Giroud lập cú đúp trong 6 phút giúp Pháp hạ Đan Mạch

12/10/2015 07:43 GMT+7

(TNO) Đội chủ nhà EURO 2016 Pháp tiếp tục có thêm 1 chiến thắng khi tiền đạo đang khoác áo Arsenal Olivier Giroud ghi 2 bàn chỉ trong 6 phút đầu trận mang về chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch.

(TNO) Đội chủ nhà EURO 2016 Pháp tiếp tục có thêm 1 chiến thắng khi tiền đạo đang khoác áo Arsenal Olivier Giroud ghi 2 bàn chỉ trong 6 phút đầu trận mang về chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch.

Giroud (9) đã ghi điểm với HLV Deschamps - Ảnh: AFP
Trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (12.10, giờ VN) tại Copenhagen, HLV Didier Deschamps đã tung tiền đạo Giroud vào sân ngay từ đầu. Đây là lần hiếm hoi chân sút của Arsenal được đá chính. Nguyên nhân là tiền đạo số 1 của tuyển Pháp Karim Benzema bị chấn thương trong trận giao hữu với Armenia hồi tuần trước.
Tuy nhiên, Giroud đã tận dụng tốt cơ hội của mình để ghi điểm đối với HLV Deschamps trong trận đấu mà anh được bố trí đá cặp cùng tài năng trẻ Anthony Martial. Ngay ở phút thứ 4, chân sút 28 tuổi đã ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng một cú sút quyết đoán trong vùng cấm địa Đan Mạch. Dù vậy, cũng cần phải nói rằng thủ môn Kasper Schmeichel đã mắc lỗi trong tình huống này khi để bóng đi qua người một cách dễ dàng.
Tuyển Pháp chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: Reuters
Không dừng lại đó, chỉ 2 phút sau, Giroud lại có mặt đúng chỗ để đón đường chuyền từ Lucas Digne để tung ra cú volley. Lần này thủ môn Schmeichel đã cản phá thành công nhưng quả bóng bật ra lại đến đúng vị trí của Giroud giúp anh dễ dàng ghi bàn.
Dẫn trước 2-0, tuyển Pháp thi đấu ung dung và tiếp tục chiếm ưu thế. Giroud suýt chút nữa có thể hoàn tất cú hattrick của mình trong hiệp 2 nhưng thủ môn Schmeichel đã ngăn không cho Đan Mạch bị thủng lưới thêm.
Martial thi đấu ngày càng chững chạc - Ảnh: AFP
Trong trận đấu này, ngoài Giroud thì Martial cũng thi đấu tốt. Chân sút của M.U là người kiến tạo trong bàn thắng mở tỷ số của Giroud. Martial cũng tiến gần đến việc có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Pháp. Cú sút ở cự ly gần của chân sút 19 tuổi đưa bóng vọt xà ngang khi trận đấu còn khoảng 10 phút nữa là kết thúc.
Trong những phút cuối, Đan Mạch dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự và họ đã thành công. Erik Sviatchenko là người lập công cho đội chủ nhà ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.