Giroud và Rooney đua nhau chuộc lỗi

23/02/2014 05:31 GMT+7

(TNO) Sau thời gian dài và... ngắn lao vào những chuyện ngoài sân cỏ, Wayne Rooney và Oliver Giroud đã kịp tìm lại chính mình bằng bản năng sát thủ đáng sợ trước khung thành đối phương. Đêm qua và rạng sáng nay, cả 2 tiền đạo này đã tỏa sáng để giúp M.U và Arsenal giành những chiến thắng quan trọng.

(TNO) Sau thời gian dài và... ngắn lao vào những chuyện ngoài sân cỏ, Wayne RooneyOliver Giroud đã kịp tìm lại chính mình bằng bản năng sát thủ đáng sợ trước khung thành đối phương. Đêm qua và rạng sáng nay, cả 2 tiền đạo này đã tỏa sáng để giúp M.U và Arsenal giành những chiến thắng quan trọng.

>> Rooney ký hợp đồng mới, nhận lương kỷ lục
>> Ở lại M.U, Rooney lãnh lương kỷ lục Premier League
>> Giroud thừa nhận ‘chơi bời’ trước trận đấu

 
Oliver Giroud đã lập cú đúp giúp Arsenal thắng Sunderland 4-1 - Ảnh: Reuters

Bỏ lại sau lưng scandal sex gây ầm ỉ và tràn ngập trên khắp mặt báo mấy ngày qua, Oliver Giroud đã có sự trở lại trên cả tuyệt vời. Chính chân sút người Pháp đã đóng góp 2 bàn trong chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Sunderland.

Kết quả

Chelsea 1 - 0 Everton
Arsenal 4 - 1 Sunderland
Cardiff City 0 - 4 Hull City
Manchester City 1 - 0 Stoke City
West Bromwich Albion 1 - 1 Fulham
West Ham United 3 - 1 Southampton
Crystal Palace 0 - 2 M.U

Giroud tỏa sáng, nhưng đây quả thực là chiến thắng mang đậm dấu ấn của "Giáo sư" Wenger. Trận này, nhà cầm quân người Pháp đã có quyết định khá dũng cảm khi cất bản hợp đồng kỷ lục Mesut Ozil và trao cơ hội trở lại cho chân sút đồng hương Giroud. 

Quyết định của Wenger đã giúp Arsenal chơi sáng sủa hơn hẳn, thay cho bộ mặt nhợt nhạt họ trình diễn gần đây. Không Ozil, Arsenal bất ngờ tìm lại các pha xuyên phá trung lộ sắc nét.

Ngay phút thứ 5, tỷ số đã được mở cho Pháo thủ. Có bóng từ bên cánh phải, Wilshere di chuyển vào giữa phối hợp với Podolski và Rosicky rồi thực hiện đường chuyền cho Giroud tung cú dứt điểm hạ thủ môn Mannone từ cự ly gần,

Bàn thắng từ khá sớm khiến Arsenal chơi rất tự tin và đến phút 31, từ đường chuyền bóng bất cẩn của hậu vệ Bardsley, Giroud đã cướp được bóng và không mắc sai lầm ở pha đối mặt với thủ thành Mannone.

 
Giroud (áo đỏ) hoàn tất cú đúp trong ngày được trọng dụng trở lại - Ảnh: Reuters

Đến phút 42, lại là một tình huống tấn công trung lộ nữa rất đẹp mắt được Arsenal tạo ra. Lần này, Giroud là người kiến tạo tinh tế để Rosicky ghi bàn thứ 3 cho Pháo thủ.

Sang hiệp 2, cuộc tàn sát của Arsenal vẫn tiếp tục. Phút 57, Santi Cazorla đá phạt góc chính xác để Koscielny đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0. Thời gian còn lại, dù rất cố gắng nhưng Sunderland chỉ gỡ được 1 bàn do công Giaccherini ở phút 81.

Giành chiến thắng với tỷ số 4-1, Arsenal đã kiếm được 59 điểm và tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Chelsea (60 điểm).

Arsenal đã có sự trở lại của Giroud, M.U cũng vậy với Wayne Rooney. Sau khi được M.U gia hạn hợp đồng mới, với mức lương kỷ lục, chân sút người Anh đã chơi trận thứ 300 tại Premier League cho Quỷ đỏ.


Wayne Rooney đã có 10 bàn thắng tại Premier League mùa này - Ảnh: Reuters

Để đánh dấu cột mốc đáng nhớ trên, Rooney cũng kịp có bàn thắng thứ 10 ở Premier League mùa này, qua đó trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử (sau Lampard) ghi ít nhất 10 bàn trong 10 mùa giải Premier League liên tiếp.

Hành quân đến sân Crystal Palace, HLV David Moyes tung đội hình siêu tấn công. Bằng chứng là việc M.U sử dụng cả 4 cầu thủ tấn công Mata, Rooney, Van Persie và Januzaj. Một thay đổi đáng chú ý nữa là Fellaini cũng trở lại đội hình xuất phát lần đầu tiên sau gần 3 tháng phải nghỉ dưỡng thương.

Sự có mặt của Fellaini đã giúp M.U khống chế tuyến giữa khá tốt. Trong hiệp 1, Quỷ đỏ cầm bóng tới 72% thời gian. Trong đó, riêng Fellaini có 2 lần tắc bóng thành công cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 89%.

Tuy nhiên, trong 45 phút đầu tiên những cơ hội ngon ăn nhất của M.U đã lần lượt trôi qua trước mũi giày của Rooney, Van Persie, Mata, Januzaj và Fellaini.


Tâm tư của Rooney được giải tỏa đã truyền cảm hứng đến Van Persie (áo trắng, phải) - Ảnh: Reuters

Bước sáng hiệp 2 và cũng mãi đến phút 62 bước ngoặt trận đấu mới xảy ra. Trong nỗ lực hỗ trợ phòng ngự, tiền đạo của đội chủ nhà Chamakh đã vụng về phạm lỗi với Evra trong vòng cấm địa và "biếu" cho Quỷ đỏ một quả phạt đền. Van Persie không bỏ lỡ cơ hội vàng này để khai thông thế bế tắc cho đội nhà.

Có được bàn thắng, M.U chơi tốt hơn hẳn. Phút 68, sau cú căng ngang của Evra, Rooney dứt điểm một chạm tuyệt đẹp tung nóc lưới Crystal Palace, ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U.

Với thắng lợi này, M.U đã có 45 điểm qua đó vượt qua Everton để leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.