Giới thể thao và báo chí Pháp chào đón Beckham nồng nhiệt

02/02/2013 19:52 GMT+7

(TNO) Tiền vệ ngôi sao David Beckham đã được chào đón một cách nồng nhiệt từ báo giới và làng thể thao Pháp ngày 2.2, một ngày sau khi ký hợp đồng thi đấu cho Paris Saint-Germain (PSG) đến hết mùa giải năm nay.

(TNO) Tiền vệ ngôi sao David Beckham đã được chào đón một cách nồng nhiệt từ báo giới và làng thể thao Pháp ngày 2.2, một ngày sau khi ký hợp đồng thi đấu cho Paris Saint-Germain (PSG) đến hết mùa giải năm nay.

>> Beckham bất ngờ gia nhập PSG
>> Vợ con Beckham vẫn ở lại Anh
>> 20 triệu bảng cho Beckham thi đấu ở Qatar

 
Nhật báo Le Parisien với tiêu đề: “PSG đã tự tặng cho mình một món quà hoàng gia” - Ảnh: AFP

Ngoài danh tiếng của cựu tiền vệ tuyển Anh, người Pháp cũng dành một sự mến mộ đặc biệt cho Beckham sau nghĩa cử tặng toàn bộ số tiền lương của mình (khoảng 3,2 triệu USD) cho một tổ chức từ thiện chăm lo cho trẻ em ở thủ đô Paris. Điều này trái ngược hoàn toàn với hàng loạt chỉ trích kịch liệt khi PSG chiêu mộ chân sút Ztalan Ibrahimovic với mức lương khủng hồi mùa hè năm ngoái.

Nhật báo Le Parisien giật tiêu đề: “PSG đã tự tặng cho mình một món quà hoàng gia”, trong khi tờ La Provence ở Marseille thì đăng tiêu đề: “Popstar David Beckham đến để phô trương ở Paris”. Tờ Le Monde khiếm tốn hơn với dòng tít: “David Beckham, cầu thủ Bóng đá Anh, một thương hiệu toàn cầu” kèm theo những bình luận ý nói về Beckham đến Paris với mục đích thương mại chứ không phải đá bóng.

“Mọi người đã nói về PSG rất nhiều và bây giờ chắc chắn sẽ nhiều hơn sau sự xuất hiện của Beckham. Đó là một điều tích cực cho giải vô địch Pháp bởi anh ấy là một nhân vật quan trọng trong bóng đá sau tất cả những gì làm được”, HLV Rudi Garcia của Lille nói với AFP.

HLV Christophe Galtier của Saint Etienne cũng đồng quan điểm khi nói rằng: “Một cầu thủ lớn đến giải đấu của chúng tôi và hơn thế nữa. Đó là một điều rất tuyệt vời”.

Trong khi đó, HLV tuyển bóng bầu dục Pháp là Philippe Saint Andre nhấn mạnh: “Đó là một cuộc "đảo chính" tiếp thị hình ảnh của PSG. Trong xu thế hướng đến kinh doanh, họ không những lan cả châu Âu, mà còn cả thế giới. Thật ngạc nhiên khi một ngôi sao Bóng đá Anh lại kết thúc sự nghiệp tại Pháp”.

 
Chiếc áo mang số 32 của Beckham đang tạo cơn sốt ở Pháp - Ảnh: Reuters

Michael Llodra, một trong những tay vợt (tennis) mạnh của Pháp, thì cảm nhận: “Điều đó tuyệt vời hơn bởi tôi vốn là một cổ động viên của PSG. Nhưng có điều chắc chắn là con tôi sẽ đòi đổi chiếc áo khác có tên Beckham”.

Ngay sau khi ký hợp đồng với Beckham và được trao áo số 32, ban lãnh đạo PSG bắt đầu chiến dịch thương mại với việc bán áo quần mang thương hiệu của danh thủ này. Một bộ đồng phục cho người lớn được báo giá 150 USD cho người lớn và 116 USD cho trẻ em.

Beckham đã trở thành cầu thủ Anh thứ 3 gia nhập bóng đá Pháp sau Joe Cole (từng thi đấu ở Lille) và Joey Barton (hiện đang chơi cho Marseille).

Tuy nhiên vẫn có nhiều hoài nghi về việc Beckham gia nhập PSG không để đá bóng. “HLV Carlo Ancelotti đang ở trong một tình huống nhạy cảm bởi trước khi Beckham tới, ông ấy đã có một đội hình hoàn chỉnh”, cựu chủ tịch CLB Marseille là Pape Diouf nói.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.