Giờ chia tay đã đến!

24/05/2010 09:53 GMT+7

Ngay sau trận chung kết Champions League, trong niềm hân hoan chiến thắng, các CĐV Inter đã phải đón nhận một thông tin buồn – Mourinho sẽ rời Ý và đích đến của ông không đâu khác, chính là Real Madrid.

Mourinho: “Chống lại Barca ở Tây Ban Nha sẽ là một thử thách thú vị!” - Ảnh: AFP

Ngay sau trận chung kết Champions League, trong niềm hân hoan chiến thắng, các CĐV Inter đã phải đón nhận một thông tin buồn – Mourinho sẽ rời Ý và đích đến của ông không đâu khác, chính là Real Madrid.

Chuyến bay của đội bóng Inter cùng chiếc cúp Champions League từ Madrid về Milan không có mặt Mourinho. Ông ở lại Madrid có lẽ để bàn thảo nốt những điều khoản trong hợp đồng với ban lãnh đạo Real Madrid. Mùa tới, chắc chắn Mourinho sẽ dẫn dắt Real Madrid, đây là điều ông khẳng định ngay sau trận chung kết.

“Đây là trận cuối cùng của ông với Inter?”, “Đúng”. “Ông sẽ tới đâu? Real?”, “Đúng”. Đó là đoạn băng Mou trả lời kênh truyền hình SAT1 của Đức. Trước màn hình kênh RAI của Ý, Mou nói: “Công việc của tôi ở Inter đã xong. Tôi đã làm nên lịch sử với Inter. Tôi muốn có một thách thức mới. Điều quan trọng với Inter là Moratti và Zanetti vẫn còn ở đó”.

Với kênh Sky Sports của Anh, Mou nói: “Mọi người đều biết bóng đá Anh là đam mê của tôi và tôi chắc chắn sẽ trở lại Anh trong tương lai. Tôi nghĩ bất kỳ cầu thủ, HLV lớn sẽ coi việc chưa làm việc tại Real Madrid là một thiếu sót trong sự nghiệp, vì thế tôi quyết định đến Real”.

Vậy là mọi chuyện đã quá rõ ràng, Mou, Inter và Real đã đàm phán với nhau khá nhiều lần trong thời gian qua để đến sau trận chung kết Champions League được coi là thời điểm thích hợp nhất cho những tuyên bố. Real phải bồi thường cho Inter 14 triệu bảng để có Mou; với mức lương 10 triệu bảng/năm sau thuế, Mou tiếp tục là HLV lĩnh lương cao nhất thế giới; các trợ lý thân cận đã cùng Mou làm việc từ ngày còn ở Porto là Rui Faria, Silvino Louro, Jose Morais sẽ theo chân ông đến Real.

 Tôi luôn chỉ muốn mình là người duy nhất vô địch Champions League với 3 đội khác nhau...

Jose Mourinho (Theo AP)

Với chiếc cúp Champions League qua, Mou trở thành HLV thứ 3 trong lịch sử dẫn dắt 2 CLB khác nhau đoạt cúp, hai người kia là Ernst Happel và Hitzfeld. Nhưng Mou muốn “trở thành HLV duy nhất giành cúp với 3 CLB khác nhau”, Real là địa điểm lý tưởng để Mou thực hiện tham vọng đó. Real đang có đội hình mà bất kỳ HLV nào cũng mơ ước và họ sẵn sàng bỏ thêm tiền để Mou hoàn thiện đội hình theo ý muốn của mình.

Những người Mou dự tính sẽ đem tới sân Bernabeu mùa tới là hậu vệ phải Maicon của Inter, hậu vệ trái Kolarov của Lazio, tiền vệ De Rossi của Roma và có thể là Gerrard của Liverpool, người mà Mou đã từng 2 lần đàm phán để đưa anh về Chelsea vào mùa hè 2004 và 2005. Lampard và Ashley Cole không nằm trong kế hoạch của Mou.

Việc Real có Mou đánh dấu sự thay đổi về gốc rễ của đội bóng lớn nhất thế giới này vì xưa nay Real vốn nổi tiếng là đội bóng theo đuổi lối chơi tấn công ngoạn mục trong khi Mou theo trường phái thực dụng, vì xưa nay Real chỉ mua các cầu thủ ngôi sao chứ chưa bao giờ bổ nhiệm một HLV luôn tự coi mình là ngôi sao sáng nhất trong đội bóng. Nhưng Real buộc phải thay đổi vì 6 mùa bóng qua, họ bị loại rất sớm tại Champions League và mất ngôi vị số 1 ở TBN vào tay Barca, họ cần một bàn tay sắt để biến những tiềm năng trở thành kết quả.

Mou xưa nay vẫn bị coi là “kẻ thù của bóng đá” nhưng những cử chỉ của ông trên sân Bernabeu như ôm Robben khi cầu thủ này ngã nhào ra ngoài đường biên, đứng dậy trả bóng cho Muller để cầu thủ này thực hiện cú ném biên nhanh hay ôm Van Gaal khi trận đấu gần kết thúc, khóc khi lên nhận huy chương cho thấy Mou đã thay đổi, trở thành con người đầy cảm xúc, đáng yêu và ông không khó để lấy được tình yêu từ các CĐV Real vốn khó tính.

Real cần một HLV có khả năng vắt giọt mồ hôi cuối cùng của từng cầu thủ ngôi sao trong đội bóng và không ai hơn Mou ở khoản này. Kaka sẽ khôi phục lại đẳng cấp dưới tay Mou, Ronaldo thậm chí sẽ còn tỏa sáng hơn khi làm việc với Mou mùa tới. Real và Mou, một cuộc hôn nhân “môn đăng hộ đối”.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.