫn duy trì cho mình một nền tảng thể lực tốt và có thể thi đấu dù không phải ở đỉnh cao như trước đây”.

 Giao lưu trực tuyến cùng danh thủ Edgar Davids
Edgar Davids tại buổi giao lưu trực tuyến ở Tòa soạn Báo Thanh Niên - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Davids còn chia sẻ nhiều cảm xúc của mình trong thời gian còn thi đấu cho các CLB danh tiếng thế giới như Juventus, Barcelona, Inter Milan, Tottenham, Ajax. Với Davids, khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của anh thì rất nhiều, nhưng ấn tượng nhất vẫn là bàn thắng quyết định ghi cho tuyển Hà Lan thắng Nam Tư cũ 2-1 tại VCK World Cup 1998. Davids cho rằng, sau khi giải nghệ, việc khiến anh hãnh diện nhất là được “Vua bóng đá” Pele chọn vào danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, vì Pele cũng chính là thần tượng của bố anh.

Trả lời câu hỏi: “Anh có bí quyết nào chia sẻ với các cầu thủ trẻ VN?”. Davids nói: “Để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, việc đầu tiên là ý thức. Bạn phải hiểu rằng, để trở thành một cầu thủ giỏi, điều kiện tiên quyết là phải tập luyện và tập luyện. Rèn giũa những kỹ năng của mình mọi lúc mọi nơi”.

Nhân dịp này, Davids cũng giới thiệu website của mình tại địa chỉ www.montasoccer.com, các cầu thủ trẻ có thể vào tải những đoạn phim biểu diễn kỹ thuật về xem để rèn luyện kỹ năng chơi bóng của mình. Hoặc có thể tải lên để chia sẻ kỹ thuật của mình.

Xác định 4 đội VN lọt vào VCK quốc tế giải Tiger Street Football 2012

Tối qua, VCK toàn quốc giải Street Football (bóng đá đường phố) với 32 đội tham dự, trải qua các vòng đấu loại trực tiếp đã xác định 4 đội là Trần Hoàng Cường (cũng là đội đoạt chức vô địch), Cà phê Phố An Giang 1 (hạng nhì), Huy Hoàng 1 (hạng 3) và Đạt Vĩnh Tiến (hạng 4), sẽ đại diện VN tham dự VCK quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở VN - thi đấu vào hôm nay cùng các đại diện quốc tế đến từ Brazil, Argentina, Malaysia, Singapore, Trung Quốc và Thái Lan. Tổng giá trị giải thưởng của VCK quốc tế Tiger Street Football là 1 tỉ đồng.

G.L

Giang Lao

>> Cựu danh thủ Edgar Davids trở thành "Mr bận rộn" tại Việt Nam
>> Cựu danh thủ Edgar Davids đã đến Việt Nam
>> Danh thủ Edgar Davids: “Tiger Street Football 2012 sẽ có bất ngờ”
>> Edgar Davids bị tố cáo hành hung phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.