Gold Cup 2019: 3 cầu thủ Nicaragua bị đuổi về nhà, 1 hậu vệ Cuba “mất tích”

19/06/2019 21:00 GMT+7

Gold Cup 2019 vừa chứng kiến một số sự cố sau lượt trận đầu vòng bảng khi tuyển Cuba thông báo về việc 1 tuyển thủ đào thoát, trong khi 3 cầu thủ của tuyển Nicaragua bị đuổi về nhà vì “giải sầu” với gái làng chơi.

HLV Raúl Mederos của tuyển Cuba vừa tiết lộ với truyền thông về việc một cầu thủ của đội đã đào thoát sau trận thua Mexico 0-7 ở lượt trận đầu tiên bảng A diễn ra tại Mỹ vào ngày 16.6 (theo giờ địa phương). Theo đó, hậu vệ Yasmani Lopez đã đã rời khỏi đội mà không thấy quay trở lại.
Tuyển Nicaragua (áo trắng) chỉ còn 20 cầu thủ sau khi 3 tuyển thủ bị đuổi về nhà AFP
“Số bốn (Yasmani Lopez) đã không ở cùng chúng tôi sau thất bại. Anh ấy là người duy nhất không hiện diện sau trận đấu. Đó là quyết định của anh ấy và không ai phản ứng với việc làm này”, HLV Mederos nói về việc đào thoát của hậu vệ 31 tuổi đã 26 lần khoác áo tuyển quốc gia.
Theo báo giới Mỹ, tình trạng các VĐV của Cuba đào thoát ở nước này khi đến tranh tài một sự kiện thể thao vốn diễn ra khá thường xuyên. Bởi đây được xem là cơ hội để họ tìm được công việc tốt hơn. Ở Gold Cup 2015, 4 tuyển thủ Cuba cũng đã đào thoát khỏi đội tuyển để ở lại Mỹ.
Trong khi đó, tại bảng B, HLV Henry Duarte của tuyển Nicaragua quyết định đuổi 3 tuyển thủ về nước sau thất bại 0-4 trước chủ nhà Costa Rica vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Theo tờ La Jornada của Nicaragua, các cầu thủ Carlos Chavarría, Marlon Lopez và Carlos Montenegro đã trốn khỏi căn cứ của đội một vài giờ sau trận thua để vui thú với một số cô gái làng chơi.
“Họ đại diện cho một quốc gia và một dân tộc, nên chúng tôi không thể bỏ qua những sai lầm nghiêm trọng trong khi giải đấu chỉ mới bắt đầu. Một yếu tố quan trọng giúp cho bóng đá của chúng ta phát triển, đó là kỷ luật”, HLV Duarte nhấn mạnh.
Tuyển Mỹ (áo đỏ) có chiến thắng dễ trước Guyana AFP
Ở lượt trận đầu bảng D ngày 19.6 (giờ địa phương), chủ nhà Mỹ đã khởi đầu với chiến thắng đậm 4-0 trước Guyana, trong khi Panama cũng vượt qua Trinidad & Tobago 2-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.