Giờ đăng cơ đã điểm

13/05/2012 03:00 GMT+7

Đêm nay, vào lúc 22 giờ 50, thế giới bóng đá sẽ được chứng kiến nghi lễ đăng cơ của nhà vua mới ở vương quốc Premier League.

Đêm nay, vào lúc 22 giờ 50, thế giới bóng đá sẽ được chứng kiến nghi lễ đăng cơ của nhà vua mới ở vương quốc Premier League. 

 Giờ đăng cơ đã điểm
QPR (phải) không phải là đối thủ xứng tầm của Man.City - Ảnh: AFP

 

Tỷ lệ cược

13.5, 21 giờ:   Everton - Newcastle: Everton chấp đồng nửa, thắng 9
Man.City - QPR: Man.City chấp 2 trái rưỡi, thắng 9
Stoke - Bolton: Stoke chấp đồng nửa, thắng 8
Sunderland - M.U: M.U chấp 1 trái rưỡi, thắng 8
Tottenham - Fulham: Tottenham chấp 1 trái rưỡi, thắng 9
West Brom - Arsenal: Arsenal chấp nửa, một, thắng 9

 G.L (nguồn: Asianbookie)

Bản thân việc Premier League phải đợi cho đến giờ phút cuối mới được phép tổ chức lễ đăng cơ cho nhà vua mới đã là điều bất ngờ. Bởi có những thời điểm người ta từng cho rằng Man.City rồi sau đó là M.U sẽ về đích trước thời hạn. Vậy thì liệu còn bất ngờ nào xảy ra nữa trước giờ đăng cơ? Nghĩa là địa điểm dự kiến tổ chức lễ đăng cơ, sân Etihad, có bất ngờ được chuyển đến sân Ánh sáng vào giờ chót?

Dù Premier League mùa này đã chứng kiến biết bao kết quả bất ngờ nhưng điều đó gần như là không thể. Man.City luôn tỏ ra rất mạnh mẽ trên sân nhà (thắng 17, hòa 1) và hoàn toàn vượt trội so với QPR trên mọi phương diện. Điều duy nhất mà QPR có thể sánh với Man.City là tinh thần thi đấu. Bởi trong lúc Man.City sẽ vào trận với tinh thần quyết thắng để lên ngôi thì QPR cũng sẽ thi đấu với 200% sức lực để phục vụ cho sự tồn vong của họ ở Premier League.

Đúng là QPR rất cần một kết quả hòa để giành quyền trụ hạng (bởi không thể tin rằng Bolton sẽ thắng Stoke đến 9 bàn cách biệt ngay trên sân đối phương) và bản thân HLV Hughes cũng muốn giúp M.U đoạt chức vô địch để trả thù cho việc ông bị Man.City sa thải.

Thế nhưng, muốn là một chuyện còn làm được hay không lại là chuyện khác. Đó là chưa kể đến chuyện ông Mancini sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất cho trận đấu quyết định này, trong lúc QPR lại không có được sự phục vụ của Diakite, Derry và Buzsaky. Hơn nữa, QPR luôn tỏ ra yếu kém mỗi khi phải thi đấu xa nhà, mà bằng chứng là họ đã thua trong cả 6 chuyến làm khách gần đây.

Có thể các cầu thủ Man.City sẽ có những thời điểm lạc lối khi vinh quang đã gần kề, nhưng bản lĩnh và tài năng sẽ giúp họ trở về đúng quỹ đạo. Một chiến thắng hoành tráng cho ngày đăng cơ, tại sao không? Như vậy, điều duy nhất có thể giúp M.U chuyển địa điểm đăng cơ về sân Ánh sáng là họ phải thắng đội chủ nhà Sunderland ít nhất 10 bàn cách biệt (tùy theo tỷ số của trận Man. City - QPR), một nhiệm vụ bất khả thi.

Và ở thái cực kia, QPR cần phải cầu mong Stoke không bại trận ngay trên sân nhà trước Bolton để giúp họ sở hữu suất trụ hạng cuối cùng.    

Bên cạnh cuộc đua vô địch, còn 3 trận ảnh hưởng đến cuộc chiến top 4 để giành suất dự Champions League mùa tới.

Arsenal (67 điểm) đang có lợi thế nhất sẽ gặp West Brom trên sân khách, trong khi Tottenham (66 điểm) sẽ đá sân nhà với Fulham, còn Newcastle (65 điểm) gặp chủ nhà Everton không dễ thắng. Nếu không có bất ngờ thì Arsenal và Tottenham nhiều khả năng xếp thứ ba và tư. (T.K)

    

Trần Tôn

>> 1 đêm 4 gái gọi "qua tay" Mario Balotelli
>> Những khoảnh khắc của Premier League 2010-2011 (tiếp theo)
>> Chelsea suýt "chết" trước Birmingham
>> West Ham, Blackpool và Birmingham rớt hạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.